Sở GTVT TP HCM thu hồi và hủy bỏ đề xuất thí điểm quản lý tốc độ 30 km/h ở nội thị

Thứ năm, 09/11/2023 09:41 AM - 0 Trả lời

(CLO) Nguyên nhân được chỉ ra rằng, công văn 13255/SGTVT-KT có một số nội dung chưa trình bày đầy đủ các vấn đề liên quan theo đề xuất của Ban An toàn giao thông TP HCM.

Sở GTVT TP HCM vừa có văn bản gửi UBND TP HCM về việc thu hồi và hủy bỏ công văn số 13255/SGTVT-KT ngày 2/11/2023.

so gtvt tp hcm thu hoi va huy bo de xuat thi diem quan ly toc do 30 km h o noi thi hinh 1

Sở GTVT TP HCM thu hồi và hủy bỏ đề xuất thí điểm quản lý tốc độ 30 km/h ở nội thị

Bài liên quan

Nguyên nhân được chỉ ra do công văn 13255/SGTVT-KT có một số nội dung chưa trình bày đầy đủ các vấn đề liên quan theo đề xuất của Ban An toàn giao thông TP HCM.

Vì vậy, Sở GTVT xin thu hồi và hủy bỏ công văn trên, đồng thời sẽ khẩn trương nghiên cứu hoàn chỉnh các nội dung báo cáo và trình UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 2/11, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM Võ Khánh Hưng đã ký văn bản 13255/SGTVT-KT gửi UBND TP HCM về chủ trương ban hành kế hoạch thực hiện quản lý tốc độ đối với người tham gia giao thông trong khu vực nội thị thành phố.

Sở GTVT cho hay, Ban An toàn giao thông TP HCM đề xuất giới hạn tốc độ không quá 50km/h trong khu vực nội thị, không quá 30km/h ở những nơi có đối tượng tham gia giao thông dễ bị tổn thương.

Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT có quy định về tốc độ tối đa cho phép. Cụ thể, không nên quy định tốc độ tối đa cho phép nhỏ hơn 40 km/h và lớn hơn 120 km/h. Vì vậy, đề xuất trên là chưa phù hợp quy định tại QCVN 41:2019/BGTVT và Thông tư số 31/2019 của Bộ GTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

Tuy nhiên, ngày 17/3/2022, UBND TP HCM đã ban hành Quyết định số 760 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn thành phố .

Quyết định trên của UBND thành phố có nêu nhiệm vụ, giải pháp nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông xung quanh khu vực trường học, trên các tuyến đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà cho học sinh, đặc biệt là khu vực trước cổng trường học.

Do đó, Sở GTVT cho rằng, việc thí điểm giải pháp quản lý tốc độ tại một số khu vực trường học trong khu vực nội đô (không thực hiện đại trà) là có cơ sở xem xét.

Vì vậy, Sở này đã đề nghị UBND TP HCM xem xét chấp thuận đề xuất của Ban An toàn giao thông thành phố. Đồng thời, kiến nghị UBND TP HCM giao Ban An toàn giao thông phối hợp Công an, Sở GTVT thành phố và các đơn vị có liên quan xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện quản lý tốc độ đối với người tham gia giao thông trong khu vực nội đô.

Kỳ Hoa

Bình Luận

Tin khác

Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).

Giao thông
Hà Nội: Chấn chỉnh tình trạng lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Hà Nội: Chấn chỉnh tình trạng lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ

(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị vận hành, cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; dừng đón, trả khách đúng quy định.

Giao thông
Cục Đường bộ Việt Nam được giao quản lý cầu Mỹ Thuận 2

Cục Đường bộ Việt Nam được giao quản lý cầu Mỹ Thuận 2

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý các hạng mục, tài sản kết cấu hạ tầng giao thông bao gồm cầu Mỹ Thuận 2 và đường, các công trình phụ trợ gắn liền với đường (gồm cả cầu đường bộ dưới 25m).

Giao thông
Bắt nhóm đối tượng mang 4kg vàng trị giá 7,2 tỷ đồng từ Lào về bán kiếm lời

Bắt nhóm đối tượng mang 4kg vàng trị giá 7,2 tỷ đồng từ Lào về bán kiếm lời

(CLO) 4 đối tượng khai nhận mua 4 kg vàng từ thủ đô Viêng Chăn (Lào) với giá 7,2 tỷ đồng nhằm đưa về Việt Nam bán kiếm lời.

Giao thông
Dịp hè 2024, đường sắt chạy nhiều tàu khách xuất phát từ ga Sài Gòn đi miền Trung

Dịp hè 2024, đường sắt chạy nhiều tàu khách xuất phát từ ga Sài Gòn đi miền Trung

(CLO) Tin từ công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy nhiều đoàn tàu từ ga Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung và ngược lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp hè 2024.

Giao thông