MC Hoàng Linh bị phạt vì quảng cáo sai sự thật, im lặng giữa làn sóng chỉ trích
(CLO) Ngày 15/7, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã công bố quyết định xử phạt hành chính đối với MC Hoàng Linh vì hành vi quảng cáo sai phạm liên quan đến sản phẩm sữa dinh dưỡng.
Điều đáng chú ý là sau khi thông tin xử phạt được công khai, nữ MC không lên tiếng xin lỗi hay giải thích trước công chúng, đồng thời khóa tính năng bình luận trên trang cá nhân.
Trên tài khoản mạng xã hội có hơn 100.000 người theo dõi, MC Hoàng Linh đã xóa nhiều bình luận liên quan đến sản phẩm dinh dưỡng mà cô từng quảng cáo. Trước đó, khi còn quảng bá cho sản phẩm, cô được cho là trả lời tin nhắn và tư vấn nhiệt tình cho người quan tâm. Tuy nhiên, khi người theo dõi đặt câu hỏi về tính xác thực và công dụng thực sự của sản phẩm, cô lại chọn cách im lặng.
Cùng với MC Hoàng Linh, BTV Quang Minh và MC Thanh Vân Hugo cũng bị xử phạt vì vi phạm quy định khi quảng cáo sữa HIUP – một trong các sản phẩm nằm trong danh sách sữa giả bị triệt phá. Dù vậy, khác với Hoàng Linh, hai MC còn lại đã chủ động xin lỗi khán giả, đồng thời tuyên bố chấm dứt các hợp đồng quảng cáo có liên quan. Thái độ im lặng và khóa bình luận của Hoàng Linh được cho là thiếu trách nhiệm, gây phẫn nộ trong dư luận.

MC Hoàng Linh không chỉ quảng cáo sản phẩm sữa HIUP mà còn từng đăng tải các nội dung liên quan đến các dòng sữa khác như Cilonmum for mum Colostrum 24h và Cilonmum colos baby 24h.
Đây là những sản phẩm nằm trong danh sách gần 600 loại sữa giả bị phát hiện trong vụ việc quy mô lớn do Công ty Rance Pharma và Hacofood Group sản xuất, bị cơ quan chức năng triệt phá vào tháng 4 vừa qua.

Theo đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, thời gian qua, không ít người nổi tiếng đã vi phạm pháp luật khi quảng cáo các sản phẩm là thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thậm chí thuốc và dịch vụ khám chữa bệnh.
Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hiểu biết về các quy định pháp lý liên quan đến quảng cáo những mặt hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người, hoặc không tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi nhận lời quảng bá.
Dù vướng ồn ào, MC Hoàng Linh vẫn tiếp tục xuất hiện trên sóng truyền hình và chia sẻ hình ảnh đời sống cá nhân trên mạng xã hội. Việc không có động thái nhận trách nhiệm sau sai phạm khiến không ít người lo ngại về tình trạng thiếu chuẩn mực trong hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng hiện nay.