Sự cố kỹ thuật làm gián đoạn cuộc gọi khẩn cấp ở Úc, ba người tử vong
(CLO) Ba người tại Úc đã tử vong sau khi một sự cố kỹ thuật của nhà mạng Optus đã làm gián đoạn dịch vụ gọi khẩn cấp của các nạn nhân.
Tổng giám đốc điều hành Optus Stephen Rue cho biết hôm 19/9 rằng sự cố xảy ra trong quá trình nâng cấp mạng hôm 18/9, ảnh hưởng tới khoảng 600 khách hàng ở Nam Úc, Tây Úc và Lãnh thổ phía Bắc.
Các cuộc kiểm tra phúc lợi sau đó cho thấy ba người đã thiệt mạng trong những hộ gia đình cố gắng gọi số khẩn cấp “000” nhưng không thể kết nối. Rue cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục và chưa thể xác định sự cố kéo dài bao lâu.
.png)
“Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả khách hàng đã không thể kết nối với các dịch vụ khẩn cấp khi cần nhất. Tôi vô cùng tiếc thương trước sự mất mát này và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, bạn bè của những người đã khuất”, Rue nói.
Optus, thuộc sở hữu của Singapore Telecommunications, cho biết đã khắc phục lỗi và đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng. Công ty hứa sẽ công bố kết quả khi hoàn tất.
Đây không phải lần đầu Optus gặp sự cố nghiêm trọng. Năm 2023, công ty bị phạt 12 triệu đô la Úc (7,9 triệu USD) vì không cung cấp dịch vụ gọi khẩn cấp trong một sự cố mất điện toàn quốc.
Trước đó, năm 2022, Optus bị tấn công mạng, ảnh hưởng tới dữ liệu của khoảng 9,5 triệu người. Sự cố ngừng hoạt động toàn mạng năm 2023 cũng dẫn tới việc CEO Kelly Bayer Rosmarin từ chức. Rue đảm nhận vị trí lãnh đạo từ tháng 11/2024.