Khảo sát bãi đỗ xe kết hợp trạm sạc dọc đường Vành đai 1 (Hà Nội)
(CLO) Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị có liên quan khảo sát, thống kê, lên danh sách các địa điểm để bố trí các bãi đỗ xe kết hợp trạm sạc dọc đường Vành đai 1.
Qua khảo sát, thống kê của các đơn vị dự kiến sẽ có 4 vị trí ban đầu được xác định đủ điều kiện và diện tích để bố trí để xe kết hợp trạm sạc cho xe điện.

Cụ thể: khoảng đất trống từ số nhà 621-768 đường Đê La Thành; bãi xe ở khu đất trống cạnh trụ sở đại sứ quán Liên bang Nga của bùng binh đường Vành đai 1 - Kim Mã - Cầu Giấy;
Vỉa hè và khoảng đất trống dọc tuyến đường Trần Khát Chân đoạn từ nút giao phố Bạch Mai đến đoạn giao với phố Lạc Nghiệp, dài hơn 500m; vị trí bãi đất trống trước trụ sở Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam tại nút giao Xã Đàn - Giải Phóng.
Các vị trí được đánh giá có diện tích mặt bằng đủ rộng để vừa làm bãi đỗ xe cho xe máy, ôtô vừa lắp đặt trạm sạc cho xe điện.
Cùng với đó thực trạng mặt bằng các vị trí này cũng đang được giao cho Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội sử dụng làm bãi đỗ ôtô, xe máy nên giờ tổ chức, quy hoạch lại cũng rất phù hợp.
Đường Vành đai 1 được xác định khép kín qua các tuyến: Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Đê La Thành - Bưởi - Cầu Giấy - Võ Chí Công - Nghi Tàm - Yên Phụ - Trần Quang Khải.
Hiện có khoảng 450.000 xe máy do người dân trong khu vực sở hữu và tổng số phương tiện xe máy trên địa bàn Hà Nội là khoảng 6,9 triệu chiếc.
Theo Chỉ thị số 20/CT-TTg do Thủ tướng Chính phủ ban hành; xe môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu) sẽ không lưu thông trong đường Vành đai 1 từ ngày 1/7/2026.