(CLO) Vừa qua, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Tổ chức Phát triển du lịch toàn cầu (GTDO) đã phối hợp đồng tổ chức tọa đàm về giải pháp marketing để thu hút cũng như phát triển du lịch.
Buổi tọa đàm được tổ chức tại Đà Nẵng với mục tiêu giúp các cơ sở dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh, marketing của các đơn vị có thể trang bị thêm các kiến thức, tiếp cận được xu hướng, từ đó xây dựng được chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng trong ngành du lịch.
Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ và đây là thời điểm các chiến lược marketing cần được xây dựng hiệu quả như thế nào đối với mỗi doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết.
Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế lâu năm về triển khai các giải pháp marketing áp dụng thực tiễn tại các cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, đối với từng thị trường khách, doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch.
Ông Nguyễn Quang Sơn, Giám đốc quốc gia của GTDO tại Việt Nam cho biết, xu hướng hiện nay của khách du lịch là đề cao trải nghiệm tại điểm đến khi đi du lịch. Vì vậy, trong quá trình tìm kiếm khách hàng và quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp cần mở rộng chia sẻ thông tin về điểm đến hơn là chỉ tập trung giới thiệu về cơ sở của mình.
Theo ông Ngô Phước Linh, Giám đốc điều hành của GTDO, tổ chức Phát triển toàn cầu có mặt tại buổi tọa đàm đặc biệt này cùng với những kết quả trong việc đưa ra các giải pháp marketing áp dụng một cách thực tiễn trong thời gian qua đối với doanh nghiệp như một minh chứng rõ ràng trong việc, áp dụng được chiến lược marketing một cách hiệu quả chính là cầu nối đưa du khách tới gần hơn với các sản phẩm du lịch độc đáo cũng như nâng cao trải nghiệm.
“Doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch. GTDO là một trong những đơn vị với mong muốn “kiến tạo” nên những phương án với nhiều đơn vị khác nhau ở các tỉnh thành như: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hoà…
Chúng tôi hiểu rằng, các đơn vị/doanh nghiệp lữ hành ở thời điểm này cần có những chiến dịch hay định vị cụ thể về các sản phẩm. Và việc làm sao để quảng bá các sản phẩm đấy là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm”.
“Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần cân nhắc mở rộng hợp tác với các đối tác, kể cả đối thủ cạnh tranh để xây dựng các sản phẩm mới hấp dẫn về du lịch ẩm thực, du lịch âm nhạc”, ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ngon Việt Nam (VietDeli), chịu trách nhiệm quản lý và vận hành toàn bộ chuỗi nhà hàng trải dài từ Bắc vào Nam bổ sung thêm khi nói về định hướng các giải pháp toàn diện cho ngành du lịch.
Khẳng định thêm ý kiến từ các chuyên gia, bà Nguyễn Thị Hoài An Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Với mục đích giúp các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cập nhật và trang bị thêm kiến thức về xu hướng, thị trường, xây dựng chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động sales & marketing trong kinh doanh dịch vụ du lịch, chia sẻ thực tế của GTDO tại tọa đàm sẽ giúp đội ngũ nhân lực tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh và marketing tại các đơn vị nâng cao kiến thức và chất lượng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ tại cơ sở, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng”.
GTDO với tầm nhìn là một đơn vị quảng bá cho những trải nghiệm du lịch đa dạng, bền vững, tăng trưởng sức hút cho các điểm đến trên khắp thế giới cũng như thúc đẩy hiểu biết sâu hơn, sự đánh giá cao hơn về các nền văn hoá toàn cầu.
GTDO đã hợp tác, đưa ra các chiến lược cùng với sân khấu Love in the Bay của du thuyền Ambassador Hạ Long, các hội nghị chiến lược dành cho khách Đài Loan… Tới đây, việc đề xuất đưa văn hoá Việt vào một sản phẩm mới mang tên Color of Vietnam sẽ là cam kết giới thiệu cũng như quảng bá hơn nữa nhiều các sản phẩm, tạo ra các cơ hội phát triển dành cho doanh nghiệp để phát triển kinh tế, văn hoá, bảo tồn các di sản ở mỗi địa điểm.
Qua việc thúc đẩy di lịch cũng như có các văn phòng đại diện tại các nước như Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… GTDO mong muốn sẽ là cầu nối quảng bá du lịch Việt Nam ra toàn cầu, trao đổi văn hoá cũng như tạo ra nhiều trải nghiệm mới.
