Starbucks bị nhại thương hiệu tại Los Angeles

Thứ sáu, 03/04/2015 13:20 PM - 0 Trả lời

Starbucks bị nhại thương hiệu tại Los Angeles

(congluan.vn) Ông lớn chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks thật sự đang rất khó chịu với một cửa hàng nhái tự xưng Dumb Starbucks xuất hiện tại Los Angeles và muốn những người pha chế giả phải bị xử lý theo pháp luật.

Báo Công luận 

Starbucks là chuỗi cửa hàng cà phê rất được ưa chuộng tại Châu Âu 

“Chúng tôi đánh giá cao sự hài hước, nhưng họ không thể sử dụng tên của chúng tôi” phát ngôn viên của Starbucks, Jim Olson phát biểu trên CNNmoney. “Đó là một nhãn hiệu được bảo vệ. Đó là thương hiệu của chúng tôi”

Cửa hàng cà phê được khai trương tại Los Angesles cuối tuần vừa rồi và những người pha chế đã tặng cà phê miễn cho đến khi hết hàng, theo tin tức báo cáo. Nằm trong khuôn khổ dãy cửa hàng của một trung tâm mua sắm, cửa hàng được báo cáo bắt chước thực đơn của Starbucks, nhưng thêm vào chữ “Dumb” vào trước mỗi sản phẩm. Câu hỏi đặt ra là liệu các từ “Dumb” đã đủ để thấy rõ ràng rằng các cửa hàng chỉ với mục đích hài hước và không có liên kết với Starbuck hay không, giáo sư chuyên về luật thương hiệu, đại học Notre Dam, Mark McKenna cho biết.

“Tòa án sẽ bị làm phiền nhiều lần bởi có nhiều cửa hàng lợi dụng thương hiệu của Starbuck. Không chỉ là cái tên mà người ta còn trang trí cửa hàng sao cho giống bản gốc” McKenna cho biết thêm.

Khi được phỏng vấn phía Starbuck có ý định kiện Dumb Stabuck hay không, Jim Olsen cho biết “Chúng tôi đang xem xét các lựa chọn. Ông cũng nhấn mạnh rằng Starbuck thực sự “không có liên quan nào” với Dumb Starbucks.

Hiện tại nỗ lực liên lạc với đại diện của Dumb Starbuck không thành công. Không có thông tin chi tiết về những người thành lập Dumb Starbucks. Được thành lập năm 1971, đặt trụ sở tại Seattle, Starbuck có biểu tượng là một nàng tiên cá màu xanh lá cây và trắng , đội vương niệm với một ngôi sao năm cánh. Logo của Dumb Starbuck trông giống hệt “bản gốc” công thêm chữ “Dumb”.

Thanh Thanh(Theo CNN)

Tin khác

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

(CLO) Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quỹ bình ổn xăng dầu bộc lộ nhiều bất cập, vì sao Bộ Công Thương vẫn giữ?

Quỹ bình ổn xăng dầu bộc lộ nhiều bất cập, vì sao Bộ Công Thương vẫn giữ?

(CLO) Bộ Công Thương thừa nhận, thời gian qua, quỹ bình ổn xăng dầu đã bộc lộ nhiều bập cập, tuy nhiên, muốn bỏ quỹ vẫn cần lấy ý kiến để đưa ra các đề xuất phù hợp.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

(CLO) Ngày 29/03, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp