(CLO) Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành quyết định về tình huống khẩn cấp sạt lở 2 tuyến đường ĐH1.PS và ĐH2.PS, yêu cầu khẩn cấp triển khai dự án khôi phục.
Ngày 10/12, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định về tình huống khẩn cấp sạt lở tuyến đường ĐH1.PS (đoạn Phước Kim - Phước Thành) và tuyến đường ĐH2.PS (Phước Thành - Phước Lộc) ở huyện Phước Sơn do ảnh hưởng của thiên tai.
Tuyến đường ĐH1.PS dài 40 km, đi qua 4 xã Phước Đức, Phước Chánh, Phước Kim, Phước Thành của huyện Phước Sơn. Trong đó, đoạn Phước Kim - Phước Thành dài 10 km hiện đang bị hư hỏng nghiêm trọng do ảnh hưởng của thiên tai.
Trên tuyến đường này có 23 điểm sạt lở đất, với khối lượng khoảng 97.500 m3, hư hỏng taluy âm dài khoảng 400 m; hư hỏng 4 cống tròn, 5 cầu bản; mặt đường bong tróc, rãnh dọc hư hỏng trên 90%; xỏi lở, hư hỏng toàn bộ nền, mặt đường đoạn tuyến dài khoảng 600 m.
Tuyến đường hư hỏng gây chia cắt, cô lập xã Phước Thành với hơn 2.000 người bị ảnh hưởng.
Tuyến đường ĐH2.PS dài 10,21km, hiện nay đang bị hư hỏng nghiêm trọng với 30 điểm sạt lở, khối lượng khoảng 70.000m3; 5 cầu bản và 2 cống tròn bị cuốn trôi hoàn toàn. Hư hỏng toàn bộ đoạn tuyến dài khoảng 500m và một số cống tròn trên tuyến; mặt đường, rãnh dọc hư hỏng trên 5.000m, hư hỏng ta luy đường dài khoảng 1.000m.
Hiện tuyến đường giao thông huyết mạch lên các xã vùng cao bị chia cắt, cô lập hoàn toàn. Xã Phước Lộc có hơn 1.000 người bị ảnh hưởng.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giao UBND huyện Phước Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan khoanh vùng các đoạn tuyến đang bị sạt lở, hư hỏng và có nguy cơ sạt lở cao; thiết lập hành lang an toàn, lắp đặt biển báo khu vực sạt lở và vận động nhân dân di dời ra khỏi vùng sạt lở để đảm bảo an toàn.
Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu khẩn trương lựa chọn đơn vị tư vấn, xây dựng có đủ năng lực để tổ chức lập, trình thẩm định, phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện các dự án khẩn cấp nêu trên theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công và các quy định khác có liên quan, đảm bảo an toàn dân cư, cơ sở hạ tầng.
Nguồn vốn thực hiện hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, vốn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Trước đó, từ giữa tháng 10/2020, tại Quảng Nam liên tiếp xảy ra các vụ sạt lở gây thiệt hại nặng nề. Tại huyện Phước Sơn, sạt lở khiến 13 người chết và mất tích, hàng trăm ngôi nhà sập cuốn trôi, cơ sở hạ tầng tại địa phương bị hư hỏng nặng. Suốt thời gian dài, 2 xã Phước Thành, Phước Lộc bị cô lập hoàn toàn.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
(CLO) Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường tập trung xử lý các hành vi vi phạm của các phương tiện chở hàng (đất, đá, cát, sỏi …) vượt quá tải trọng hoạt động trên các tuyến giao thông.
(CLO) Thông tin từ Ban điều hành dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (Ban Quản lý dự án Thăng Long), nút giao Đồng Thắng trên tuyến sẽ hoàn thành các hạng mục trước ngày 31/3.