Xe

Những lỗi phổ biến nhất của dòng Subaru Outback

Hải Hà (Theo SlashGear) 26/10/2025 17:52

(CLO) Subaru Outback thường gặp các lỗi phổ biến gồm hỏng gioăng nắp máy, tiêu hao dầu, hộp số CVT hỏng, pin nhanh hết và kính chắn gió dễ nứt.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1994, Subaru Outback đã trở thành một trong những mẫu xe station wagon được ưa chuộng qua sáu thế hệ, dù cũng từng xuất hiện dưới dạng sedan.

770-202510261330521.png
Ảnh chụp góc 3/4 phía trước của xe Subaru Outback 2018. Ảnh: Subaru

Thế hệ thứ bảy mới nhất đã chuyển mình thành hình dáng SUV thực thụ. Dựa trên nền tảng của Legacy, Outback được đánh giá cao nhờ tính thực dụng, an toàn, cấu trúc chắc chắn và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn, giúp xe dễ dàng di chuyển trong đô thị hoặc chinh phục các cung đường địa hình vừa phải.

Vì vậy, mẫu xe này từ lâu đã trở thành lựa chọn yêu thích của những người đam mê xe và các tài xế ưa thích sự linh hoạt trên mọi địa hình.

Subaru Outback cũng được nhiều người chọn làm phương tiện di chuyển hàng ngày nhờ độ tin cậy và các tính năng phong phú. Tuy nhiên, ngay cả những chiếc xe đáng tin cậy nhất cũng có thể gặp vấn đề.

Độ bền của Outback có thể khác nhau giữa các thế hệ hoặc thậm chí tùy thuộc vào từng phiên bản cụ thể. Qua quá trình nghiên cứu, một số vấn đề phổ biến đã được ghi nhận, bao gồm lỗi hệ thống điện, tiêu hao dầu quá mức, hỏng hộp số và hư hại kính chắn gió. Dưới đây là năm lỗi thường gặp nhất trên Subaru Outback, dựa trên phản hồi từ người dùng.

Hỏng gioăng nắp máy

Các mẫu Subaru Outback đời cũ sử dụng động cơ không tăng áp thường gặp vấn đề về gioăng nắp máy, một lỗi kéo dài đến đầu những năm 2010.

Một chủ xe Outback 2013 chia sẻ trên mạng xã hội rằng xe của họ gặp sự cố gioăng nắp máy tại 68.000 dặm và tái phát ở 145.000 dặm, mô tả trải nghiệm này là vô cùng phiền hà. Nhiều người dùng khác cho biết lỗi này thường xuất hiện khi xe đạt khoảng 150.000 dặm.

Nguyên nhân được cho là do thiết kế động cơ. Gioăng nắp máy có vai trò bịt kín khoảng không giữa khối động cơ và nắp xy-lanh, ngăn rò rỉ dầu, nước làm mát và mất áp suất.

Trên các mẫu Outback trước năm 2010 sử dụng động cơ EJ series không tăng áp, Subaru áp dụng gioăng nắp máy một lớp, vốn không tương thích tốt với chất làm mát tiêu chuẩn, dẫn đến khả năng bịt kín kém. Điều này gây rò rỉ, khiến động cơ quá nhiệt.

Ngược lại, các phiên bản tăng áp hiếm gặp vấn đề này nhờ sử dụng gioăng thép nhiều lớp, chịu được áp suất và nhiệt độ cao hơn.

Tiêu hao dầu quá mức

Một vấn đề liên quan đến động cơ khác trên Subaru Outback là tình trạng tiêu hao dầu quá mức, đặc biệt ở các mẫu sản xuất từ năm 2011 đến 2015.

Nhiều chủ xe phản ánh trên các diễn đàn rằng xe của họ bất ngờ tiêu thụ lượng dầu lớn, buộc phải châm thêm dầu thường xuyên dù sử dụng đúng loại dầu. Một số trường hợp còn được đại lý cho rằng mức tiêu hao này là bình thường, nhưng thực tế, xe vẫn tiếp tục “ngốn” dầu nhanh bất thường.

