(CLO) Tại TPHCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – STB) vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017. [caption id="attachment_174362" align="aligncenter" width="600"]
Toàn cảnh hội nghị[/caption] Báo cáo của Ban điều hành Sacombank cho biết kết thúc 6 tháng đầu năm, tình hình kinh doanh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng tài sản vượt 352 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1% so với đầu năm. Tín dụng và huy động vốn khách hàng đạt lần lượt hơn 212 nghìn tỷ và 317 nghìn tỷ, với mức tăng trưởng 10,1% và 9,7% so với đầu năm. Lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 428 tỷ đồng, gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách hàng đạt gần 4 triệu, tăng khoảng 10% so với đầu năm. Đặc biệt, thu dịch vụ có sự tăng trưởng nổi bật, đạt 727 tỷ đồng, tăng 27,3% so với cùng kỳ, chiếm 23,4% tổng thu nhập. Trong đó, nguồn thu từ dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử... ở mức cao và tăng trưởng ổn định. Cùng với việc liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi, chiến dịch bán hàng, đẩy mạnh công tác huy động vốn nhằm đáp ứng nhu cầu cho vay, tập trung tăng trưởng nguồn thu dịch vụ theo kế hoạch đề ra, tăng cường các gói vay và hoạt động cho vay phân tán nhằm đảm bảo nguồn thu, Sacombank cũng chú trọng trong công tác kiểm soát chất lượng tín dụng, đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, nợ bán VAMC và tài sản tồn đọng trên cơ sở đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Trong 6 tháng đầu năm, Sacombank đã tự xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỷ nợ bán VAMC. Đối với tài sản nhận cấn trừ nợ, gán nợ, Sacombank cũng đã xử lý và thu hồi 1.039 tỷ đồng, giảm dần các khoản phải thu, giảm 4,5% so đầu năm. [caption id="attachment_174363" align="aligncenter" width="600"]
Ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Sacombank chia sẻ tại Hội nghị[/caption] Buổi sơ kết hoạt động 6 tháng cũng là lần đầu tiên ông Dương Công Minh, người đến từ Him Lam Group vừa đắc cử vào HĐQT và giữ ghế chủ tịch HĐQT ngày 30/6 có cơ hội gặp mặt trực tiếp những cán bộ chủ chốt của ngân hàng này. Cùng với việc ghi nhận và đánh giá cao các chương trình hành động đem lại hiệu quả kinh doanh tích cực cho Sacombank trong 6 tháng đầu năm, ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT cũng chia sẻ đến gần 350 lãnh đạo cốt cán trên toàn hệ thống (trong và ngoài nước) của Sacombank về những định hướng lớn của Ngân hàng trong việc thực hiện Đề án tái cơ cấu như: Tái cấu trúc tổ chức, con người đảm bảo tính xây dựng - kế thừa, lấy sự ổn định hệ thống làm trọng tâm; Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh doanh trên cơ sở phát huy cho được thế mạnh nội tại của Sacombank về mạng lưới, con người, thương hiệu, sản phẩm, chiến lược kinh doanh; Tái sắp xếp lại hoạt động của mạng lưới giao dịch và các Công ty con và Ngân hàng con theo định hướng chiến lược lấy phát triển nông thôn để hỗ trợ thành thị… Ngoài ra, với nhận định tích cực về sự thuận lợi khách quan của thị trường bất động sản, về cơ chế, chủ trương cũng như hành lang pháp lý thông qua Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu và các cơ chế của Đề án tái cấu trúc Sacombank, Chủ tịch Dương Công Minh cũng quyết liệt đặt mục tiêu và định hướng giải pháp xử lý nợ xấu cho toàn hệ thống Sacombank đến cuối năm 2017: Phải đảm bảo xử lý 20.000 tỷ đồng nợ xấu; Đặc biệt, nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ CBNV cho hoạt động của Sacombank thời gian qua, cũng như tạo động lực quyết tâm trong giai đoạn tới, Chủ tịch Dương Công Minh và HĐQT Sacombank thông qua cơ chế thưởng theo kết quả kinh doanh cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc, cũng như “thưởng nóng” 1 tháng lương cơ bản và nâng cao chính sách lương, phúc lợi cho hơn 17.000 CBNV trong toàn hệ thống từ tháng 7/2017.
Bên cạnh định hướng chiến lược của HĐQT, tại Hội nghị Sơ kết, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm – Quyền Tổng giám đốc Sacombank cũng nêu ra những giải pháp, chương trình, cơ chế, chính sách… của Ban điều hành Sacombank đang và sẽ triển khai trong thời gian tới để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của các Chi nhánh/Phòng giao dịch và Công ty con, Ngân hàng con. Các chương trình, kế hoạch được thảo luận để xác định rõ mục tiêu - giải pháp và tiến độ thực hiện rõ ràng - cụ thể, giúp cho các đơn vị nghiệp vụ tại Hội sở cũng như từng Chi nhánh/Phòng giao dịch nắm rõ nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch phải đảm bảo hoàn thành trong 6 tháng cuối năm, để cùng phối hợp, hỗ trợ nhau đẩy mạnh mọi hoạt động, nhằm đạt vượt mức kế hoạch năm 2017 được HĐQT giao.
Thu Hiền