Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới với nhiều hình thức marketing 'độc lạ'

Thứ sáu, 04/10/2024 18:51 PM - 0 Trả lời

(CLO) Vừa qua, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Tổ chức Phát triển du lịch toàn cầu (GTDO) đã phối hợp đồng tổ chức tọa đàm về giải pháp marketing để thu hút cũng như phát triển du lịch.

Buổi tọa đàm được tổ chức tại Đà Nẵng với mục tiêu giúp các cơ sở dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh, marketing của các đơn vị có thể trang bị thêm các kiến thức, tiếp cận được xu hướng, từ đó xây dựng được chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng trong ngành du lịch.

Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ và đây là thời điểm các chiến lược marketing cần được xây dựng hiệu quả như thế nào đối với mỗi doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết.

quang ba du lich viet nam ra the gioi voi nhieu hinh thuc marketing doc la hinh 1

Toàn cảnh tọa đàm. (Ảnh: ST)

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế lâu năm về triển khai các giải pháp marketing áp dụng thực tiễn tại các cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, đối với từng thị trường khách, doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch.

Ông Nguyễn Quang Sơn, Giám đốc quốc gia của GTDO tại Việt Nam cho biết, xu hướng hiện nay của khách du lịch là đề cao trải nghiệm tại điểm đến khi đi du lịch. Vì vậy, trong quá trình tìm kiếm khách hàng và quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp cần mở rộng chia sẻ thông tin về điểm đến hơn là chỉ tập trung giới thiệu về cơ sở của mình.

Theo ông Ngô Phước Linh, Giám đốc điều hành của GTDO, tổ chức Phát triển toàn cầu có mặt tại buổi tọa đàm đặc biệt này cùng với những kết quả trong việc đưa ra các giải pháp marketing áp dụng một cách thực tiễn trong thời gian qua đối với doanh nghiệp như một minh chứng rõ ràng trong việc, áp dụng được chiến lược marketing một cách hiệu quả chính là cầu nối đưa du khách tới gần hơn với các sản phẩm du lịch độc đáo cũng như nâng cao trải nghiệm.

“Doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch. GTDO là một trong những đơn vị với mong muốn “kiến tạo” nên những phương án với nhiều đơn vị khác nhau ở các tỉnh thành như: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hoà…

Chúng tôi hiểu rằng, các đơn vị/doanh nghiệp lữ hành ở thời điểm này cần có những chiến dịch hay định vị cụ thể về các sản phẩm. Và việc làm sao để quảng bá các sản phẩm đấy là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm”.

“Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần cân nhắc mở rộng hợp tác với các đối tác, kể cả đối thủ cạnh tranh để xây dựng các sản phẩm mới hấp dẫn về du lịch ẩm thực, du lịch âm nhạc”, ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ngon Việt Nam (VietDeli), chịu trách nhiệm quản lý và vận hành toàn bộ chuỗi nhà hàng trải dài từ Bắc vào Nam bổ sung thêm khi nói về định hướng các giải pháp toàn diện cho ngành du lịch.

quang ba du lich viet nam ra the gioi voi nhieu hinh thuc marketing doc la hinh 2

Doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch. (Ảnh: ST)

Khẳng định thêm ý kiến từ các chuyên gia, bà Nguyễn Thị Hoài An Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Với mục đích giúp các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cập nhật và trang bị thêm kiến thức về xu hướng, thị trường, xây dựng chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động sales & marketing trong kinh doanh dịch vụ du lịch, chia sẻ thực tế của GTDO tại tọa đàm sẽ giúp đội ngũ nhân lực tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh và marketing tại các đơn vị nâng cao kiến thức và chất lượng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ tại cơ sở, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng”.

GTDO với tầm nhìn là một đơn vị quảng bá cho những trải nghiệm du lịch đa dạng, bền vững, tăng trưởng sức hút cho các điểm đến trên khắp thế giới cũng như thúc đẩy hiểu biết sâu hơn, sự đánh giá cao hơn về các nền văn hoá toàn cầu.

GTDO đã hợp tác, đưa ra các chiến lược cùng với sân khấu Love in the Bay của du thuyền Ambassador Hạ Long, các hội nghị chiến lược dành cho khách Đài Loan… Tới đây, việc đề xuất đưa văn hoá Việt vào một sản phẩm mới mang tên Color of Vietnam sẽ là cam kết giới thiệu cũng như quảng bá hơn nữa nhiều các sản phẩm, tạo ra các cơ hội phát triển dành cho doanh nghiệp để phát triển kinh tế, văn hoá, bảo tồn các di sản ở mỗi địa điểm.

