Xe

‏Ferrari thua kiện logo ngựa trước đối thủ không ngờ tới‏

‏Dũng Phan‏‏ (Theo Creative Bloq)‏ 05/07/2025 12:48

‏(CLO) Ferrari thất bại kiện Wee Power khi Tòa Tối cao phán logo hai ngựa đỏ, chữ W không xâm phạm biểu tượng ngựa tung vó.‏

‏Thương hiệu xe thể thao hạng sang Ferrari gần đây đã vướng vào một cuộc tranh chấp về logo với một đối thủ bất ngờ: Wee Power, một thương hiệu đồ uống năng lượng đến từ Malaysia.

770-202507050731171.png

‏Hình ảnh logo trên thân xe của Ferrari. Ảnh: Epic Games‏

Bao bì của Wee Power có hình một con ngựa đang tung vó, điều mà Ferrari cho rằng đã xâm phạm logo ngựa biểu tượng của mình. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao lại đưa ra phán quyết khác.‏

‏Logo của Ferrari từ lâu đã được công nhận là một trong những biểu tượng xuất sắc nhất trong ngành công nghiệp xe hơi.

Thế nhưng, hình ảnh ngựa không phải là độc quyền của hãng, khi nhiều thương hiệu đối thủ như Porsche hay Mustang cũng sử dụng yếu tố này trong thiết kế nhận diện.

Dù bao bì của Wee Power có nét tương đồng về chủ đề ngựa, tuyên bố của Ferrari dường như không đủ sức thuyết phục để giành chiến thắng trong vụ kiện.‏

‏Ferrari nổi tiếng với logo ngựa tung vó, biểu tượng may mắn được tạo ra từ năm 1923. Hình bóng ngựa độc đáo này, kết hợp cùng tông màu đen và vàng, đã trở thành dấu ấn không thể nhầm lẫn của thương hiệu.

Trong khi đó, lon vàng của Wee Power lại mang hình ảnh hai con ngựa đỏ đối mặt nhau, được bao quanh bởi thiết kế chữ ‘W’ nổi bật.

Dù cách sắp đặt hành động của ngựa có phần giống nhau, chi tiết thiết kế lại cho thấy sự khác biệt rõ rệt, bất chấp lập luận của Ferrari rằng Wee Power đã vi phạm nhãn hiệu huyền thoại của mình.‏

‏Dù Ferrari nỗ lực ngăn chặn đơn đăng ký nhãn hiệu từ Sunrise-Mark, công ty sở hữu Wee Power, Tòa án Tối cao vẫn nghiêng về phía thương hiệu đồ uống nhờ thiết kế hai ngựa và nền chữ ‘W’ đặc trưng.

Ferrari không chỉ bị yêu cầu chi trả chi phí pháp lý mà còn nộp đơn kiện mới tại Tòa án Tối cao Kuala Lumpur nhằm đảo ngược phán quyết trước đó.‏

‏Dũng Phan‏‏ (Theo Creative Bloq)‏