Từ 1/10, Grab sẽ ngưng hỗ trợ việc nạp tiền thông qua dịch vụ Internet Banking và thẻ tín dụng (Ảnh TL)
Để tiếp tục sử dụng dịch vụ của Grab, khách hàng cần liên kết thẻ nội địa trực tiếp vào ví điện tử của Grab mới có thể thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng dịch vụ của hãng taxi công nghệ này.
Theo đó, khi khách hàng sử dụng dịch vụ của Grab mà không dùng tiền mặt, khách hàng phải liên kết ví điện tử Moca với thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM). Khách hàng cũng phải kích hoạt ví điện tử này để tiếp tục sử dụng nốt số dư tiền trong tài khoản Grab Pay.
Khách hàng sử dụng Grab có hai lựa chọn là trả tiền mặt hoặc chuyển sang ví điện tử mới dựa trên nền tảng Moca. Hiện Moca cho phép nhận nạp tiền qua liên kết với thẻ ngân hàng bao gồm cả ATM/thẻ ghi nợ (debit), thẻ tín dụng. Ví điện tử này hiện chưa có tính năng nạp tiền trực tiếp tại các điểm nạp/rút.
Trước đây, do chưa được cấp giấy phép trung gian thanh toán, người dùng nhận nạp tiền vào Grab Pay bằng cách mua "gói" sẵn với mệnh giá 100.000/200.000/300.000 đồng bằng Internet Banking (qua VTC Pay) và Thẻ tín dụng. Sau đó, khách hàng trả dần mỗi lần dùng dịch vụ, tương tự hình thức "người mua ứng trước".
Phương Nguyên