Sa Pa xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút du khách quốc tế

Thứ bảy, 05/08/2023 06:38 AM - 0 Trả lời

(CLO) Từ khi thời hạn thị thực (visa) điện tử được kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày, không giới hạn số lần nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú đối với người nước ngoài tại Việt Nam, Sa Pa (Lào Cai) đang tìm nhiều giải pháp để thu hút khách du lịch quốc tế.

Hiện tại, Sa Pa đã lên kế hoạch tổ chức lại sản phẩm, nâng cấp dịch vụ, sẵn sàng đón khách quốc tế, nhất là dòng khách sẵn sàng chi tiêu cao. Tại khu nghỉ dưỡng Lasxik Ecolodge, mỗi tháng đón khoảng 1.300 - 1.500 khách, trong đó 95% khách quốc tế, công suất phòng đạt 75%. Là khu nghỉ dưỡng chủ yếu đón khách nước ngoài, Lasxik Ecolodge đã kết hợp phong cách hiện đại và truyền thống trong bài trí cũng như phục vụ du khách, đồng thời đặc biệt quan tâm tới bảo vệ môi trường.

sa pa xay dung san pham du lich dac sac thu hut du khach quoc te hinh 1

Sa Pa (Lào Cai) đang tìm nhiều giải pháp khai thác thị trường khách du lịch quốc tế

Để đón đầu dòng khách quốc tế, Sa Pa ưu tiên nguồn lực và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm để hình thành những sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, gắn với thế mạnh về tài nguyên du lịch đặc trưng, riêng có, như du lịch trải nghiệm văn hóa gắn với du lịch cộng đồng các dân tộc Sa Pa với chủ đề “Sa Pa - xứ sở trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa truyền thống”; du lịch “Thiên đường nghỉ dưỡng núi”; “Sa Pa - xứ sở của các chương trình du lịch đi bộ dã ngoại và thể thao mạo hiểm hấp dẫn”; du lịch chinh phục đỉnh cao; du lịch nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe...

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, Sa Pa đón hơn 1,7 triệu lượt khách, trong đó hơn 11.000 lượt khách quốc tế, tăng 1.500 lượt so với cùng kỳ năm 2022.

Theo kế hoạch, năm 2023, Sa Pa đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó hơn 200.000 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt 12.000 tỷ đồng. 

Để thu hút khách du lịch quốc tế, ngay từ thời điểm này, các doanh nghiệp du lịch tại Sa Pa đã triển khai xây dựng nhiều chương trình, sản phẩm du lịch mới. Nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ đã liên kết hợp tác với nhau để tạo ra chuỗi giá trị gia tăng, trong đó Sa Pa Local hiện là nhóm câu lạc bộ hoạt động phục vụ khách quốc tế hiệu quả, được đánh giá cao. Đồng thời, ngành du lịch Sa Pa tìm giải pháp để kéo dài số ngày lưu trú.

PV

Bình Luận

Tin khác

Dừng tổ chức Tuần Văn hóa du lịch 'Qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì' năm 2024

Dừng tổ chức Tuần Văn hóa du lịch 'Qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì' năm 2024

(CLO) UBND huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) vừa có thông báo dừng tổ chức Tuần Văn hóa du lịch “Qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” năm 2024.

Du lịch
Thúc đẩy việc giới thiệu, quảng bá Điện ảnh du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ

Thúc đẩy việc giới thiệu, quảng bá Điện ảnh du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ

(CLO) Sáng 16/9 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Họp báo giới thiệu chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoà Kỳ “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

Du lịch
Chỉ hộ gia đình văn hóa mới được làm lưu trú đón khách ở phố Cổ Hội An

Chỉ hộ gia đình văn hóa mới được làm lưu trú đón khách ở phố Cổ Hội An

(CLO) Chính quyền TP Hội An vừa công bố điều chỉnh về quy định thí điểm mô hình lưu trú trải nghiệm cùng cư dân trong khu phố cổ, nhằm bảo tồn văn hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Du lịch
Hà mã lùn 'hot' nhất Thái Lan thu hút hàng triệu người người hâm mộ

Hà mã lùn 'hot' nhất Thái Lan thu hút hàng triệu người người hâm mộ

(CLO) Với đôi má hồng, hà mã lùn Moo Deng 2 tháng tuổi ở sở thú Khao Kheow, Thái Lan đang là "ngôi sao" mới nổi, thu hút hàng triệu người người hâm mộ.

Du lịch
Quảng Ninh ra quân chiến dịch '3 ngày làm sạch Vịnh Hạ Long' sau bão số 3

Quảng Ninh ra quân chiến dịch '3 ngày làm sạch Vịnh Hạ Long' sau bão số 3

(CLO) Ngày 15/9, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) phối hợp cùng các đơn vị triển khai chiến dịch “3 ngày làm sạch Vịnh Hạ Long”, nhằm nhanh chóng khôi phục môi trường di sản và chuẩn bị đón khách du lịch sau bão số 3.

Du lịch