(CLO) Sự thay đổi thói quen của khán giả và sự cạnh tranh từ những ông lớn công nghệ đã gây thiệt hại kinh tế cho các đài truyền hình truyền thống, cụ thể quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước các nền tảng video kỹ thuật số.
Nicole McCurnin, một giám đốc tại công ty theo dõi quảng cáo Guideline, cho biết: "Chúng tôi thấy rằng khán giả vẫn duy trì xem truyền hình ở một số lĩnh vực nhất định, đặc biệt trong lĩnh vực giải trí. Nhưng nhìn chung, các công ty quảng cáo đang hướng sự chú ý nhiều hơn đến các nền tảng kỹ thuật số".
Hiện có một danh mục lớn các lựa chọn thay thế TV truyền thống như dịch vụ phát trực tuyến trả phí Netflix, các nền tảng video xã hội như TikTok, Pluto TV, Prime Video hay YouTube TV.
Theo báo cáo tháng 4 từ Cục và Hướng dẫn Quảng cáo Tương tác, những dịch vụ truyền hình số trên sẽ chiếm khoảng 62,9 tỷ USD trong chi tiêu quảng cáo của Mỹ vào năm 2024. Con số này chiếm 52% chi tiêu dự kiến cho quảng cáo video trong năm nay, cho thấy thói quen xem đã thay đổi sau gần 20 năm.
Quý gần đây nhất, các kênh Walt Disney, Warner Bros Discovery, Fox, Comcast's và NBCUniversal đều báo cáo doanh thu quảng cáo truyền hình trong nước sụt giảm.
Nhà phân tích truyền thông Richard Greenfield tại LightShed Partners cho biết nhiều dịch vụ phát trực tuyến được tung ra để tận dụng sự thay đổi hành vi xem của người tiêu dùng, trong khi hoạt động kinh doanh truyền hình truyền thống ngày càng suy giảm.
Trước bối cảnh đó, các công ty truyền thông như NBCUniversal đang phát triển các công cụ quảng cáo mới cho phép nhà tiếp thị gắn nội dung quảng cáo ở bất cứ đâu và lúc nào. Ví dụ, quảng cáo của T-Mobile có thể phát sóng trong chương trình truyền hình trực tiếp "Saturday Night Live", cũng như hiển thị trên các nền tảng xã hội như X, TikTok và YouTube.
Ngoài ra, trong buổi giới thiệu trước nhà quảng cáo, Disney và Warner Bros Discovery đã thông báo sẽ tích hợp các dịch vụ phát trực tuyến Disney+, Hulu và Max vào một gói chương trình. Các nhà phân tích cho biết, sự kết hợp như vậy có thể làm giảm số lượng người đăng ký hủy và có thể thuyết phục các đối thủ cạnh tranh thua lỗ làm theo.
Các đài truyền hình cũng đang phải hợp tác với những gã khổng lồ công nghệ để thu hút nhiều nhiều quảng cáo hơn. Trong buổi thuyết trình với các nhà quảng cáo tháng trước, Google đã thông báo rằng các thương hiệu có thể mua không gian quảng cáo với các công ty truyền thông như Paramount và Warner Bros Discovery thông qua các công cụ quảng cáo tự động của Google, thay vì làm việc trực tiếp với đài truyền hình.
Dẫu vậy thách thức dành cho các đài truyền hình vẫn còn rất lớn. Hiện, các công ty kỹ thuật số như Amazon và Netflix vẫn không ngừng hút dòng tiền quảng cáo vốn đang dịch chuyển về phía họ.
Amazon gần đây đã yêu cầu người dùng trả nhiều tiền hơn để xóa quảng cáo trong Prime Video. Nhà phân tích ngành quảng cáo Brian Wieser cho biết trong động thái này sẽ thúc đẩy doanh thu của Amazon và có thể làm giảm doanh thu của các công ty truyền hình truyền thống.
(CLO) Điện Kremlin hôm thứ Sáu cho biết cuộc tấn công vào Ukraine bằng tên lửa đạn đạo siêu thanh mới phát triển là một thông điệp gửi tới phương Tây rằng Nga sẽ đáp trả gay gắt bất kỳ hành động "liều lĩnh" nào của phương Tây nhằm ủng hộ Ukraine.
(CLO) Số liệu thống kê cho thấy mỗi ngày, cảng hàng không quốc tế Nội Bài có gần 15.000 lượt xe thanh toán bằng tiền mặt, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí đầu vào lấy thẻ và trả tiền mặt tại cửa ra, dễ dẫn tới ùn tắc cục bộ.
(CLO) Một mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng ước tính hơn 1.000 tấn đã được phát hiện ở miền nam Trung Quốc, hãng thông tấn Xinhua đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ cục địa chất tỉnh Hồ Nam.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội X, đã chỉ trích dự luật của Úc, trong đó cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội và phạt các mạng xã hội lên tới 49,5 triệu AUD (32 triệu USD) đối với các vi phạm.
(CLO) Sau khi bị tòa án Mỹ tuyên vi phạm luật chống độc quyền trong thị trường tìm kiếm trực tuyến, Google đang đối mặt với yêu cầu từ Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) buộc phải bán trình duyệt Chrome.
(CLO) Meta đã bị EU phạt gần 800 triệu euro với cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh bằng cách liên kết dịch vụ 'rao vặt' Marketplace với mạng xã hội Facebook.
(CLO) Việc tỷ phú Elon Musk ủng hộ ông Donald Trump dự kiến sẽ giúp mạng xã hội X (trước đây là Twitter) khôi phục kinh doanh, khi một số thương hiệu bắt đầu quay lại quảng cáo trên nền tảng này để tranh thủ sự ủng hộ từ chính quyền mới.
(CLO) Ngày 12/11, các tờ báo lớn của Pháp, bao gồm Le Monde, Le Figaro và Le Parisien, cho biết họ đang có hành động pháp lý chống lại mạng hội X, cáo buộc nền tảng này sử dụng nội dung của họ mà không trả tiền.
(CLO) Các nhà quảng cáo dự kiến sẽ chi số tiền kỷ lục là 10,5 tỷ bảng cho quảng cáo Giáng sinh tại Vương quốc Anh trong mùa này, song không ưu tiên cho truyền hình truyền thông.
(CLO) Vào đầu thế kỷ 19, thủ đô London của Vương quốc Anh có hàng chục tờ báo in hàng ngày. Nhưng ngày nay, việc các tờ báo thay đổi định dạng đã đánh dấu sự kết thúc của tin tức địa phương hàng ngày trên báo in.
(CLO) Espresso, ứng dụng tin tức ngắn gọn của The Economist, sử dụng AI để dịch nội dung video sang nhiều ngôn ngữ nhằm tiếp cận đối tượng độc giả trẻ trên toàn cầu.