(CLO) Vừa qua, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Tổ chức Phát triển du lịch toàn cầu (GTDO) đã phối hợp đồng tổ chức tọa đàm về giải pháp marketing để thu hút cũng như phát triển du lịch.
Buổi tọa đàm được tổ chức tại Đà Nẵng với mục tiêu giúp các cơ sở dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh, marketing của các đơn vị có thể trang bị thêm các kiến thức, tiếp cận được xu hướng, từ đó xây dựng được chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng trong ngành du lịch.
Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ và đây là thời điểm các chiến lược marketing cần được xây dựng hiệu quả như thế nào đối với mỗi doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết.
Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế lâu năm về triển khai các giải pháp marketing áp dụng thực tiễn tại các cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, đối với từng thị trường khách, doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch.
Ông Nguyễn Quang Sơn, Giám đốc quốc gia của GTDO tại Việt Nam cho biết, xu hướng hiện nay của khách du lịch là đề cao trải nghiệm tại điểm đến khi đi du lịch. Vì vậy, trong quá trình tìm kiếm khách hàng và quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp cần mở rộng chia sẻ thông tin về điểm đến hơn là chỉ tập trung giới thiệu về cơ sở của mình.
Theo ông Ngô Phước Linh, Giám đốc điều hành của GTDO, tổ chức Phát triển toàn cầu có mặt tại buổi tọa đàm đặc biệt này cùng với những kết quả trong việc đưa ra các giải pháp marketing áp dụng một cách thực tiễn trong thời gian qua đối với doanh nghiệp như một minh chứng rõ ràng trong việc, áp dụng được chiến lược marketing một cách hiệu quả chính là cầu nối đưa du khách tới gần hơn với các sản phẩm du lịch độc đáo cũng như nâng cao trải nghiệm.
“Doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch. GTDO là một trong những đơn vị với mong muốn “kiến tạo” nên những phương án với nhiều đơn vị khác nhau ở các tỉnh thành như: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hoà…
Chúng tôi hiểu rằng, các đơn vị/doanh nghiệp lữ hành ở thời điểm này cần có những chiến dịch hay định vị cụ thể về các sản phẩm. Và việc làm sao để quảng bá các sản phẩm đấy là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm”.
“Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần cân nhắc mở rộng hợp tác với các đối tác, kể cả đối thủ cạnh tranh để xây dựng các sản phẩm mới hấp dẫn về du lịch ẩm thực, du lịch âm nhạc”, ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ngon Việt Nam (VietDeli), chịu trách nhiệm quản lý và vận hành toàn bộ chuỗi nhà hàng trải dài từ Bắc vào Nam bổ sung thêm khi nói về định hướng các giải pháp toàn diện cho ngành du lịch.
Khẳng định thêm ý kiến từ các chuyên gia, bà Nguyễn Thị Hoài An Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Với mục đích giúp các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cập nhật và trang bị thêm kiến thức về xu hướng, thị trường, xây dựng chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động sales & marketing trong kinh doanh dịch vụ du lịch, chia sẻ thực tế của GTDO tại tọa đàm sẽ giúp đội ngũ nhân lực tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh và marketing tại các đơn vị nâng cao kiến thức và chất lượng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ tại cơ sở, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng”.
GTDO với tầm nhìn là một đơn vị quảng bá cho những trải nghiệm du lịch đa dạng, bền vững, tăng trưởng sức hút cho các điểm đến trên khắp thế giới cũng như thúc đẩy hiểu biết sâu hơn, sự đánh giá cao hơn về các nền văn hoá toàn cầu.
GTDO đã hợp tác, đưa ra các chiến lược cùng với sân khấu Love in the Bay của du thuyền Ambassador Hạ Long, các hội nghị chiến lược dành cho khách Đài Loan… Tới đây, việc đề xuất đưa văn hoá Việt vào một sản phẩm mới mang tên Color of Vietnam sẽ là cam kết giới thiệu cũng như quảng bá hơn nữa nhiều các sản phẩm, tạo ra các cơ hội phát triển dành cho doanh nghiệp để phát triển kinh tế, văn hoá, bảo tồn các di sản ở mỗi địa điểm.
