(congluan.vn) Ông lớn chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks thật sự đang rất khó chịu với một cửa hàng nhái tự xưng Dumb Starbucks xuất hiện tại Los Angeles và muốn những người pha chế giả phải bị xử lý theo pháp luật.
Starbucks là chuỗi cửa hàng cà phê rất được ưa chuộng tại Châu Âu
“Chúng tôi đánh giá cao sự hài hước, nhưng họ không thể sử dụng tên của chúng tôi” phát ngôn viên của Starbucks, Jim Olson phát biểu trên CNNmoney. “Đó là một nhãn hiệu được bảo vệ. Đó là thương hiệu của chúng tôi”
Cửa hàng cà phê được khai trương tại Los Angesles cuối tuần vừa rồi và những người pha chế đã tặng cà phê miễn cho đến khi hết hàng, theo tin tức báo cáo. Nằm trong khuôn khổ dãy cửa hàng của một trung tâm mua sắm, cửa hàng được báo cáo bắt chước thực đơn của Starbucks, nhưng thêm vào chữ “Dumb” vào trước mỗi sản phẩm. Câu hỏi đặt ra là liệu các từ “Dumb” đã đủ để thấy rõ ràng rằng các cửa hàng chỉ với mục đích hài hước và không có liên kết với Starbuck hay không, giáo sư chuyên về luật thương hiệu, đại học Notre Dam, Mark McKenna cho biết.
“Tòa án sẽ bị làm phiền nhiều lần bởi có nhiều cửa hàng lợi dụng thương hiệu của Starbuck. Không chỉ là cái tên mà người ta còn trang trí cửa hàng sao cho giống bản gốc” McKenna cho biết thêm.
Khi được phỏng vấn phía Starbuck có ý định kiện Dumb Stabuck hay không, Jim Olsen cho biết “Chúng tôi đang xem xét các lựa chọn. Ông cũng nhấn mạnh rằng Starbuck thực sự “không có liên quan nào” với Dumb Starbucks.
Hiện tại nỗ lực liên lạc với đại diện của Dumb Starbuck không thành công. Không có thông tin chi tiết về những người thành lập Dumb Starbucks. Được thành lập năm 1971, đặt trụ sở tại Seattle, Starbuck có biểu tượng là một nàng tiên cá màu xanh lá cây và trắng , đội vương niệm với một ngôi sao năm cánh. Logo của Dumb Starbuck trông giống hệt “bản gốc” công thêm chữ “Dumb”.
Thanh Thanh(Theo CNN)