Quảng Ninh: Khuyến mại “khủng” kích cầu du lịch mùa thu đông 2025
(CLO) Sáng 24/9, tại Quảng Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh mở Hội nghị công bố Chiến dịch kích cầu du lịch 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới”. Với chiến dịch này hứa hẹn mang đến một mùa du lịch cuối năm sôi động, hấp dẫn, đồng thời kỳ vọng giúp địa phương hoàn thành mục tiêu đón 20 triệu lượt khách trong năm nay.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh nêu rõ: Chiến dịch kích cầu du lịch 2025 sẽ nâng tầm trải nghiệm và đẩy mạnh tăng trưởng, đây là nỗ lực chung của toàn ngành, nhằm khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu trong nước và quốc tế. Mục tiêu là đón 20 triệu lượt khách trong năm 2025 (trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế), doanh thu du lịch đạt trên 55.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, Chiến dịch năm nay được xây dựng không chỉ để thu hút du khách về số lượng mà quan trọng hơn là nâng cao chất lượng trải nghiệm. Các chuỗi sự kiện đặc sắc như pháo hoa nghệ thuật định kỳ, Lễ hội Ẩm thực Quảng Ninh, và Ngày hội Diều - Dù lượn 'Vịnh Rồng cất cánh' sẽ kết hợp với các gói ưu đãi đồng loạt từ các doanh nghiệp, tạo nên những lựa chọn phong phú cho du khách.
Chuỗi sự kiện văn hóa – thể thao đa dạng
Thực hiện chủ trương kích cầu du lịch toàn diện, từ nay đến cuối năm 2025, tỉnh Quảng Ninh sẽ liên tục tổ chức một loạt sự kiện văn hóa, thể thao và ẩm thực đặc sắc, nhằm tạo ra những sân chơi và trải nghiệm mới mẻ, đa dạng, thu nhiều thành phần khách du khách.
Nổi bật đầu tiên trong sự kiện kích cầu du lịch phải kể đến là chuỗi chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật diễn ra ba ngày mỗi tuần (thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy) vào lúc 21h15’. Đây là một nỗ lực nhằm tạo ra sức hấp dẫn đặc biệt cho du lịch ban đêm tại địa phương.

Tiếp đến, du khách sẽ được thưởng thức nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác, bao gồm: Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2025 (điễn ra từ 30/10 đến 2/11). Các chương trình nghệ thuật như Halo Bay Show (biểu diễn nhạc nước và ánh sáng), Show ca nhạc với các ca sĩ nổi tiếng, và đặc biệt là chương trình nghệ thuật chào Năm mới 2026 (diễn ra vào đêm 31/12).
Các giải thể thao đa dạng như Giải chạy Ultra Trial Yên Tử, Halong Bay Heritage Marathon và Giải Pickleball Doanh nhân Trẻ Việt Nam Toàn quốc lần I. Các ngày hội độc đáo như Ngày hội diều - dù lượn "Vịnh Rồng cất cánh", Ngày hội Đua thuyền "Vịnh Rồng lướt sóng" và Ngày hội thắp sáng "Vịnh Rồng tỏa sáng" chào đón Giáng sinh.
Cơn mưa ưu đãi dành cho du khách
Không chỉ có chuỗi sự kiện quy mô lớn, đem lại những trải nghiệm hấp dẫn, Chiến dịch kích cầu còn đi kèm với nhiều gói ưu đãi lớn dành cho du khách. Đầu tiên là chương trình khuyến mãi đặc biệt của các khách sạn như: tặng bia Saphire Hạ Long và chả mực Hạ Long khi check-in hoặc ăn tại nhà hàng; giảm 20% giá phòng cho đêm lưu trú thứ hai; tặng một bữa chính với thực đơn hải sản cho đêm lưu trú thứ ba.
Tiếp đến là các nhà hàng và tàu du lịch cũng có chương trình: tặng bia Saphire hoặc chả mực Hạ Long cho mỗi suất ăn tại nhà hàng; tặng bia Saphire cho mỗi khách khi trải nghiệm dịch vụ đi tàu du lịch.
Bên cạnh đó, nhiều đơn vị dịch vụ khác cũng đã có “thực đơn” ưu đãi riêng như giảm giá phòng, tặng quà lưu niệm, hay ưu đãi các gói dịch vụ vui chơi, giải trí vô cùng hấp dẫn...

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thế Hệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, khẳng định, đến nay đã có 83 cơ sở kinh doanh du lịch đăng ký tham gia chiến dịch kích cầu của tỉnh, bao gồm 26 khách sạn, 25 tàu du lịch, 14 nhà hàng và điểm mua sắm, cùng 18 khách sạn, nhà hàng khác, đồng thời, Hiệp hội sẽ tiếp tục cập nhật các gói kích cầu mới.
Chiến dịch kích cầu du lịch lần này không chỉ nhằm thu hút du khách trong nước mà còn hướng tới mục tiêu khẳng định thương hiệu "Quảng Ninh - An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn, Chuyên nghiệp", biến Quảng Ninh thành một điểm đến du lịch bốn mùa hàng đầu của Việt Nam.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và một loạt hoạt động sôi động, Quảng Ninh đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2025 và những năm tiếp theo.