(CLO) Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (3 cấp) được thành lập từ năm 2004, quy mô ban đầu chỉ có 1.000 học sinh; trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, năm học 2022 – 2023, Trường đã đạt 4.000 học sinh, dự kiến con số này của năm 2026 sẽ là 5.000.
Vị trí của trường nằm trên quả đồi (thuộc phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long), ngay sát quốc lộ 18; đồng thời, cổng trường mở ra quốc lộ, nơi giao nhau của các ngả đường về Hà Nội, Hải Phòng, Hạ long, Bãi Cháy, Hoành Bồ..., với mật độ người, xe tham gia giao thông đông đúc.
Theo ước tính của nhà trường, hiện nay với 4.000 học sinh, thì số lượng phương tiện (xe máy, xe đạp điện) có vào khoảng 2.000 xe, cộng thêm 30 xe ô tô đưa đón và khoảng 100 xe cá nhân của phụ huynh đưa đón học sinh đến trường hằng ngày, tập trung vào các giờ cao điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ùn tắc, mất mỹ quan và mất an toàn giao thông.
Để giảm thiểu nguy cơ, những năm gần đây, Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã chủ động điều tiết giao thông bằng cách chia 3 cấp học lệch giờ học, giờ tan trường, giảm áp lực trong giờ cao điểm và đảm bảo thuận tiện cho việc đưa đón của phụ huynh đối với học sinh cấp dưới. Đồng thời phân luồng giao thông hợp lý đối với cổng vào chính tại quốc lộ 18 và cồng phụ phía sau của trường.
Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài, Nhà trường đã có văn bản (ngày 6/2/2023) báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh Quảng Ninh và đã được UBND tỉnh chấp thuận, giao cho TP. Hạ Long giải quyết.
Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã lấy ý kiến và thông qua đề xuất hướng giải quyết, triển khai của các ban, ngành chức năng liên quan (tại Biên bản làm việc ngày 23/2/2021/Liên ngành gồm Sở giao thông, Công an, Ban ATGT, Ban quản lý các công trình DD&CN tỉnh và thành phố Hạ Long).
Trong thời gian chờ đợi thành phố Hạ Long giải quyết, để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho học sinh đến học tập tại trường; Nhà trường tiếp tục đề xuất tỉnh Quảng Ninh đồng ý chủ trương và cho phép đơn vị thực hiện hai phần việc cấp bách trước mắt.
Theo đó, Nhà trường sẽ dùng vốn tự có để mở rộng vỉa hè phía Nam của trường từ 5m lên 10m, chiều dài 50m để học sinh khi tan trường có thêm không gian đi lại trước khi tham gia giao thông vào quốc lộ 18.
Đồng thời, trải thảm bê tông mặt suối phía Đông của trường, phía bên trái quốc lộ (từ cổng trường đến lối vào tổ 66, khu 6, phường Hà Khẩu), diện tích 1.000m2, vừa nhằm bảo vệ đường ống xăng dầu B12, vừa làm lối đi lại cho học sinh khi đến và tan trường.
Thiết nghĩ, đây cũng là việc nên làm vì nó không chỉ đem lại việc đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc cục bộ mà còn làm tốt công tác chỉnh trang đô thị nơi cửa ngõ ra vào thành phố Hạ Long và hai mặt phía Đông - Nam của ngôi trường có bề dầy 20 năm, qui mô đến 5.000 học sinh.
Được biết, tại Biên bản làm việc ngày 23/2/2021/Liên ngành, các ban ngành chức năng của Quảng Ninh đã chỉ ra các giải pháp về hạ tầng giao thông kết nối khu vực giữa Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm với quốc lộ 18 để đảm bảo ATGT, mỹ quan đô thị và chống ùn tắc.
