Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình”

Thứ hai, 01/10/2018 18:10 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 1/10, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Ban Quản lý dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” với 2 nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - tối ưu giá” và “Ruộng nhà mình - đặc sản Việt Nam”.

Sự kiện: nông sản

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh; Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc; Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione...

“Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu năng suất, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất.

Thương hiệu “Ruộng nhà mình”được xây dựng trên cơ sở hợp tác của 6 đơn vị, gồm Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT); Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp; Báo Nông nghiệp Việt Nam; Cty CP Chuỗi nông sản Thực phẩm Việt; Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp (thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam); Cty CP Phát triển Nông nghiệp xanh Hà Nội (đơn vị được chỉ định xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm nông sản thuộc thương hiệu “Ruộng nhà mình”).

Báo Công luận
 Các đại biểu nhấn nút vận hành trang thương mại điện tử nông sản Ruongnhaminh.vn. Ảnh: TL

Sản phẩm gạo mang thương hiệu “Ruộng nhà mình” đã được xây dựng ở tỉnh Đồng Tháp với vùng nguyên liệu 1.000 ha (thuộc dự án VnSAT) có khả năng cung cấp ra thị trường khoảng 15.000 tấn gạo an toàn, chất lượng cao mỗi năm.

Các sản phẩm mang nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - đặc sản Việt Nam” hiện gồm: Hàu sữa, tu hài, ngao hai cùi (Bái Tử Long, Vân Đồn, Quảng Ninh); chè Shan Tuyết (Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái); xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang), cá sông Đà (Hòa Bình), gà đồi Yên Thế (Bắc Giang); tôm càng xanh, gạo ST24...

Các sản phẩm trong thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ được phân phối chính thức tại thị trường phía Bắc từ tháng 10/2018. Nông dân cam kết và tham gia vào chuỗi sản xuất an toàn theo chương trình sẽ được thương hiệu “Ruộng nhà mình” hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm và xúc tiến thương mại để giúp gia tăng thu nhập từ 15 - 25%.

Người tiêu dùng tham gia chương trình do thương hiệu “Ruộng nhà mình” phân phối sẽ được phục vụ nhanh chóng, tiện lợi, tin cậy với giá thấp hơn khoảng 15% so với các sản phẩm cùng loại đang bán tại các kênh bán lẻ trên thị trường hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết: Ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình” là sự kiện quan trọng, nhiều triển vọng đối với ngành nông nghiệp, với người nông dân và người tiêu dùng cả nước.

Theo Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, thời gian qua, được sự chỉ đạo của Chính phủ, ngành nông nghiệp đã đẩy mạnh tái cơ cấu, tái tổ chức sản xuất, đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ từ các nguồn lực quốc tế, đặc biệt là từ WB để thực hiện những dự án phát triển bền vững ngành nông nghiệp, trong đó tập trung vào sản xuất lúa gạo và cà phê (thực hiện Dự án VnSAT).

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đánh giá cao việc xây dựng thương hiệu “Ruộng nhà mình” và cho rằng, đây sẽ là kênh quan trọng liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

PV

Tin khác

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

(CLO) Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý 1 tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gazprom đóng cửa hàng chục giếng khí đốt tự nhiên

Gazprom đóng cửa hàng chục giếng khí đốt tự nhiên

(CLO) Tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ Gazprom của Nga đã phải đóng cửa hơn hai chục giếng sản xuất trong trận lũ mùa xuân ở vùng Orenburg để giữ cho các giếng sản xuất khí đốt không bị ngập lụt, đơn vị Gazprom địa phương cho biết.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thêm nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh hành trình đến Net Zero

Thêm nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh hành trình đến Net Zero

(CLO) Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Thị trường - Doanh nghiệp
EU sắp đạt thỏa thuận sử dụng tài sản của Nga cho Ukraine

EU sắp đạt thỏa thuận sử dụng tài sản của Nga cho Ukraine

(CLO) Bộ trưởng Tài chính Bỉ Vincent Van Peteghem cho biết EU “gần đạt được một thỏa thuận chính trị” về việc thu lợi nhuận từ dự trữ ngân hàng trung ương của Nga vẫn bị đóng băng do các lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine.

Thị trường - Doanh nghiệp