Xã hội

Vì sao bánh mỳ tại cảng hàng không Nội Bài có giá hơn 200 nghìn đồng?

Thế Anh 17/07/2025 07:12

(CLO) Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng liên quan đến phản ánh về giá dịch vụ phi hàng không tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trước thông tin phản ánh việc bánh mỳ có giá 208.000 đồng, cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với cảng vụ hàng không miền Bắc xác minh làm rõ.

bánh mỳ
Hình ảnh niêm yết giá tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: TL.

Cụ thể, sản phẩm phản ánh thuộc cửa hàng Bigbowl tại khu vực cách ly tầng 3 Nhà ga T2 và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Sản phẩm cụ thể là bánh mỳ kẹp thịt heo xá xíu được sử dụng nguyên liệu thịt heo nhập khẩu từ Brazil với trọng lượng khoảng 200gram. Giá bán sản phẩm được cửa hàng niêm yết tại quầy theo quy định hiện hành.

Ngoài sản phẩm trên, cửa hàng còn cung cấp các loại bánh mỳ khác với mức giá từ 2,1 USD trở lên nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Tại Nhà ga T2 của cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện có 24 quầy hàng đang hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát với các sản phẩm dịch vụ từ hàng hóa thiết yếu theo quy định.

Giá bán các sản phẩm, dịch vụ được niêm yết công khai từ 20.000 VND tại khu vực công cộng và từ 1,5 USD/sản phẩm tại khu vực cách ly.

Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc thực hiện kiểm tra, giám sát hàng ngày theo kế hoạch đối với hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không gồm chất lượng dịch vụ, giá dịch vụ cơ bản thiết yếu và niêm yết giá theo quy định.

Đồng thời yêu cầu cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường giám sát, rà soát hoạt động của các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tại nhà ga, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi chính đáng của hành khách.

Về phía Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường công tác chỉ đạo hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không.

Kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ tại nhà ga hành khách, quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Thế Anh