Thị trường - Doanh nghiệp

Pop Mart đặt mục tiêu 4 tỷ USD giữa cơn sốt Labubu tại Trung Quốc

Việt Hà (Theo Forbes) 22/08/2025 06:17

(CLO) Cơn sốt búp bê Labubu giúp Pop Mart đạt doanh thu 13,9 tỷ nhân dân tệ, mở đường chinh phục 4,2 tỷ USD năm 2025.

Công ty Pop Mart International Group, một trong những thương hiệu đồ chơi hàng đầu Trung Quốc, đang đứng trước cơ hội đạt doanh thu 30 tỷ nhân dân tệ, tương đương 4,2 tỷ USD trong năm nay.

770-202508220536311.png
Sản phẩm búp bê Labubu được trưng bày trên kệ. Ảnh: Minoritaires

Đây là dự báo được ông Wang Ning, nhà sáng lập tỷ phú và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của công ty, đưa ra trong một hội nghị trực tuyến thảo luận về kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025. Kết quả này ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, với lợi nhuận tăng gần 400% nhờ sức hút toàn cầu của dòng búp bê Labubu.

Theo báo cáo gửi lên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông, Pop Mart đạt doanh thu 13,9 tỷ nhân dân tệ trong sáu tháng đầu năm, tăng 204,4% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông cũng tăng vọt 397%, đạt 4,6 tỷ nhân dân tệ. Kết quả này vượt xa dự báo mà công ty đưa ra hồi tháng 7, khẳng định sức mạnh của thương hiệu trong bối cảnh nhu cầu đối với sản phẩm Labubu bùng nổ.

Ông Kenny Ng, chiến lược gia chứng khoán tại Everbright Securities International ở Hồng Kông, nhận định qua WeChat rằng kết quả kinh doanh ấn tượng này đã củng cố giá trị thị trường của Pop Mart. Cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 6% vào sáng thứ Tư, nâng tổng mức tăng từ đầu năm đến nay lên 227%.

Với khối tài sản chủ yếu đến từ cổ phần tại Pop Mart, ông Wang Ning hiện là tỷ phú giàu thứ 9 tại Trung Quốc, sở hữu tài sản ròng trị giá 24,9 tỷ USD theo danh sách tỷ phú thời gian thực. Trước đó, ông xếp thứ 10 trong danh sách này.

Sức hút của búp bê Labubu, với đặc điểm nổi bật là đôi tai nhọn, hàm răng lởm chởm và nụ cười tinh nghịch, đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ trên toàn cầu. Sản phẩm này không chỉ được săn lùng tại các cửa hàng mà còn trở thành món đồ sưu tầm yêu thích của nhiều ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Rihanna, Kim Kardashian và Lisa của nhóm nhạc K-pop Blackpink.

Dòng sản phẩm Monsters, với Labubu là đại diện tiêu biểu, đóng góp hơn một phần ba tổng doanh thu của Pop Mart trong nửa đầu năm 2025, theo báo cáo tài chính.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tân Hoa Xã hồi tháng 7, ông Wang Ning dự đoán thị trường quốc tế sẽ là động lực tăng trưởng chính của công ty. Ông cho biết doanh thu từ các thị trường nước ngoài có thể vượt qua thị trường nội địa trong năm nay.

Thực tế, trong sáu tháng đầu năm, Trung Quốc chiếm 60% tổng doanh thu của Pop Mart, trong khi khu vực châu Mỹ, bao gồm Hoa Kỳ, ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc với doanh thu tăng hơn 1.000% so với cùng kỳ, đạt 2,3 tỷ nhân dân tệ.

Tại hội nghị trực tuyến, ban lãnh đạo Pop Mart tiết lộ kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng tại Trung Đông và Trung Âu trong năm nay, nâng tổng số cửa hàng ở nước ngoài lên 200, từ con số 140 hiện tại.

Động thái này cho thấy tham vọng vươn xa của công ty trong bối cảnh thương hiệu Labubu đang trở thành một trong những biểu tượng sở hữu trí tuệ được săn đón nhất trên thế giới trong nửa đầu năm 2025.

Việt Hà (Theo Forbes)