Cụ thể, đối với khu vực ngã 3 Hoàng Quốc Việt – QL.18, Liên ngành đề xuất UBND tỉnh giao cho TP. Hạ Long nghiên cứu, thiết kế điều chỉnh phương án tổ chức giao thông theo hướng thu hẹp khoảng mở DPC giữa QL.18, lắp đặt đảo di động bằng các tấm thép thay cho vạch sơn, bổ sung hệ thống ATGT (biển báo hạn chế tốc độ 60km/h kéo dài từ trước phạm vi ngã 3 Hoàng Quốc Việt đến nút Tiêu Dao, Biển số W.205 (b,c,d) “Đường giao nhau”, sơn gờ giảm tốc trước phạm vi vào nút) và trang trí đảo tạo điểm nhấn cho nút khi vào khu du lịch Bãi Cháy.
Đối với lối rẽ vào trường Nguyễn Bình Khiêm, đề nghị giao TP. Hạ Long nghiên cứu, lập quy hoạch, làm công tác giải phóng mặt bằng; thực hiện bằng nguồn lực đầu tư tuyến đường đấu nối từ đường bê tông vào phạm vi cổng phụ trường Nguyễn Bình Khiêm (đảm bảo yếu tố tuyến cho xe từ 24 chỗ trở lên có thể kết nối đến trường để đưa đón học sinh cũng như có mặt bằng đỗ xe để đưa đón khi học sinh tan học).
Đề nghị thành phố Hạ Long có ý kiến bằng văn bản với Công ty Xăng dầu B12, cho phép trường Nguyễn Bình Khiêm bằng nguồn kinh phí của mình đầu tư hạng mục rào phòng hộ phía mái taluy âm (dự kiến bằng tôn lượn sóng) để đảm bảo an toàn giao thông cho các cháu học sinh.
Tại các nút giao ngã ba Tiêu Dao, ngã tư Ao Cá, ngã tư Hà khẩu, Liên ngành đề nghị TP. Hạ Long hoàn trả hệ thống biển báo cấm, phân luồng xe tải trên 3,5 tấn tại 3 nút giao này; vị trí cột cần vươn để đặt biển theo các hướng vào nút giao đảm bảo khoảng cách theo quy định. Cần thi công ngay hệ thống đèn tín hiệu nút giao ngã tư Ao Cá (tổ chức đèn tín hiệu giống như nút ngã 4 Loong Toòng).
Đối với điểm quay đầu xe tại đường vào Ga Hạ Long, hiện tại có 2 điểm mở DPC gần nhau tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT; cần điều chỉnh 2 điểm mở DPC tại đây thành 1 điểm mở DPC để phục vụ quay đầu xe cũng như ra vào Ga Hạ Long được thuận lợi, an toàn.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/01/2025 đến 12/02/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành toàn bộ trong tháng 11/2024 nhằm đáp ứng tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.
(CLO) Thông tư 71/2024/TT-BCA quy định rõ trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, chủ phương tiện xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) kinh doanh vận tải, xe ô tô đầu kéo, xe cứu thương và xe cứu hộ.
(CLO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành trình “Kết nối di sản miền Trung” của ngành đường sắt được vinh dự được bình chọn dẫn đầu hạng mục hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
(CLO) Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo chở xăng dầu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến phụ xe tử vong, 10 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
(CLO) Những số liệu thống kê về tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy khiến chúng ta không khỏi giật mình. Thậm chí vì phút nông nổi của tuổi trẻ mà nhiều thanh thiếu niên phải trả giá bằng cả sinh mạng hay vướng vào vòng lao lý.
(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đảm bảo hiệu quả lộ trình chuyển đổi, phát triển và đạt được tỷ lệ phương tiện sử dụng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đạt 100% vào năm 2035.
(CLO) Sau khi báo Nhà báo và Công luận phản ánh tình trạng xe chở khoáng sản thường xuyên qua cầu yếu. Ngày 20/11, trở lại khu vực cầu Sông Yun phóng viên phát hiện biển báo giới hạn tải trọng 20 tấn ở đầu cầu đã “biến mất”.