The Guardian tăng trưởng nhờ độc giả, đẩy mạnh đầu tư báo chí toàn cầu
(CLO) The Guardian cho biết sự tăng trưởng ổn định từ doanh thu độc giả đang giúp tờ báo tái đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động báo chí, đặc biệt là bên ngoài Vương quốc Anh.
Keith Underwood, Giám đốc Tài chính và Điều hành của The Guardian, đã khẳng định rằng sự tăng trưởng ổn định của doanh thu từ độc giả đang giúp tờ báo này mạnh dạn tái đầu tư vào hoạt động báo chí. Ông cho rằng đây là yếu tố then chốt giúp tờ báo phát triển, đặc biệt là ở thị trường ngoài Vương quốc Anh.
Việc đầu tư vào thị trường quốc tế là động lực chính thúc đẩy doanh thu từ độc giả. Cụ thể, sau khi đầu tư "tương đối khiêm tốn" vào châu Âu và Mỹ, The Guardian đã thấy những kết quả rõ rệt. Doanh thu từ độc giả kỹ thuật số đã tăng 22% lên 107 triệu bảng Anh, góp phần nâng tổng doanh thu của tờ báo lên 276 triệu bảng Anh.
"Chúng tôi không có nhiều tài sản độc quyền. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi được xây dựng dựa trên báo chí", Underwood nói. "Những gì chúng tôi đã làm là đầu tư chiến lược vào báo chí, và giờ đây, chúng tôi đang gặt hái thành quả".
.png)
Doanh thu từ độc giả là nguồn thu chính và đáng tin cậy. The Guardian hiện có 1,3 triệu "người ủng hộ thường xuyên" trên toàn cầu. Hầu hết trong số họ trả tiền để ủng hộ sứ mệnh báo chí miễn phí của The Guardian, trong khi một số khác chọn các gói đăng ký cao cấp để đọc không quảng cáo, truy cập vào ứng dụng công thức nấu ăn Feast và tạp chí Guardian Weekly.
Một phần lớn sự tăng trưởng đến từ Mỹ, nơi doanh thu tại Mỹ và Canada đã tăng 23% lên 55,5 triệu bảng Anh. The Guardian dự định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn vào thị trường này. Tờ báo cũng đã ra mắt các sản phẩm mới như ứng dụng ẩm thực Feast, giúp giảm đáng kể tỷ lệ khách hàng hủy dịch vụ.
Ngoài ra, việc đầu tư vào báo chí đa phương tiện cũng giúp tờ báo tiếp cận nhiều đối tượng độc giả hơn. The Guardian cũng đã tận dụng danh tiếng của mình để ra mắt kênh The Filter, nơi đưa ra các đề xuất sản phẩm và nhận doanh thu liên kết. Kênh này đã thu hút 62 triệu lượt xem trang và 8 triệu lượt nhấp chuột đến các nhà bán lẻ chỉ sau vài tháng.
Doanh thu quảng cáo cũng tăng 2% lên 68,4 triệu bảng Anh, chủ yếu từ việc bán trực tiếp. Mặc dù thị trường báo in gặp nhiều thách thức, doanh thu từ mảng này vẫn tăng 1%, cho thấy The Guardian vẫn coi đây là một phần quan trọng của doanh nghiệp trong tương lai gần.
The Guardian đã ký thỏa thuận với các công ty AI như OpenAI và Prorata để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tiếp cận độc giả mới và thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại trang web chính. Underwood nhấn mạnh rằng The Guardian đang theo dõi sát sao sự phát triển của AI và tìm cách hạn chế rủi ro AI làm giảm lượng truy cập trang web.