(CLO) Trong dự thảo Luật Chứng khoán (sửa đổi), Bộ Tài chính đã bổ sung thêm quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động chứng khoán và thị trường chứng khoán (TTCK).
(CLO) Mỹ đã thông báo sẽ cung cấp khoản viện trợ nhân đạo trị giá gần 157 triệu đô la để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi xung đột tại Lebanon và khu vực lân cận.
(CLO) Từ chiều qua 4/10, tại khu vực cầu Phong Châu, Lữ đoàn 249 - Binh chủng Công binh triển khai lắp và chạy thử nghiệm 2 phà cơ động phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong thời gian tạm dừng hoạt động cầu phao do nước sông Hồng (đoạn chảy qua khu vực cầu Phong Châu nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, Phú Thọ) dâng cao. Thời gian hoạt động từ 6h đến 20h hằng ngày.
(CLO) Thực hiện phương châm "gần dân, sát dân, nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin", cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã cụ thể hóa bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả công tác dân vận, vận động quần chúng trong tình hình mới.
(CLO) Mark Zuckerberg, CEO của Meta, đã chứng kiến sự gia tăng đáng kinh ngạc về tài sản, đưa ông trở thành người giàu thứ hai thế giới trong năm 2024, vượt qua cả Jeff Bezos và Bernard Arnault.
(CLO) Meta chuẩn bị giới thiệu các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng tạo ra video chân thực từ các lời nhắc bằng văn bản dành cho các nhà làm phim và nhà sáng tạo nội dung, cạnh tranh với các công cụ tương tự của OpenAI và Runway.
(CLO) Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tham gia vận động cho Phó Tổng thống Kamala Harris trong các bang chiến trường quan trọng, theo thông báo từ chiến dịch của bà Harris vào thứ Sáu (4/10).
(CLO) Tháp Jeddah, với chiều cao dự kiến 1 km, sẽ trở thành tòa nhà cao nhất thế giới khi hoàn thành. Công trình này đã bị tạm dừng gần 7 năm do cuộc điều tra chống tham nhũng tại Ả Rập Xê Út và giờ đây sẽ được khởi động lại.
(CLO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân và đưa ra những giải pháp để ngăn ngừa sau nhiều sự cố tàu bị trật bánh ở Thừa Thiên - Huế.
(CLO) Các nhà sản xuất ô tô EU đang phải đối mặt với những tháng tồi tệ nhất kể từ đại dịch Covid-19, tờ báo Bild (Đức) đưa tin, trích dẫn lời một chuyên gia nổi tiếng trong ngành.
(CLO) New Delhi đang tìm cách bảo vệ lợi ích và tìm "giải pháp tạm thời" trong các thỏa thuận với các đối tác toàn cầu, bao gồm cả Nga, khi Washington làm phức tạp hoạt động thương mại, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cho biết. Tuy nhiên, ông làm rõ Ấn Độ không có ý định từ bỏ đồng đô la Mỹ.
(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 121/2024/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, trong đó bổ sung 2 trường hợp đơn vị đăng kiểm xe cơ giới bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới; bổ sung thêm 1 trường hợp đăng kiểm viên bị thu hồi giấy chứng nhận đăng kiểm viên.
(CLO) Một người nước ngoài chỉ huy hoạt động khai thác vàng trái phép ở Tây Kalimantan, Indonesia đã bị tòa án nước này kết án 5 năm tù và phạt 50 tỷ rupiah (3,2 triệu USD). Nhóm "vàng tặc" của kẻ này đã khai thác trộm khoảng 774 kg vàng và 938 kg bạc.
(CLO) Sáng 4/10, tại TP. Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” – năm 2024.
(CLO) Thời gian qua, tỉnh Hoà Bình đã tổ chức hàng loạt hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nông sản tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng.
(CLO) Từ 14 - 16/11, Triển lãm thang máy Quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
(CLO) Cùng với việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, tỉnh Bến Tre đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối các sản phẩm chủ lực vào các kênh phân phối hiện đại, các chuỗi cửa hàng, gắn kết với hoạt động du lịch để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất, trong đó có sản phẩm dừa Bến Tre.
(CLO) Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội.
(CLO) 10/9, Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao trên địa bàn huyện đảo.
(CLO) Điểm sáng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Thái Bình thời gian qua là các doanh nghiệp đã tích cực sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.
(CLO) Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (bão Yagi) trong đó đã chỉ đạo Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.