Ra mắt sách 'Báo chí công dân, Mạng xã hội & PR trong kỷ nguyên mới': 'Cuộc chơi' truyền thông mới được hé lộ
(CLO) Ngày 19/7, tại Đường sách TP.HCM diễn ra sự kiện giao lưu và ra mắt cuốn sách “Báo chí công dân, Mạng xã hội & PR trong kỷ nguyên mới” của tác giả Nguyễn Bá Ngọc. Sự kiện thu hút đông đảo bạn đọc, đặc biệt là giới trẻ, đến lắng nghe những chia sẻ sâu sắc về xu hướng truyền thông hiện đại.
Tác giả Nguyễn Bá Ngọc, Chủ tịch Công ty NBN Media, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, marketing và từng là Trưởng khoa PR của Trường Cao đẳng Việt Mỹ, đã mang đến một góc nhìn toàn diện về sự thay đổi của ngành truyền thông trong kỷ nguyên công nghệ.

Cuốn sách là sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết chuyên môn và thực tiễn của nghề báo, truyền thông, PR hiện đại. Sách đi sâu phân tích nhiều khía cạnh quan trọng như báo chí công dân, PR trong môi trường truyền thông đa kênh, vị trí của báo chí trong hệ sinh thái truyền thông hiện đại, và những thách thức cũng như cơ hội trong kỷ nguyên bùng nổ công nghệ như AI, big data.
Tại sự kiện, tác giả Nguyễn Bá Ngọc nhấn mạnh: "Báo chí công dân thực chất đã diễn ra từ lâu, khi mỗi người đều có thể ghi lại, chia sẻ thông tin bằng điện thoại thông minh. Những hình ảnh tại hiện trường cháy nổ, tai nạn hay khoảnh khắc đời thường lan truyền trên mạng chính là một dạng báo chí công dân”. Điều này giúp người đọc nhận diện rõ hơn "cuộc chơi" mới trong lĩnh vực truyền thông và cách để thích ứng, làm chủ môi trường đầy biến động này.
Ngay sau khi ra mắt, “Báo chí công dân, Mạng xã hội & PR trong kỷ nguyên mới” đã nhận được sự đón nhận tích cực từ giới chuyên môn, sinh viên và nhiều đơn vị truyền thông. Cuốn sách được kỳ vọng sẽ trở thành cẩm nang hữu ích, giúp những người làm PR và truyền thông định vị lại vai trò và chiến lược của mình trong bối cảnh truyền thông đang thay đổi từng ngày.