NSND Trung Anh: Từ 'ông bố quốc dân' đến vai phản diện nham hiểm
(CLO) Từng gắn liền với hình tượng người cha hiền lành, gần gũi trong 'Về nhà đi con', NSND Trung Anh nay rẽ sang một hướng khác khi đảm nhận vai phản diện trong 'Khế ước bán dâu'. Nhân vật ông Tri do ông thể hiện là một con người đầy thủ đoạn, coi quyền lực và tiền bạc là trên hết.
Chia sẻ với báo chí, NSND Trung Anh cho biết: “Đây là một thách thức mới đối với tôi. Không chỉ vì nhân vật quá khác biệt, mà dòng phim cũng mới mẻ khi mang yếu tố kinh dị – thể loại tôi chưa từng tham gia. Bất kỳ diễn viên nào cũng khao khát được trải nghiệm nhiều dạng vai khác nhau để biết khả năng của mình tới đâu".
Theo ông, khó khăn lớn nhất nằm ở cách thể hiện: “Đóng vai ác không đơn giản chỉ cần tạo vẻ dữ dằn bên ngoài. Tôi muốn khắc họa chiều sâu tâm lý, sự tha hóa và mất nhân tính – điều khiến người xem cảm thấy nặng nề hơn cả sự dữ tợn bề ngoài".

Trên phim trường, NSND Trung Anh còn chủ động giữ khoảng cách với dàn diễn viên trẻ để tạo ra sự xa cách đúng tính cách nhân vật. “Có bạn từng đóng cùng tôi ở phim khác, nhưng lần này tôi chỉ chào xã giao chứ không trò chuyện nhiều, để các bạn thực sự cảm thấy nhân vật này khó gần và quyền uy,” ông nói.
Khác với nhân vật trên màn ảnh, ngoài đời NSND Trung Anh là người bố vừa hiền vừa nghiêm. “Nhiều người nghĩ tôi hiền như ông Sơn, nhưng thực tế có lúc tôi nóng tính lắm", ông thẳng thắn chia sẻ.
Vì bận công việc sân khấu, ông thường xuyên xa nhà nên phần lớn việc dạy dỗ con cái do bà xã đảm nhận. Tuy nhiên, điều khiến ông hạnh phúc nhất là các con đều được sống với đam mê riêng, dù không theo nghệ thuật như bố.

Con trai lớn của NSND Trung Anh từng du học và đã tốt nghiệp tại Phần Lan, trong khi con gái út đang theo học tiến sĩ tại Mỹ. Ông nói: “Thấy con làm điều mình yêu thích, tôi hoàn toàn yên tâm. Chỉ khi con không có đam mê mới đáng lo. Việc con sau này ở lại nước ngoài hay trở về, tôi đều tôn trọng quyết định của con'".
Với NSND Trung Anh, mỗi vai diễn đều là cơ hội để làm mới bản thân. Nếu vai ông Sơn khiến khán giả nhớ đến hình ảnh một người cha ấm áp, thì ông Tri trong Khế ước bán dâu sẽ đem lại một “gương mặt khác” – lạnh lùng, nham hiểm và đầy ám ảnh.
Ông kết lại: “Tôi không muốn bị đóng khung trong một kiểu nhân vật. Thoát khỏi vùng an toàn, tôi thấy mình có thêm động lực để thử sức, làm mới chính mình và mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm khác biệt".