Đời sống

Thị trường rộn ràng sản phẩm sáng tạo chào mừng Quốc khánh 2/9

Phương Thảo 17/08/2025 06:38

(CLO) Chào đón Lễ Độc lập, sắc đỏ sao vàng đã phủ kín khắp phố phường Hà Nội. Từ cờ, băng rôn cho đến những món quà lưu niệm và phụ kiện, tất cả đều hòa chung sắc màu rực rỡ của ngày lễ lớn.

Không chỉ ở các cửa hàng truyền thống, nhiều shop online cũng nhanh chóng ra mắt những bộ sưu tập sáng tạo, khéo léo kết hợp yếu tố văn hóa - lịch sử để gửi gắm tinh thần yêu nước trong từng sản phẩm.

770-202508162316501.jpeg
Nhiều sản phẩm hưởng ứng ngày 2/9 được các bạn trẻ săn đón. Ảnh: Phương Thảo.

Dạo quanh các tuyến phố ở Hà Nội những ngày này, dễ dàng bắt gặp cờ Tổ quốc tung bay rợp trời, băng rôn và banner cổ động trải dài hai bên đường. Tại các cửa hàng, siêu thị, khu chợ hay trên các kênh mua sắm trực tuyến, sản phẩm mang chủ đề Quốc Khánh xuất hiện ở mọi gian hàng với đa dạng mẫu mã, thể loại.

Năm nay, không khí 2/9 trở nên đặc biệt hơn với sự xuất hiện của nhiều thiết kế mới mẻ, mang đậm dấu ấn cá nhân hoá từ các bạn trẻ sáng tạo. Trong số đó, Cà Nhỗng và Đồng Creative, hai thương hiệu trẻ đang gây ấn tượng mạnh bởi những bộ sưu tập độc đáo, gắn liền với tinh thần văn hoá và dân tộc.

Cà Nhỗng - Kể chuyện Việt Nam qua từng món phụ kiện

Lấy cảm hứng từ danh lam thắng cảnh và con người Việt Nam, Cà Nhỗng đã giới thiệu bộ sưu tập A80 nhân dịp đại lễ. Từng chiếc dây đeo, móc khóa, nam châm hay kẹp sách đều được chăm chút tỉ mỉ, khắc họa những hình ảnh giàu ý nghĩa. Như hình ảnh Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập năm 1945, cánh chim bồ câu giữa non xanh nước biếc, tàu cao tốc trên cao và lá cờ đỏ sao vàng - biểu tượng bất diệt của hòa bình, độc lập, tự do.

770-202508162316502.jpeg
Những phụ kiện độc đáo tới từ Cà Nhỗng. Ảnh: Cà Nhỗng.

“Chúng mình mong muốn gửi gắm tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc tới khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z. Hy vọng mọi người sẽ trân trọng hòa bình và cùng viết tiếp câu chuyện ấy trong tương lai,” đại diện shop Cà Nhỗng chia sẻ. Kể từ khi ra mắt đến nay, sản phẩm đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt cùng nhiều lời khen từ mọi người.

Nhóm chia sẻ rằng không ít lần họ đã xúc động khi nghe những câu chuyện từ khách hàng, bày tỏ niềm tự hào trước việc nhiều bạn trẻ hôm nay đang góp phần lan tỏa và phát triển văn hoá Việt Nam bằng những cách thức sáng tạo và đầy cảm hứng.

Đồng Creative - Truyền tải câu chuyện văn hoá qua từng chiếc khăn

Đồng Creative cho biết, cảm hứng bộ sưu tập “Đồng Bào” bắt nguồn từ khoảnh khắc 2/9/1945 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập. Câu nói “Tôi nói đồng bào nghe rõ không?” ngắn gọn nhưng thiêng liêng, gợi nhắc dòng máu Lạc Hồng và cội nguồn chung của người Việt. Từ cảm xúc ấy, hai mẫu khăn “Đồng Bào Việt Nam” và “Con Rồng Cháu Tiên” ra đời để hòa chung không khí đại lễ.

770-202508162316503.jpeg
Mẫu khăn “Con Rồng Cháu Tiên”. Ảnh: Đồng Creative.

770-202508162316504.jpeg
Mẫu khăn “Đồng bào Việt Nam”. Ảnh: Đồng Creative.

Cả hai mẫu đều lấy trống đồng làm trung tâm nhưng kể câu chuyện riêng. “Đồng Bào Việt Nam” nổi bật với chữ “VN” cách điệu, lồng ghép ngôi sao vàng và chim Lạc, bao quanh là hình ảnh đời thường, viền khăn là chữ “Đồng Bào” thành khung vuông. Còn với “Con Rồng Cháu Tiên” thì mềm mại với hình rồng uyển chuyển, tám góc trang trí vân mây chạm rồng lấy cảm hứng từ cánh cửa Chùa Keo.

Chỉ mới ra mắt cuối tháng 7, nhưng bộ sưu tập đã nhanh chóng được giới trẻ trong và ngoài nước đón nhận. “Chúng mình chỉ đơn giản là những người trẻ yêu văn hoá Việt, kể câu chuyện văn hoá theo cách riêng để ai cũng thấy gần gũi và tự hào,” Đồng Creative chia sẻ.

Từ những món phụ kiện lưu niệm nhỏ xinh đến những chiếc khăn đậm dấu ấn văn hoá, các sản phẩm sáng tạo dịp 2/9 không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm, mà còn góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với mọi thế hệ và bạn bè quốc tế. Giữa không khí rộn ràng của ngày lễ lớn, treo cờ, khoác lên mình chiếc áo hay phụ kiện mang sắc đỏ sao vàng trở thành cách giản dị nhưng ý nghĩa để mỗi người Việt Nam lan tỏa niềm tự hào dân tộc.

Phương Thảo