Điều chỉnh kích thước chữ

Rò rỉ thông tin Trump đề nghị ByteDance bán lại mảng TikTok tại Mỹ

(CLO) Hoa Kỳ dường như bắt đầu đếm ngược thời gian tới thời điểm đề nghị với công ty ByteDance bán lại mảng hoạt động của Tiktok tại nước này trong bối cảnh lo ngại ứng dụng chia sẻ video ngắn hàng đầu thế giới ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Audio
Rò rỉ thông tin Mỹ đề nghị ByteDance bán TikTok. Ảnh: Getty

Rò rỉ thông tin Mỹ đề nghị ByteDance bán TikTok. Ảnh: Getty

Hàng loạt phương tiện truyền thông tại Mỹ đồng loạt đưa tin vào thứ Sáu rằng có thể Tổng thống Trump sắp đưa ra yêu cầu ByteDance bán lại mảng Tiktok tại Mỹ.

Thông báo chính thức có thể sẽ được đưa ra từ Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ, cơ quan liên ngành đã mở một cuộc điều tra về việc mua lại Musical.ly bởi ByteDance, mà  sau này trở thành TikTok.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng với Trump vào thứ Tư, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin cho biết Bộ này sẽ đưa ra một lời khuyên cho tổng thống Trump về trường hợp của Tiktok trong tuần này.

Trump nói với các phóng viên vào chiều thứ Sáu rằng chính quyền của ông đang "nhìn" vào TikTok. "Chúng tôi có thể cấm TikTok. Chúng tôi sẽ xem điều gì xảy ra. Nhưng chúng tôi cũng đang xem xét rất nhiều lựa chọn thay thế liên quan đến TikTok," ông nói.

Một số báo cáo cho biết, Microsoft và một nhóm nhà đầu tư được thành lập bởi một số quỹ của Hoa Kỳ đang trong các cuộc đàm phán với ByteDance để mua số lượng lớn cổ phần TikTok.

"Mặc dù chúng tôi không bình luận về tin đồn hoặc sự đầu cơ, nhưng chúng tôi tin tưởng vào thành công lâu dài của TikTok", một phát ngôn viên của công ty nói với Nikkei.

Musical.ly là một nền tảng video được thành lập tại Thượng Hải nhưng  hiện diện đáng kể của Hoa Kỳ với một văn phòng ở California. Sau khi mua lại, ByteDance biến khoản đầu tư trị giá 1 tỷ đô la này thành viên ngọc quý truyền thông xã hội của mình. Số lượt tải xuống TikTok và Douyin (phiên bản dành cho Trung Quốc đại lục) đã đạt một tỷ lượt trên toàn thế giới vào đầu năm 2019.

TikTok đã nổi lên như một phương tiện truyền thông xã hội được lựa chọn trong Thế hệ Z ở Hoa Kỳ, nơi nó đã được cài đặt 165 triệu lần vào tháng Tư, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower.