Xã hội

Phát hiện xe khách ‘nhồi’ 15 người từ thông tin phản ánh của người dân

Quang Hùng 18/07/2025 21:43

(CLO) Ngay sau khi Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) công khai số điện thoại cá nhân, người dân đã tích cực gửi phản ánh. Nhờ đó, một xe khách nhồi nhét vượt 15 người trên tuyến Hưng Yên – Biên Hòa đã bị phát hiện và xử lý kịp thời.

Ngày 17/7, ngay khi thông tin Cục trưởng Cục CSGT công khai số điện thoại của chính bản thân đang sử dụng hằng ngày làm nơi tiếp nhận những phản ánh các vấn đề về giao thông ngay lập tức đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía người dân.

Rất nhiều tin nhắn và cuộc gọi phản ánh về trật tự an toàn giao thông trên cả nước đã được người dân gửi đến số điện thoại công khai 078.9388.539 của Cục trưởng Cục CSGT.

Đơn cử như chiều 18/7/2025, điện thoại của Cục trưởng Cục CSGT nhận được tin nhắn phản ánh từ người dân về một xe khách chở quá số người quy định trên tuyến Hưng Yên - Biên Hòa.

z6818056277913_ec53140fd7b165881b0a911136c514e1.jpg
Phản ánh từ người dân qua điện thoại tiếp nhận thông tin về trật tự an toàn giao thông.

Theo nội dung tin nhắn phản ánh, xe khách Việt Hưng mang biển kiểm soát 34F-008.39 có dấu hiệu nhồi nhét hành khách, gây mất an toàn nghiêm trọng.

Cụ thể, hành khách bị xếp nằm cả ở hành lang lối đi, không đảm bảo điều kiện an toàn khi di chuyển đường dài.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT trên tuyến đã được chỉ đạo xác minh.

z6818056274941_6f50eed54da662816e5ea4bd11770e41.jpg
Xe khách Việt Hưng “nhồi” thêm 15 người, bị CSGT dừng xe xử lý.

Đến khoảng 17h cùng ngày, CSGT tỉnh Quảng Trị đã dừng xe kiểm tra và phát hiện xe chở tổng cộng 49 người, trong khi số người được phép chở chỉ là 34, tức vượt quá 15 người.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời tiếp tục theo dõi, kiểm soát các xe khách hoạt động trên tuyến đường dài để kịp thời ngăn chặn tình trạng nhồi nhét khách trong mùa cao điểm di chuyển.

Quang Hùng