SCB giữ vững đà tăng trưởng, hoạt động hiệu quả trong quý I/2022

Thứ bảy, 07/05/2022 10:51 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 với các chỉ tiêu tài chính đều ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, đảm bảo đúng định hướng phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả.

Sự kiện: SCB

Khởi đầu năm 2022 với kết quả kinh doanh tích cực

Tính đến ngày 31/03/2022, tổng tài sản của SCB đạt 738.142 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí trong nhóm các ngân hàng có quy mô Tổng tài sản hàng đầu Việt Nam.

Theo Báo cáo tài chính quý I/2022, Dư nợ cho vay khách hàng đạt 395.472 tỷ đồng; Tiền gửi của khách hàng cũng tăng trưởng mức tương đương, đạt 560.228 tỷ đồng.

Trong quý đầu năm, tổng thu nhập hoạt động (TOI) của SCB đạt 2.928 tỷ đồng, gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý là hoạt động kinh doanh ngoại hối của Ngân hàng ghi nhận doanh thu thuần gấp 2,4 lần so với kết quả của quý I/2021. Xét về cơ cấu doanh thu, thu nhập lãi thuần hiện chiếm tỷ trọng 77% và thu nhập ngoài lãi chiếm tỷ trọng 23% trong tổng thu nhập hoạt động của Ngân hàng.

scb giu vung da tang truong hoat dong hieu qua trong quy i 2022 hinh 1

Nhờ các động lực trên, Lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 457 tỷ đồng, đánh dấu mức tăng tới 71% so với quý I/2021.

Dựa trên những thành tích kinh doanh nổi bật trong thời gian qua, SCB đã được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2022 tại Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 do Vietnam Report tổ chức và nhận giải thưởng Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh của Enterprise Asia.

Cũng trong quý đầu năm, SCB đã chính thức triển khai Dự án “Đánh giá chênh lệch và xây dựng lộ trình triển khai tuân thủ Basel II” (Dự án Basel GAP) với Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG - một trong các đối tác tư vấn uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Dự án Basel GAP cho thấy tính chủ động và quyết tâm của hệ thống SCB trong việc tuân thủ các quy định mới của NHNN và áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào hoạt động kinh doanh ngân hàng tại Việt Nam.

Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm toàn diện

Tiếp tục chiến lược xây dựng hệ sinh thái sản phẩm toàn diện, phù hợp với từng phân khúc Khách hàng, SCB đã chú trọng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm Bancassurance, Thẻ thanh toán quốc tế và các gói dịch vụ liên kết đầu tư trong quý đầu năm.

Thẻ SCB BeYOU Cung Hoàng Đạo được SCB mới triển khai dành cho đối tượng Khách hàng trẻ tuổi thể hiện cá tính cùng với dòng Thẻ S-Digital chuyên biệt dành cho các khách hàng kinh doanh online và marketing online đang là những sản phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay. Hai sản phẩm thẻ này chiếm đến 42% tổng số lượng thẻ phát hành trong quý I/2022.

Đối với sản phẩm Bancassurance, Ngân hàng vừa cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới “Kiến tạo thịnh vượng” hợp tác cùng Manulife được xây dựng với giá trị “hai trong một”: vừa là giải pháp bảo hiểm nhân thọ, vừa cung cấp cơ hội gia tăng giá trị tích lũy thông qua quyền lợi đầu tư.

Đặc biệt, trong tháng 3/2022, SCB đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Tân Việt (TVFM) với mục tiêu cung cấp những gói sản phẩm ưu việt cho Nhà đầu tư với lãi suất cao và hiệu quả vượt trội, hứa hẹn mang đến cho Khách hàng những khác biệt ấn tượng trong sản phẩm và dịch vụ với mức sinh lời ổn định.

PV

Bình Luận

Tin khác

Lãi suất vẫn đang giảm

Lãi suất vẫn đang giảm

(CLO) Trong buổi họp báo quý I/2024, Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất tiền gửi và cho vay mới của các ngân hàng thương mại giảm so với cuối năm 2023.

Tài chính - Bảo hiểm
Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

(CLO) CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel (SGT) dự kiến giảm lượng chào bán cổ phiếu riêng lẻ xuống còn 75 triệu cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, SeABank công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ban lãnh đạo MB dự kiến tổng tài sản tăng vượt 1 triệu tỷ đồng, tăng số lượng khách hàng lên 30 triệu người.

Tài chính - Bảo hiểm
Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

(CLO) Câu hỏi được cổ đông của FPT Retail (FRT) đưa ra về kế hoạch mở rộng đến 2.500 - 3.000 nhà thuốc là dừng lại trong khi dung lượng thị trường tới gần 60.000 cửa hàng. Như vậy liệu thị phần của Long Châu có quá ít ỏi?

Tài chính - Bảo hiểm