Kích hoạt Tổng đài 112: Đường dây nóng tiếp nhận thông tin sự cố, thiên tai, thảm họa trên toàn quốc
(CLO) Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia vừa ban hành Văn bản số 428/VP-KH về việc thông tin, tuyên truyền số điện thoại 112 tiếp nhận nội dung phản ánh liên quan đến sự cố, thiên tai, thảm họa, nguy cơ xảy ra, cũng như yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc.
Việc triển khai thực hiện căn cứ Quyết định số 2023/QĐ-TTg ngày 15/9/2025 của Thủ tướng Chính phủ về sử dụng số điện thoại 112 để tiếp nhận nội dung thông tin theo quy định tại Nghị định số 200/2025/NĐ-CP; đồng thời Quyết định số 2024/QĐ-TTg ban hành Quy chế sử dụng số điện thoại này.

Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia đề nghị các cơ quan, tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về Tổng đài 112 đến đông đảo nhân dân, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân kịp thời phản ánh về Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia (địa chỉ: số 8, đường sân golf, phường Long Biên, thành phố Hà Nội).
Văn bản có thể gửi trên Trục liên thông văn bản quốc gia, đường link https://vpdt.vnptioffice.vn/qlvbdh/main, mã định danh 41.
Tổng đài 112 đặt tại Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Bộ Chỉ huy Quân sự cấp tỉnh), hoạt động 24/7 trên toàn quốc, tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời.
Tổ chức, cá nhân khi gọi đến số 112 sẽ được kết nối trực tiếp đến cơ quan chức năng và được miễn toàn bộ cước gọi cố định, di động, tin nhắn và dịch vụ đa phương tiện.
Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia nhấn mạnh, vì tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, các tổ chức, cá nhân cần cung cấp thông tin trung thực về sự cố, thiên tai, thảm họa, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ hoặc khi có yêu cầu trợ giúp.