Xã hội

Người dân gọi 112 để được hỗ trợ khẩn cấp trong bão Ragasa

Phúc Ân 23/09/2025 10:33

(CLO) Khi gặp tình huống khẩn cấp do bão Ragasa, người dân hãy gọi tổng đài 112 để được kết nối và hỗ trợ kịp thời từ lực lượng chức năng.

Trước cơn bão mạnh nhất trong lịch sử Biển Đông - Ragasa đổ bộ, Bộ Nông nghiệp và Môi trường yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai biện pháp phòng chống, đồng thời nhấn mạnh người dân cần theo dõi dự báo liên tục và gọi ngay tổng đài 112 khi có sự cố để được hỗ trợ kịp thời.

Tổng đài 112, số điện thoại khẩn cấp quốc gia được vận hành từ ngày 23/8 theo Nghị định 200/2025 của Chính phủ. Đây là đầu mối tiếp nhận thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, nguy cơ rủi ro và các yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

z7040415197960_3cce12a6fd5629b7413d0889318129dd.jpg
Tổng đài 112 sẵn sàng ứng phó siêu bão Ragasa. Ảnh minh họa

Hệ thống 112 được kết nối với các kênh khẩn cấp 113, 114, 115, Đài Thông tin duyên hải Việt Nam và các mạng lưới liên lạc khác phục vụ phòng thủ dân sự. Tổng đài được đặt tại Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh.

Thông tin tiếp nhận bao gồm tên cá nhân hoặc tổ chức báo tin; thời gian, địa điểm xảy ra sự cố, thảm họa; diễn biến, phạm vi ảnh hưởng, khả năng lan rộng; cùng các yêu cầu hỗ trợ và dữ liệu cần thiết khác phục vụ công tác ứng phó, khắc phục hậu quả.

Trực ban tổng đài 112 khi nhận được thông tin phải kịp thời báo cáo người trực chỉ huy Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh. Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh kịp thời thông báo cho cơ quan chủ trì theo từng lĩnh vực được phân công; đồng thời báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự cùng cấp và Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia để chỉ đạo.

Phúc Ân