Kinh tế

Hàng Việt gây sốt ở Bắc Mỹ: 70% doanh nghiệp được yêu cầu gửi mẫu ngay buổi đầu

Việt Vũ 19/11/2025 18:38

(CLO) Tại Hội chợ Private Label Show 2025, nhiều doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam gây "sốt" ở thị trường Bắc Mỹ.

Trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống Private Label Show 2025 diễn ra từ ngày 16 - 18/11, Việt Nam có 14 doanh nghiệp tham gia, thuộc các lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, gia vị, đồ uống, sản phẩm hữu cơ và hàng tiêu dùng nhanh.

Tại hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm đặc sắc mang tính cạnh tranh cao, đáp ứng tiêu chuẩn cao và phù hợp xu hướng tiêu dùng của thị trường khu vực Bắc Mỹ như: Tiêu, quế, hồi, hạt điều, gạo, trái cây chế biến, nước ép trái cây, bánh kẹo, thực phẩm không đường, thực phẩm thuần chay (vegan) và các dòng sản phẩm thực phẩm, đồ uống.

z7241047616342_a1a2cf0f575ee14754d4867b94d5a1a0.jpg
Tại Hội chợ Private Label Show 2025, nhiều doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam gây "sốt" ở thị trường Bắc Mỹ. (Ảnh: ST)

Theo thống kê nhanh từ Cục Xúc tiến thương mại, đoàn doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận nhiều thành công vượt xa kỳ vọng ban đầu, thể hiện rõ sức hút của sản phẩm Việt Nam tại thị trường Bắc Mỹ.

Bình quân mỗi doanh nghiệp có từ 20–25 cuộc làm việc trực tiếp với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, siêu thị và chuỗi bán lẻ lớn đến từ Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

Đặc biệt, 7 doanh nghiệp Việt Nam đã ký tổng cộng 10 hợp đồng ngay trong thời gian diễn ra hội chợ, tập trung vào các nhóm sản phẩm có lợi thế như: bánh kẹo và thực phẩm chế biến, gia vị (tiêu, quế, hồi…), hạt điều và các sản phẩm hạt rang sấy, thực phẩm đóng gói và đồ uống.

Một số doanh nghiệp còn đạt được biên bản ghi nhớ hợp tác dài hạn với các nhà mua hàng lớn, các hệ thống đại siêu thị uy tín, mở ra cơ hội tiếp cận hệ thống phân phối quy mô hàng chục đến hàng trăm điểm bán tại Bắc Mỹ.

Hơn 70% doanh nghiệp trong đoàn được yêu cầu gửi mẫu, hồ sơ tiêu chuẩn hoặc báo giá mở rộng ngay sau buổi làm việc đầu tiên, cho thấy mức độ quan tâm rất cao của thị trường khu vực Bắc Mỹ đối với hàng thực phẩm, đồ uống chất lượng từ Việt Nam.

Nhiều đối tác Bắc Mỹ đánh giá Khu gian hàng Việt Nam là một trong những điểm đến thu hút tại khu vực thực phẩm Châu Á nhờ việc trưng bày, quảng bá ấn tượng trên đa dạng các kênh truyền thông và danh mục sản phẩm phong phú, đạt chuẩn quốc tế.

Những kết quả này không chỉ chứng minh năng lực cạnh tranh ngày càng nâng cao của doanh nghiệp Việt Nam, mà còn thể hiện hiệu quả rõ rệt của hoạt động xúc tiến thương mại tại một trong những thị trường tiêu dùng khắt khe nhất thế giới.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại nhận định: Thị trường Bắc Mỹ là một trong những thị trường trọng điểm của ngành thực phẩm Việt Nam. Những kết quả tích cực tại hội chợ đã chứng minh năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn trong thời gian tới.

“Đoàn công tác kỳ vọng sự kiện lần này sẽ tiếp tục tạo đà để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng đơn hàng, tăng cường kết nối, khẳng định thương hiệu ‘Foods of Vietnam’ trên thị trường quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu bền vững”, bà Thủy nói.

Việt Vũ