Qua việc thúc đẩy di lịch cũng như có  các văn phòng đại diện tại các nước như Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… GTDO mong muốn sẽ là cầu nối quảng bá du lịch Việt Nam ra toàn cầu, trao đổi văn hoá cũng như tạo ra nhiều trải nghiệm mới.

Định Trần

Tin mới

Ghi danh 'Hội chùa Tây Phương' vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Ghi danh 'Hội chùa Tây Phương' vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(CLO) Sáng 02/04/2025 (ngày 5/3 âm lịch), tại Di tích quốc gia đặc biệt chùa Tây Phương, UBND huyện Thạch Thất đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định ghi danh “Hội chùa Tây Phương” vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; đồng thời kỷ niệm 10 năm 34 pho tượng được công nhận Bảo vật quốc gia và khai hội chùa Tây Phương năm 2025.

Đời sống văn hóa
VPF mời trọng tài FIFA Malaysia bắt trận Hà Nội - Đông Á Thanh Hóa

VPF mời trọng tài FIFA Malaysia bắt trận Hà Nội - Đông Á Thanh Hóa

(CLO) Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) quyết định mời trọng tài FIFA người Malaysia điều hành trận đấu giữa CLB Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa tại vòng 17 LPBank V.League 2024/25, dù trận đấu này có sự hỗ trợ của công nghệ VAR.

Thể thao
Liên hoan phim quốc tế TP HCM lùi ngày tổ chức sang năm 2026

Liên hoan phim quốc tế TP HCM lùi ngày tổ chức sang năm 2026

(CLO) Liên hoan phim quốc tế TP HCM lần thứ hai sẽ lùi thời gian tổ chức vào năm 2026 thay vì năm 2025 như dự kiến trước đó.

Đời sống văn hóa
Sân khấu kịch của Cát Tường đóng cửa

Sân khấu kịch của Cát Tường đóng cửa

(CLO) MC Cát Tường đã quyết định đóng cửa sân khấu mang tên mình ở Quận 1, TPHCM kể từ ngày 1/4.

Giải trí
'Như chưa hề có cuộc chia ly' trở lại sau 5 năm tạm dừng

'Như chưa hề có cuộc chia ly' trở lại sau 5 năm tạm dừng

(CLO) Chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” sẽ phát sóng trở lại trên VTV1 vào lúc 20h10 ngày thứ Bảy đầu tiên của mỗi tháng, bắt đầu từ ngày 5/3 tới đây.

Giải trí
Bộ Xây dựng đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù 'gỡ vướng' 11 dự án BOT giao thông

Bộ Xây dựng đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù 'gỡ vướng' 11 dự án BOT giao thông

(CLO) Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ vướng mắc cho 11 dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.

Tin tức
Bám sát thực tiễn để triển khai bảo đảm tiến độ công tác tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng

Bám sát thực tiễn để triển khai bảo đảm tiến độ công tác tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng

(CLO) Ngày 2/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng họp phiên thứ ba. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban chủ trì hội nghị.

Tin tức
Xây dựng kế hoạch điều chỉnh giá dịch vụ trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xây dựng kế hoạch điều chỉnh giá dịch vụ trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây

(CLO) Ngày 2/4, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đang xây dựng kế hoạch điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Công luận 24H
Đồng Nai: Phát lộ vụ vận chuyển đất trái phép từ dự án nhà ở xã hội Long Bình Tân

Đồng Nai: Phát lộ vụ vận chuyển đất trái phép từ dự án nhà ở xã hội Long Bình Tân

(CLO) Dù chưa được cấp phép khai thác khoáng sản, nhưng cả ngàn khối đất vẫn được vận chuyển ra khỏi dự án rồi đổ rải rác tại các điểm khác nhau. Vụ việc được phát hiện khi một bãi đất trống trong khu vực dân cư bỗng đầy lên bất thường.

Điều tra
Chiều nay, giá vàng mất mốc 102 triệu đồng/lượng

Chiều nay, giá vàng mất mốc 102 triệu đồng/lượng

(CLO) Chiều nay (2/4), giá vàng trong nước điều chỉnh giảm, mất mốc 102 triệu đồng/lượng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Báo chí trên mạng xã hội: Xu hướng tất yếu và những lời khuyên

Báo chí trên mạng xã hội: Xu hướng tất yếu và những lời khuyên

(CLO) Báo chí trên mạng xã hội không chỉ là xu hướng mà đã trở thành điều tất yếu, đòi hỏi cách đưa tin ngắn gọn, trực quan và phù hợp với thói quen người dùng.

