(NB&CL) Theo Sở Giao thông Vận tải Bắc Giang, năm 2019 là năm phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn của tỉnh phát triển mạnh mẽ nhất từ trước đến nay với tổng số chiều dài cứng hóa hơn 2.602km đường trục thôn, đường liên thôn và đường nội đồng...
Theo Sở Giao thông Vận tải Bắc Giang, năm 2019 là năm phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn của tỉnh phát triển mạnh mẽ nhất từ trước đến nay với tổng số chiều dài cứng hóa hơn 2.602km đường trục thôn, đường liên thôn và đường nội đồng gắn với giao thông liên thôn đạt hơn 61% khối lượng thực hiện của cả giai đoạn 2017-2019 qua đó đã nâng tỷ lệ cứng hóa đường giao thông nông thôn trên toàn tỉnh đến nay lên 77,13% (năm 2017 đạt 45,15%).
Sau khi triển khai thực hiện các Nghị quyết số 07/2017/NQ-HĐND ngày 13/7/2017 và Nghị quyết số 06/2018/NQ-HĐND ngày 11/7/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định về cơ chế chính sách hỗ trợ xi măng để cứng hóa đường trục thôn, đường liên thôn và đường nội đồng gắn với giao thông liên thôn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, được sự đồng thuận ủng hộ cao từ nhân dân, sự quan tâm, tích cực chỉ đạo của các cấp, các ngành, đồng thời các địa phương đã tích cực vào cuộc triển khai thực hiện, qua đó nhiều tuyến đường trục thôn, đường liên thôn và đường nội đồng gắn với giao thông liên thôn sau khi được cứng hóa đã giúp giao thông đi lại thuận lợi, nhiều tuyến đường khi hoàn thành có bề rộng mặt đường trên 5m, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Kết quả chiều dài cứng hóa đường trục thôn, đường liên thôn và đường nội đồng gắn với giao thông liên thôn trong giai đoạn 2017-2019 là hơn 4.213km (vượt hơn 221,7% kế hoạch ban đầu đề ra) với khối lượng xi măng được hỗ trợ 1.087.684 tấn xi măng (vượt hơn 217,5% kế hoạch ban đầu đề ra).
Hiện nay, tuy đã kết thúc thời gian thực hiện Nghị quyết, nhưng phong trào cứng hóa đường trục thôn, đường liên thôn và đường nội đồng gắn với giao thông liên thôn trên địa bàn các huyện vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh, nhân dân tích cực, nhiệt tình tham gia hưởng ứng thực hiện phong trào, sẵn sàng hiến đất, ngày công và đóng góp kinh phí để thực hiện cứng hóa các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh. Như vậy qua những kết quả đã đạt được trong phong trào cứng hóa đường giao thông nông thôn có thể đánh giá Nghị quyết đã rất hiệu quả, đi vào lòng dân, đối tượng trực tiếp được hưởng lợi là nhân dân, qua đó đã làm thay đổi nhận thức trong nhân dân với quyết tâm cao xây dựng các tuyến đường GTNT có tính bền vững, quy mô phù hợp cho phát triển kinh tế lâu dài.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ xi măng cứng hóa đường giao thông còn một số tồn tại, hạn chế như: Khi bắt đầu triển khai thực hiện Nghị quyết, công tác tuyên truyền vận động tại cơ sở chưa được tốt, chưa có sự vào cuộc của hệ thống chính trị nên nhân dân chưa nắm được lợi ích mà Nghị quyết mang lại, kết quả đăng ký kế hoạch ban đầu còn thấp, phải điều chỉnh bổ sung nhiều lần, có thời điểm việc tiếp nhận xi măng và cấp phát, thanh toán kinh phí hỗ trợ xi măng còn gặp nhiều khó khăn, xi măng chưa cung ứng đủ theo tiến độ của các địa phương; Nguồn kinh phí của một số huyện còn hạn chế nên chưa đáp ứng được nhu cầu đề nghị hỗ trợ của các xã, thị trấn theo các Nghị quyết của HĐND huyện, hiện nay còn nợ kinh phí hỗ trợ của các huyện, phải bố trí trong năm 2020 như tổng hợp ở trên; Việc huy động nguồn vốn đối ứng của nhân dân một số nơi còn gặp khó khăn, nhất là tại các xã, thôn thuộc vùng đặc biệt khó khăn, nhân dân thưa thớt, tuyến đường dài,...; Công tác hoàn thiện hồ sơ quyết toán công trình còn lúng túng giai đoạn đầu và còn chậm so với yêu cầu;...
Trên cơ sở thực hiện thành công của Nghị quyết, đơn vị cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện đối với các tuyến đường còn lại. Đối với các công trình đã được cứng hóa, cần tiếp tục chỉ đạo xây dựng hoàn thiện lề đường, hệ thống thoát nước, hệ thống an toàn giao thông và tổ chức quản lý, bảo trì để đảm bảo bền vững lâu dài của công trình và an toàn giao thông, phục vụ tốt phát triển kinh tế - xã hội.
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ngày 23/11, Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Khu vực Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Tây Nguyên ngày 23/11 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội thảo nghiệp vụ báo chí “Nâng cao chất lượng thông tin thời sự trên báo chí địa phương”.
(CLO) Bản tin Nóng 18h: Đề xuất áp thuế theo hàm lượng đường với nước ngọt; Hàng không tăng thêm 3.000 chuyến bay, bổ sung lượng vé Tết; Bước đầu xác định niên đại gần 150 bộ hài cốt tại phố Tây Sơn…
(CLO) Ngày 22/11, Báo Giáo dục và Thời đại đã tổ chức trao giải cuộc thi viết Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/01/2025 đến 12/02/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành toàn bộ trong tháng 11/2024 nhằm đáp ứng tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.
(CLO) Thông tư 71/2024/TT-BCA quy định rõ trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, chủ phương tiện xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) kinh doanh vận tải, xe ô tô đầu kéo, xe cứu thương và xe cứu hộ.
(CLO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành trình “Kết nối di sản miền Trung” của ngành đường sắt được vinh dự được bình chọn dẫn đầu hạng mục hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
(CLO) Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo chở xăng dầu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến phụ xe tử vong, 10 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
(CLO) Những số liệu thống kê về tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy khiến chúng ta không khỏi giật mình. Thậm chí vì phút nông nổi của tuổi trẻ mà nhiều thanh thiếu niên phải trả giá bằng cả sinh mạng hay vướng vào vòng lao lý.
(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đảm bảo hiệu quả lộ trình chuyển đổi, phát triển và đạt được tỷ lệ phương tiện sử dụng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đạt 100% vào năm 2035.
(CLO) Sau khi báo Nhà báo và Công luận phản ánh tình trạng xe chở khoáng sản thường xuyên qua cầu yếu. Ngày 20/11, trở lại khu vực cầu Sông Yun phóng viên phát hiện biển báo giới hạn tải trọng 20 tấn ở đầu cầu đã “biến mất”.