Quảng Ninh: Chính thức khởi công xây dựng cầu Cửa Lục 1

Thứ tư, 29/04/2020 08:02 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 28/4, tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Công trình cầu Cửa Lục 1, kết nối giao thông khu vực phía Bắc – phía Nam của thành phố Hạ Long qua Vịnh Cửa Lục.

Cầu Cửa Lục 1 thi công trong 20 tháng

Cầu Cửa Lục 1 có chiều dài 4.235m, gồm cầu chính (dài 290m) và đường dẫn với 6 làn xe cơ giới, rộng 33,1m, tĩnh không thông thuyền 40x7m. Cầu được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông dự ứng lực với 5 nhịp liên tục,  vận tốc thiết kế 60km/h. Điểm đầu đấu nối tuyến đường kết nối KCN Cái Lân - Việt Hưng và điểm cuối giao với QL279 tại Km24+750.

Lễ Khởi công cầu Cửa Lục 1 tại thành phố Hạ Long. Ảnh: Sở TTTT Quảng Ninh.

Lễ Khởi công cầu Cửa Lục 1 tại thành phố Hạ Long. Ảnh: Sở TTTT Quảng Ninh.

Tổng vốn đầu tư cầu Cửa Lục 1 là 2.109 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Thời gian thi công dự kiến trong 20 tháng (đưa vào sử dụng cuối năm 2021). Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư.

Được biết, theo chiến lược phát triển mới, TP Hạ Long được định hướng phát triển theo mô hình đa cực, lấy vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối. Trên vịnh sẽ hình thành 3 cây cầu hiện đại (cầu Cửa Lục 1,2 và 3) trong thời gian tới.

Cầu cửa lục 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021.

Cầu cửa lục 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021.

Việc đầu tư các cây cầu bắc qua Vịnh Cửa Lục vừa góp phần mở rộng không gian đô thị, thu hút đầu tư vào các khu – cụm công nghiệp, các dự án phát triển đô thị, vừa làm giảm lưu lượng giao thông qua cầu Bãi Cháy, QL18 nội thị và đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân, nhất là khi có mưa bão.

Ngoài ra, với thiết kế độc đáo, các cây cầu bắc qua Vịnh Cửa Lục không chỉ là công trình giao thông đơn thuần, mà còn là điểm nhấn kiến trúc cảnh quan, cùng với cầu Bãi Cháy hiện tại trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, góp phần đưa TP Hạ Long xứng tầm thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện, đô thị xanh, phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, kỹ thuật xã hội hiện đại.

Nguyễn Quân

Tin khác

Gỡ khó cho hoạt động vận tải hàng hải và thủy nội địa

Gỡ khó cho hoạt động vận tải hàng hải và thủy nội địa

(NB&CL) Tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp; xung đột chính trị, vũ trang xảy ra tại nhiều khu vực hay những căng thẳng ở Biển Đỏ và biến đổi khí hậu diễn biến bất thường gây ra nhiều khó khăn, thách thức cho hoạt động vận tải đường thủy nội địa và hàng hải.

Giao thông
Xử lý dứt điểm tình trạng ngập lụt trên Quốc lộ 46C mỗi khi mưa lớn

Xử lý dứt điểm tình trạng ngập lụt trên Quốc lộ 46C mỗi khi mưa lớn

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 3161/BGTVT-KCHT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An liên quan đến tình trạng ngập lụt mỗi khi có mưa lớn trên Quốc lộ 46C.

Giao thông
Ứng dụng công nghệ, minh bạch nguồn thu từ hoạt động trông giữ xe tại Hà Nội

Ứng dụng công nghệ, minh bạch nguồn thu từ hoạt động trông giữ xe tại Hà Nội

(CLO) Đơn vị được cấp phép trông giữ phương tiện trên địa bàn TP. Hà Nội phải chủ động tìm hiểu, nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ để phục vụ hoạt động trông giữ phương tiện không sử dụng tiền mặt tại các vị trí được cấp phép.

Giao thông
TP HCM phấn đấu khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm vào dịp 30/4/2025

TP HCM phấn đấu khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm vào dịp 30/4/2025

(CLO) Văn phòng UBND TP HCM vừa có Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại cuộc họp về điều chỉnh quy hoạch và kế hoạch triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4 và Vành đai 4.

Giao thông
TP Hải Phòng cấm đỗ xe ô tô trên các tuyến đường trung tâm thành phố từ ngày 1/4/2025

TP Hải Phòng cấm đỗ xe ô tô trên các tuyến đường trung tâm thành phố từ ngày 1/4/2025

(CLO) Từ 1/4/2025, TP Hải Phòng cấm phương tiện giao thông là ô tô đỗ trên các tuyến đường trung tâm thành phố. Các trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Giao thông