Điều chỉnh kích thước chữ

Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình”

(CLO) Sáng 1/10, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Ban Quản lý dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” với 2 nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - tối ưu giá” và “Ruộng nhà mình - đặc sản Việt Nam”.

Audio

Sự kiện: nông sản

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh; Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc; Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione...

“Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu năng suất, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất.

Thương hiệu “Ruộng nhà mình”được xây dựng trên cơ sở hợp tác của 6 đơn vị, gồm Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT); Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp; Báo Nông nghiệp Việt Nam; Cty CP Chuỗi nông sản Thực phẩm Việt; Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp (thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam); Cty CP Phát triển Nông nghiệp xanh Hà Nội (đơn vị được chỉ định xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm nông sản thuộc thương hiệu “Ruộng nhà mình”).

Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” 1
 Các đại biểu nhấn nút vận hành trang thương mại điện tử nông sản Ruongnhaminh.vn. Ảnh: TL

Sản phẩm gạo mang thương hiệu “Ruộng nhà mình” đã được xây dựng ở tỉnh Đồng Tháp với vùng nguyên liệu 1.000 ha (thuộc dự án VnSAT) có khả năng cung cấp ra thị trường khoảng 15.000 tấn gạo an toàn, chất lượng cao mỗi năm.

Các sản phẩm mang nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - đặc sản Việt Nam” hiện gồm: Hàu sữa, tu hài, ngao hai cùi (Bái Tử Long, Vân Đồn, Quảng Ninh); chè Shan Tuyết (Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái); xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang), cá sông Đà (Hòa Bình), gà đồi Yên Thế (Bắc Giang); tôm càng xanh, gạo ST24...

Các sản phẩm trong thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ được phân phối chính thức tại thị trường phía Bắc từ tháng 10/2018. Nông dân cam kết và tham gia vào chuỗi sản xuất an toàn theo chương trình sẽ được thương hiệu “Ruộng nhà mình” hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm và xúc tiến thương mại để giúp gia tăng thu nhập từ 15 - 25%.

Người tiêu dùng tham gia chương trình do thương hiệu “Ruộng nhà mình” phân phối sẽ được phục vụ nhanh chóng, tiện lợi, tin cậy với giá thấp hơn khoảng 15% so với các sản phẩm cùng loại đang bán tại các kênh bán lẻ trên thị trường hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết: Ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình” là sự kiện quan trọng, nhiều triển vọng đối với ngành nông nghiệp, với người nông dân và người tiêu dùng cả nước.

Theo Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, thời gian qua, được sự chỉ đạo của Chính phủ, ngành nông nghiệp đã đẩy mạnh tái cơ cấu, tái tổ chức sản xuất, đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ từ các nguồn lực quốc tế, đặc biệt là từ WB để thực hiện những dự án phát triển bền vững ngành nông nghiệp, trong đó tập trung vào sản xuất lúa gạo và cà phê (thực hiện Dự án VnSAT).

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đánh giá cao việc xây dựng thương hiệu “Ruộng nhà mình” và cho rằng, đây sẽ là kênh quan trọng liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

PV