(CLO) Dịp lễ này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác mỗi ngày khoảng 115.000-120.000 khách. Riêng 2 ngày cao điểm nhất 26/4 và 1/5, đơn vị dự kiến đón 125.000 khách/ngày.
Ngày 25/4, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, sản lượng phục vụ đợt cao điểm lễ 30/4-1/5 (giai đoạn từ 26/4–1/5) qua cảng này dự kiến có khoảng 4.280 chuyến bay được khai thác. Trong đó, số chuyến bay quốc tế là 1.602, số chuyến bay quốc nội là 2.678. Trung bình mỗi ngày, đơn vị khai thác khoảng 720 chuyến bay. Riêng 2 ngày cao điểm nhất 26/4 và 1/5, đơn vị dự kiến khai thác 740 chuyến bay/ngày.
Về hành khách, cao điểm lễ, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 686.718 lượt. Trong đó, khách quốc tế là 282.842 lượt, khách quốc nội là 403.876 lượt. Trung bình, trong giai đoạn cao điểm, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác mỗi ngày khoảng 115.000-120.000 khách. Riêng 2 ngày cao điểm nhất 26/4 và 1/5, đơn vị dự kiến khai thác 125.000 khách/ngày.
Để ứng phó với lượng khách tăng cao, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã chủ động họp trước cao điểm và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay.
Đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát đối với người và phương tiện ra/vào các cổng kiểm soát. Rà soát hệ thống camera tại khu vực các đảo thủ tục, băng chuyền hành lý tại nhà ga quốc tế, quốc nội; hạn chế điểm mù, tăng cường hiệu quả giám sát.
Về công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã, cảng hàng không quốc tế này đã thực hiện việc cắt cỏ, nạo vét mương theo kế hoạch bảo trì thường xuyên; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức xua đuổi khi phát hiện.
Cùng với đó, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, đột xuất nhằm bảo đảm an toàn và sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra có thể gây uy hiếp an toàn bay; bảo đảm hệ số sử dụng an toàn cao nhất đáp ứng được yêu cầu phục vụ trong thời gian cao điểm.
Đơn vị cũng phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện công tác nạo vét mương thoát nước và bảo đảm an toàn tĩnh không. Chất lượng dịch vụ hàng không được kiểm soát và duy trì trên nhiều mặt, bảo đảm năng lực khai thác và nâng cao tiện ích cho hành khách. Công tác kiểm tra, bảo trì cơ sở hạ tầng nhà ga, cơ sở hạ tầng khu bay được thực hiện theo đúng kế hoạch.
Cùng với đó, Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Đoàn thanh niên Học viện hàng không Việt Nam sẽ được tăng cường tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5h đến 9h) từ ngày 26/4 đến 1/5.
(CLO) Thông tin tới báo Nhà báo và Công luận, đại diện Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và liên doanh nhà thầu Viettel - Biển Bạc đã tiến hành nghiệm thu hệ thống camera giám sát giao thông mới trên địa bàn tỉnh.
(NB&CL) Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, một chuyên gia kinh tế khẳng định, bài toán về giá vé máy bay không chỉ tính riêng cho lợi nhuận, lợi ích của ngành giao thông mà cần phải cân nhắc trong tổng thể phát triển nền kinh tế và lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia.
(NB&CL) Việc thiếu cát san lấp đã được cảnh báo nhiều năm nay. Bởi, các mỏ cát dùng để san lấp các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trong nước ngày càng cạn kiệt, hết trữ lượng khai thác.