Giá lăn bánh Kia Morning 2025 cập nhật mới nhất tại Việt Nam
(CLO) Kia Morning 2025 có mức chi phí lăn bánh từ 485 – 548 triệu đồng tuỳ từng địa phương và phiên bản, khá thấp trên thị trường hiện nay.
Mẫu xe gầm thấp cỡ A vừa chính thức được Thaco Auto bán ra thị trườngtừ giữa tháng 9/2025. Mẫu xe tiếp tục được lắp ráp trong nước với 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản Morning AT có mức giá bán lẻ khuyến nghị 439 triệu đồng, phiên bản Morning GT-Line có giá 469 triệu đồng.
Giá bán của Kia Morning ở mức chấp nhận được khi mẫu xe sở hữu một số nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm.

Sau khi tính đủ các loại thuế, phí và lệ phí bắt buộc, giá lăn bánh của phiên bản Morning AT thấp nhất 485,5 triệu đồng tại các địa phương có mức thu lệ phí trước bạ 10% và phí biển số 200.000 đồng. Giá lăn bánh của phiên bản này cao nhất tại Hà Nội, ở mức 514 triệu đồng.
Phiên bản cao cấp Morning GT-Line có giá lăn bánh cao hơn khoảng 33 triệu đồng so với bản Morning AT. Cụ thể, giá lăn bánh của phiên bản GT-Line thấp nhất 518,4 triệu đồng và cao nhất 547 triệu đồng.
Tại thị trường ô tô Việt Nam, giá lăn bánh của các loại ô tô du lịch đăng ký lần đầu (xe mới) sẽ bao gồm giá bán lẻ niêm yết, lệ phí trước bạ (10 – 11 – 12% tuỳ địa phương), phí đăng kiểm, phí sử dụng đường bộ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và lệ phí biển số.
Trong đó, chênh lệch về giá lăn bánh lớn nhất đến từ lệ phí trước bạ khi có 8 địa phương đang thu ở mức 12% trên giá niêm yết, bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cao Bằng, Lào Cai, Lạng Sơn, Sơn Là và Cần Thơ. Riêng tỉnh Hà Tĩnh thu ở mức 11%, các địa phương còn lại thu 10%.

Về mẫu xe Kia Morning 2025 nâng cấp mới, thay đổi rõ nhất nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng thừa hưởng một số nét thiết kế từ dòng MPV cỡ lớn Carnival. Phiên bản cao cấp GT-Line trang bị đèn pha LED trong khi bản tiêu chuẩn AT vẫn dùng đèn halogen. Cụm đèn hậu cũng thay đổi tương tự.
Trong khoang nội thất, bản AT sử dụng chất liệu simily để bọc ghế trong khi bản GT-Line bọc da. Cả 2 đều nâng cấp lên màn hình 8 inch, bản AT loại android còn bản GT-Line AVN, đều hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Andoid Auto không dây. Đồng hỗ kỹ thuật số đơn sắc trên bản AT còn bản GT-Line dùng màn hình TFT LCD 4,2 inch.
Các tiện ích trên xe gồm dàn âm thanh 4 loa trên bản AT và 6 loa cho bản GT-Line. Phiên bản cao cấp Morning GT-Line trang bị điều hòa tự đồng, bản Morning AT điều hoà chỉnh cơ.

Phiên bản cao cấp Morning GT-Line được trang bị thêm một số tiện ích như cổng sạc USB cả loại A và C, khởi động bằng nút bấm, tấm che nắng ghế lái có đèn và gương.
Mẫu xe vẫn trang bị động cơ Kappa 1.25L, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, công suất cực đại 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp cho cả 2 phiên bản, không có tuỳ chọn hộp số sàn.
Các trang bị an toàn ở mức cơ bản với hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi, nay có cả cảm biến áp suất lốp cùng 2 túi khí. Đáng tiếc là các phiên bản tại thị trường Việt Nam không trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS như ở thị trường Hàn Quốc.
Tại thị trường Việt Nam, Kia Morning hiện đang cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc gầm thấp cỡ A là Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.
