(CLO) Đó là một mục tiêu quan trọng trong Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 mới được Chính phủ phê duyệt và trao cho tỉnh này trong ngày 12/2.
Lễ trao Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh và Quy hoạch chung TP Hạ Long nằm trong khuôn khổ Hội nghị Hội nghị Công bố Nghị quyết số 14 của Chính phủ về Chương trình thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã trao Quy hoạch cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long.
Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 11/2/2023.
Mục tiêu đến năm 2030 trở thành một tỉnh tiêu biểu của cả nước về mọi mặt; tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân; cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc; một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện; trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.
Là đô thị phát triển bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng; là khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc về quốc phòng - an ninh và phòng tuyến hợp tác, cạnh tranh kinh tế quốc tế.
Tốc độ tăng trưởng GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) bình quân giai đoạn 2021 - 2030 là 10%/năm. GRDP bình quân đầu người đạt 19 đến 20 nghìn USD.
Tầm nhìn phát triển đến năm 2050 là tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, vùng đô thị lớn mang tầm khu vực và quốc tế, là một trong những đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia với động lực tăng trưởng chính là dịch vụ, du lịch, đổi mới sáng tạo, có cơ sở kinh tế vững chắc, sức cạnh tranh cao; người dân có mức thu nhập tương đương các nước phát triển; phát triển kinh tế hài hòa giữa các khu vực đô thị và nông thôn; đảm bảo vững chắc quốc phòng - an ninh.
Quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 10/2/2023.
Mục tiêu quy hoạch nhằm phát triển TP. Hạ Long trở thành đô thị dịch vụ, du lịch văn minh, thân thiện; trung tâm dịch vụ - du lịch quốc gia mang tầm quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hiện đại, đồng bộ gắn kết giữa bảo tồn và phát triển bền vững Di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng.
Lấy Vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối, theo hướng đa cực, phát triển bền vững, phù hợp với yêu cầu tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, hài hòa với di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và các vùng núi phía Bắc thành phố. Đồng thời, khai thác tối ưu tiềm năng, lợi thế, tạo việc làm, nâng cao chất lượng đô thị và mở rộng không gian phát triển đô thị, dịch vụ, du lịch.
Thành phố Hạ Long sẽ phát triển theo mô hình gồm 5 vùng 1 hành lang gồm: Vùng Hạ Long, vùng phía Đông, vùng phía Tây, vùng vịnh Cửa Lục - khu vực phía Bắc vịnh Cửa Lục và vùng đồi núi phía Bắc; một hành lang là hành lang ven vịnh Hạ Long, lấy vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối.
(CLO) Hiện nay, đê sông Nhuệ bị ngâm nước nhiều ngày đã xảy ra các sự cố tại địa bàn các quận, huyện. UBND TP Hà Nội yêu cầu nghiêm cấm xe vượt quá tải trọng cho phép đi trên bờ kênh, trục chính hệ thống thủy lợi sông Nhuệ.
(CLO) UBND TP Hà Nội yêu cầu xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ hoặc xử lý không nghiêm minh, chưa kịp thời đối với cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý.
(CLO) UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức cuộc họp của Tiểu ban Tổng kết công tác kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025 – 2030.
(CLO) Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tiếp thu, rà soát, hoàn thiện hồ sơ dự thảo nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án trình Quốc hội.
(CLO) Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thống nhất nghiên cứu triển khai Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hòa) – Đà Lạt (Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT để thu hút nguồn lực của xã hội, giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.