Qua việc thúc đẩy di lịch cũng như có các văn phòng đại diện tại các nước như Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… GTDO mong muốn sẽ là cầu nối quảng bá du lịch Việt Nam ra toàn cầu, trao đổi văn hoá cũng như tạo ra nhiều trải nghiệm mới.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ngày 25/11, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng phía Đông từ chiều tối có mưa rải rác. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa to và dông; riêng khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Các khu vực khác trên cả nước có mưa rào và dông vài nơi.
(CLO) Trong nỗ lực gia tăng sức mạnh quân sự, Ukraine muốn gia nhập nhóm các quốc gia có khả năng sản xuất tên lửa đạn đạo. Nhưng quá nhiều yếu tố đang làm khó đối với chương trình tên lửa của Kiev.
(CLO) Volkswagen đang đối mặt với cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc, khi doanh số bán hàng giảm 12% trong năm nay, giữa sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa như BYD.
(CLO) Trong những ngày gần đây, thị trường vàng trong nước chứng kiến những biến động mạnh mẽ. Giá vàng, sau một thời gian giảm sâu khiến nhiều người bán tháo để cắt lỗ lại bất ngờ quay đầu tăng dựng đứng, khiến không ít nhà đầu tư thiệt hại nặng nề.
(CLO) Nghè Nguyệt Viên là một di tích lịch sử – văn hóa – kiến trúc nghệ thuật độc đáo của làng cổ Nguyệt Viên, nay thuộc xã Hoằng Quang, thành phố Thanh Hóa. Trải qua hơn 400 năm lịch sử, Nghè Nguyệt Viên là nơi thờ cúng Thành hoàng làng – công chúa Mai Hoa cùng 18 vị tiến sĩ làng khoa bảng.
(CLO) Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về điều kiện thanh toán Bảo hiểm y tế, người bệnh trong cùng một ngày sau khi khám một chuyên khoa cần phải khám thêm các chuyên khoa thì từ lần khám thứ 2 chỉ tính 30% mức giá của 1 lần khám bệnh…
(CLO) Làng lụa Hà Đông hay Làng lụa Vạn Phúc (nay thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội) là một làng nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có từ ngàn năm trước. Đặc biệt, nghệ nhân nơi đây đã “hồi sinh” lụa Vân, một trong những báu vật của làng nghề.
(CLO) Ngày 24/11, Công an TP Hà Nội cho biết, vừa triệt phá đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn khí N2O từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
(CLO) Bầu trời Hà Nội mù mịt, chất lượng không khí ở mức xấu, nhiều nhà cao tầng mờ trong lớp bụi trắng. Đa số người dân ra đường hôm nay đều phải chủ động đeo thêm khẩu trang nhằm hạn chế ô nhiễm.
(CLO) Ngày nay, việc triển khai bệnh án điện tử, tích hợp các dữ liệu đã mang lại nhiều tiện lợi cho bệnh nhân, tiết kiệm chi phí và quản lý đối với cơ sở y tế
(CLO) Năm 2025, TP Hà Nội sẽ hỗ trợ các tỉnh thành trên cả nước tổ chức từ 10 đến 15 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội, đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa
(CLO) CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (Mã: CII) mới hoàn thành 56% mục tiêu doanh thu năm 2024. Công ty đang tăng cường huy động vốn từ kênh trái phiếu, tổng nợ vay đã tăng thêm 3.210 tỷ đồng.
(CLO) Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
(CLO) Vừa qua, Sở Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với 02 huyện Na Rì, Ngân Sơn tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.
(CLO) Mới đây, Công ty Cổ phần Canifa chính thức được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 ghi dấu sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang “made in Việt Nam”.
(CLO) Sáng 6/8, “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024” với chủ đề “Phát triển ngành Nước Việt Nam: An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập” đã được khai mạc tại Hà Nội.
(CLO) Taiwan Excellence vinh dự trở lại với Vietwater 2024, triển lãm có quy mô lớn nhất Đông Nam Á về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải.
(CLO) Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.