Chẳng hạn, một chủ xe Outback 2015 với quãng đường 55.000 dặm cho biết đèn báo mức dầu thấp xuất hiện chỉ sau 2.000 dặm kể từ lần bảo dưỡng.

Một số người khác báo cáo xe tiêu tốn khoảng một lít dầu cho mỗi 1.600 km, mức được xem là quá cao. Vấn đề này nghiêm trọng đến mức một vụ kiện tập thể đã được khởi xướng, cáo buộc Subaru sử dụng vòng piston lỗi trên các mẫu xe như Outback, Legacy, Crosstrek và Impreza, gây tiêu hao dầu quá mức.

Hỏng hộp số

Từ năm 2010, đánh dấu thế hệ thứ tư của Outback, Subaru giới thiệu tùy chọn hộp số vô cấp Lineartronic CVT, được thiết kế để kết hợp hiệu quả nhiên liệu với khả năng phản hồi nhanh hơn so với hộp số tự động truyền thống. Mặc dù được kỳ vọng cao, hộp số này lại gặp nhiều lỗi trong giai đoạn từ 2010 đến 2014, đặc biệt là hỏng bộ biến mô sớm.

Chủ sở hữu một số mẫu Outback 2010 báo cáo rằng bộ biến mô bị khóa khi phanh, dẫn đến mất hoàn toàn công suất và tăng nguy cơ tai nạn.

Một người dùng mô tả rằng xe thường xuyên chết máy khi giảm tốc dưới 8 km/h, chẳng hạn tại đèn giao thông, buộc phải chuyển về chế độ đỗ và khởi động lại. Tình trạng này xảy ra thường xuyên khi có xe phía sau, làm tăng nguy cơ bị va chạm.

Hao pin bất thường

Vấn đề hao pin cũng là một mối lo phổ biến đối với một số chủ xe Subaru Outback, đặc biệt ở các mẫu từ 2015 đến 2020. Nhiều người cho biết pin xe bị cạn kiệt ngay cả khi xe không hoạt động. Một người dùng trên mạng xã hội cho rằng nguyên nhân xuất phát từ cầu chì mô-đun truyền dữ liệu (DCM) của hệ thống Subaru Starlink, vốn bị lỗi và tiếp tục tiêu thụ điện cho đến khi pin cạn hoàn toàn.

Giải pháp được đề xuất là tháo cầu chì DCM, một cách khắc phục đơn giản và hiệu quả, nhưng lại khiến loa trước ngừng hoạt động.

Các lựa chọn khác bao gồm thay pin dung lượng lớn hơn, thay cầu chì DCM hoặc nâng cấp phần mềm máy phát điện. Một số ý kiến cho rằng máy phát điện được lập trình từ nhà máy để không sạc đầy pin nhằm tiết kiệm nhiên liệu, dẫn đến tình trạng hao pin. Việc cập nhật phần mềm máy phát có thể giải quyết vấn đề này.

Kính chắn gió dễ nứt

Hư hại kính chắn gió là vấn đề không hiếm gặp, nhưng với Subaru Outback, đây là một lỗi nghiêm trọng, đặc biệt trên các mẫu từ 2015 đến 2022.

Nhiều chủ xe phản ánh rằng kính chắn gió dễ bị nứt, ngay cả với những va chạm nhỏ. Một số trường hợp còn cho biết vấn đề tái diễn sau khi thay kính mới do Subaru cung cấp các tấm kính tương tự, vốn cũng dễ bị lỗi.

Một chủ xe Outback 2015 chia sẻ rằng họ phải thay kính chắn gió ba lần trong hơn bốn năm vì nứt.

Một người khác mô tả rằng một vết nứt nhỏ bên phía tài xế nhanh chóng lan rộng sang phía hành khách chỉ trong vài ngày, thậm chí khi xe chỉ để yên trong bãi đỗ. Những phàn nàn tương tự xuất hiện nhiều trên các mẫu như Outback 2017, khiến đây là một trong những năm sản xuất được khuyến nghị nên tránh khi mua xe cũ.

Hải Hà (Theo SlashGear)