Báo chí - Công nghệ
Giá xe Lynk & Co giảm cao nhất 132 triệu đồng

Giá xe Lynk & Co giảm cao nhất 132 triệu đồng

(CLO) Greenlynk Automotives áp dụng đợt ưu đãi giá dành cho toàn bộ các mẫu xe Lynk & Co đang phân phối tại thị trường Việt Nam trong tháng 4 này.

Xe
Chứng khoán tăng chậm lại vào cuối phiên

Chứng khoán tăng chậm lại vào cuối phiên

(CLO) Hôm nay (2/4), chỉ số VN-Index tăng khá tốt song đến cuối phiên, cổ phiếu trụ cột hạ nhiệt đã khiến đà tăng chậm lại.

Kinh doanh - Tài chính
Israel mở rộng chiến dịch quân sự ở Gaza, lập vùng an ninh mới

Israel mở rộng chiến dịch quân sự ở Gaza, lập vùng an ninh mới

(CLO) Ngày 2/4, Israel tuyên bố mở rộng chiến dịch quân sự tại Gaza với kế hoạch chiếm giữ các khu vực rộng lớn hơn và đưa vào vùng an ninh do nước này kiểm soát.

Thế giới 24h
Taxi bay không người lái đầu tiên trên thế giới sắp cất cánh tại Trung Quốc

Taxi bay không người lái đầu tiên trên thế giới sắp cất cánh tại Trung Quốc

(CLO) Chính quyền Trung Quốc vừa cấp giấy phép đầu tiên cho dịch vụ taxi bay không người lái, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giao thông hàng không tầm thấp.

Thế giới 24h
Quân đội Đức tiến sát biên giới, Nga tăng cường quân số kỷ lục

Quân đội Đức tiến sát biên giới, Nga tăng cường quân số kỷ lục

(CLO) Nga đẩy mạnh tuyển quân với đợt nhập ngũ lớn nhất trong nhiều năm, trong khi Đức lần đầu tiên triển khai quân thường trực sát Kaliningrad của Nga, làm gia tăng căng thẳng quân sự ở Đông Âu.

Thế giới 24h
Bình Luận

Tin khác

Cổ phiếu về đáy 2 năm trở lại đây, Đông Hải Bến Tre (DHC) vẫn mạnh tay chi cổ tức

Cổ phiếu về đáy 2 năm trở lại đây, Đông Hải Bến Tre (DHC) vẫn mạnh tay chi cổ tức

(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Tập đoàn truyền thông Halotimes: Tổ chức chương trình Livestream giới thiệu sản vật địa phương

Tập đoàn truyền thông Halotimes: Tổ chức chương trình Livestream giới thiệu sản vật địa phương

Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Bún - Phở Hà Nội: Hơn cả một bữa ăn, đó là những câu chuyện văn hoá khởi đầu cho một năm mới trọn vẹn

Bún - Phở Hà Nội: Hơn cả một bữa ăn, đó là những câu chuyện văn hoá khởi đầu cho một năm mới trọn vẹn

(CLO) Sau thời gian ấp ủ và chuẩn bị kỹ lưỡng, Ninh Tito chính thức giới thiệu đến khán giả series ẩm thực đầy tâm huyết “Hà Nội 36 Phố Ngon”.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Hợp tác cùng Isaac, HMK và bước đột phá trong việc nâng cao giá trị thương hiệu Việt

Hợp tác cùng Isaac, HMK và bước đột phá trong việc nâng cao giá trị thương hiệu Việt

(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
May 10: Kiên định định hướng đầu tư phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10: Kiên định định hướng đầu tư phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Cách nhận biết yến sào Khánh Hòa 'chính hãng' made in Việt Nam

Cách nhận biết yến sào Khánh Hòa 'chính hãng' made in Việt Nam

(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Nông sản tìm được 'đất sống' trên các 'chợ mạng'

Nông sản tìm được 'đất sống' trên các 'chợ mạng'

(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Canxi Hữu cơ từ vỏ trứng gà – Tinh hoa từ Việt Nam, nâng tầm sức khỏe Việt

Canxi Hữu cơ từ vỏ trứng gà – Tinh hoa từ Việt Nam, nâng tầm sức khỏe Việt

(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường. 

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Sản phẩm tẩy rửa từ vỏ dứa FUWA3E nhận giải thưởng Vì Cộng đồng năm 2024

Sản phẩm tẩy rửa từ vỏ dứa FUWA3E nhận giải thưởng Vì Cộng đồng năm 2024

(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đăk Lăk thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt

Đăk Lăk thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt

(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN