Điều chỉnh kích thước chữ

Sẽ kiểm soát chất lượng sản phẩm bán tại Online Friday 2019

(CLO) Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6/12 tới đây với rất nhiều hoạt động, chương trình khuyến mãi, siêu giảm giá.

Báo nói Công luận
Họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019. Ảnh HL.

Họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019. Ảnh HL.

Sáng ngày 12/11, tại trụ sở Bộ Công Thương (Hà Nội) Cục Thương mại điện tử và kinh tế số đã phối hợp cùng các doanh nghiệp thông tin về chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019.

Theo đó, Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày Thứ Sáu (6/12/2019) với chủ đề “Siêu giảm giá – Hàng chính hãng” cùng với đó là sự kiện BigOff trong ngành thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và TMĐT sẽ kéo dài từ ngày 29/11 cho đến hết ngày 8/12/2019.

Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 là một đại lễ mua sắm kết hợp trải nghiệm công nghệ số và giải trí. Chuỗi sự kiện này sẽ được tổ chức cùng lúc tại 3 địa điểm trên toàn quốc bao gồm: Thủ Đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng, và Tp. Hồ Chí Minh.

Theo ban tổ chức chương trình, năm 2019 là năm thứ 6 liên tiếp Ngày hội mua sắm trực tuyến được tổ chức, là năm chứng kiện sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử nói riêng cũng như nền kinh tế số nói chung theo chủ trương bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số phát biểu tại họp báo. Ảnh HL.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số phát biểu tại họp báo. Ảnh HL.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT và kinh tế số chia sẻ, 2019 là năm đầu tiên, Ban Tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng eVoucher hay hệ thống Voucher điện tử. Cách thức mua hàng thông qua Voucher điện tử, khách hàng sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước và sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu.

Ông Đặng Hoàng Hải cho biết, đây là điểm nhấn nổi bật của chương trình Online Friday 2019. Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã Voucher để mua hàng trên các website TMĐT tham gia vào chương trình. Ban tổ chức sẽ cung cấp hệ thống để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia đẩy bán hàng hóa thông qua hình thức eVoucher, dù là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.

Theo đại diện Ban tổ chức, mục tiêu của chương trình năm nay đưa ra sẽ đạt 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia với 50.000 mã hàng; 20.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng. Chương trình cũng đặt mục tiêu đạt 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 30.000 lượt tải ứng dụng chương trình và 2 triệu lượt quét QR Code; 50% người tiêu dùng được truyền thông và trải nghiệm chương trình.

Trả lời những câu hỏi liên quan tới việc kiểm soát chất lượng sản phẩm tham gia Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019, ông Đặng Hoàng Hải Cục trưởng TMĐT và Kinh tế số cho biết, Ban tổ chức đã làm việc chặt chẽ với doanh nghiệp, nhà cung cấp, buộc họ phải cung cấp giấy chứng nhận về xuất xứ hàng hoá.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình Online Friday năm nay sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn khi đăng ký sản phẩm. Việc kiểm soát chất lượng hàng cũng được chú trọng hơn với khâu trung gian khi được bán thông qua các sàn TMĐT, tránh tình trạng hàng bán ra vi phạm các quy định về bản quyền, thông tin sai lệch, ông Hải thông tin.

H. Long