VinFast giao gần 11.000 ô tô điện đến tay khách hàng tháng 8
(CLO) Đã có 10.922 xe ô tô điện VinFast được bán ra thị trường Việt Nam trong tháng 8/2025, giảm nhẹ so với tháng liền trước.
Như vậy, kết thúc 8 tháng năm 2025, tổng lượng ô tô điện VinFast bàn giao đến tay khách hàng đã đạt 89.970 chiếc, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Trong đó, VF 5 giữ vị trí ô tô điện đắt khách nhất của hãng xe thuộc tập đoàn Vingroup, đạt 2.745 trong tháng 8, nâng tổng số lũy kế từ đầu năm lên 27.109 chiếc.

Một phiên bản khác của VF 5 hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải là Herio Green cũng đạt 2.395 xe bán ra trong tháng 8, khẳng định vị thế thống trị tuyệt đối của các mẫu xe VinFast trong phân khúc A-SUV.
Xếp thứ hai trong danh sách bán chạy của VinFast tháng vừa qua là VF 3, với 2.481 chiếc bàn giao đến tay khách hàng. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, VF 3 là mẫu xe bán chạy nhất của VinFast, vượt qua “đàn anh” VF 5. Sau tròn 1 năm kể từ lần đầu mở bán, VF 3 đang mạnh mẽ khẳng định vị thế là người bạn đồng hành gần gũi, tin cậy của mọi người, mọi nhà.
Xếp vị trí thứ 4 trong danh sách là mẫu VF 6, với 2.038 xe bán ra trong tháng 8. Lũy kế từ đầu năm, đã có tổng cộng 12.492 xe VF 6 được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn, giúp VF 6 trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc B-SUV.
Những ưu điểm được người dùng đánh giá cao về VF 6 là sự bền bỉ, ổn định trong vận hành, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và có thiết kế phù hợp với tập khách hàng trẻ, bao gồm cả gia đình và cá nhân.
Ở phân khúc C-SUV, mẫu xe VF 7 tạo sức hút mạnh mẽ nhờ thiết kế thời trang, hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ. Trong tháng 8, đã có 718 xe VF 7 được bàn giao cho khách hàng, nâng tổng số xe bán ra thị trường từ đầu năm lên 5.099 xe.

Các mẫu xe còn lại như VF 8, VF 9, Nerio Green và Limo Green tiếp tục có đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh chung của VinFast trong tháng 8. Trong đó, những chiếc Limo Green đầu tiên đã được bàn giao cho khách hàng từ ngày 5/8, chính thức đánh dấu sự tham gia của VinFast vào phân khúc MPV 7 chỗ phục vụ gia đình và kinh doanh dịch vụ.
Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu, chia sẻ: “Kết quả kinh doanh ấn tượng trong giai đoạn đầu tháng Ngâu là minh chứng rõ nét cho niềm tin và sự ưa chuộng của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm ô tô điện VinFast. Với việc bổ sung các mẫu xe mới, cùng sức hút của dải sản phẩm hiện tại, chúng tôi tin tưởng VinFast sẽ đạt được những kết quả kinh doanh đột phá hơn nữa trong dịp cao điểm bán hàng cuối năm”.
Hiện VinFast đang sở hữu dải sản phẩm ô tô thuần điện đa dạng bậc nhất thị trường Việt Nam, phủ kín các phân khúc từ mini-SUV, A-SUV đến E-SUV, cùng một mẫu MPV 7 chỗ.
Theo kế hoạch trong thời gian sắp tới, VinFast sẽ bán ra thị trường thêm một mẫu xe mini tối ưu cho kinh doanh vận tải (Minio Green), một mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ (EC Van) và các dòng xe buýt cỡ nhỏ phù hợp với giao thông công cộng.