Bà Phan Bích Tâm tại Hội nghị CEO-CMO Việt Nam vừa diễn ra tại TP.HCM.
PV: Trước khi đi sâu vào chuỗi sự kiện lớn của giới quảng cáo, giải thưởng Smarties lần thứ 5, bà có thể chia sẻ thêm về MMA và những gì Hiệp hội đã, đang và sẽ làm?
+ MMA là tổ chức phi lợi nhuận chuyên biệt về Mobile Marketing hàng đầu thế giới gồm hơn 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia. Thành viên của MMA đến từ mọi lĩnh vực của hệ sinh thái tiếp thị di động bao gồm các nhãn hàng, agency, nền tảng công nghệ di động, công ty truyền thông, các reseller và hơn thế nữa.
Tại Việt Nam, MMA chung tay cùng với những lãnh đạo ngành đầu ngành đến từ nhiều mảng khác nhau của hệ sinh thái, từ FMCG, đến các agency, publisher, công ty công nghệ,… nhằm thực hiện sứ mệnh của MMA toàn cầu. Hơn 5 năm qua, MMA Việt Nam đã thực hiện nhiều sự kiện, chương trình có giá trị dành cho cộng đồng Marketing, tiêu biểu là MMA Forum, giải thưởng Smarties và các hoạt động hỗ trợ đối tác kết nối thị trường hay các báo cáo ngành...
PV: Vậy nhiệm vụ và sứ mệnh của MMA là gì, thưa bà?
+ Nhiệm vụ của MMA là tạo ra những thúc đẩy, biến đổi và đột phá cho ngành Marketing thông qua di động, đẩy mạnh tăng trưởng kinh doanh với tương tác sâu sắc và mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng.
Một trong những workshop do MMA thu hút nhiều người quan tâm.
Sứ mệnh của MMA là bồi dưỡng cảm hứng để đột phá và sáng tạo cho các Chief Marketing Officer (CMO). Chúng tôi mong muốn xây dựng khả năng thực hiện chiến dịch trên di động qua việc bồi dưỡng phương pháp thực hiện và sự tự tin cho Marketer. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp các nghiên cứu, báo cáo và phương thức đo lường ROI để đánh giá hiệu quả và tầm ảnh hưởng của di động cho chiến dịch.
MMA luôn nỗ lực để phát triển cộng đồng Marketer mảng di động. Hơn nữa, các hội đồng đa lĩnh vực của MMA luôn hợp tác chiến lược để phát triển những ứng dụng theo tiêu chuẩn toàn cầu và nâng cao tiêu chuẩn ngành.
PV: Cộng đồng đang quan tâm, chờ đón Smarties - Giải thưởng Tiếp thị Di động uy tín do MMA tổ chức. Bà có thể chia sẻ nhiều hơn về giải thưởng này?
+ Thông qua giải Smarties, hiệp hội MMA muốn tạo 1 sân chơi bổ ích cho các Agency trong nước. Chúng tôi đem đến các cơ hội cho họ nỗ lực và khẳng định được tài năng, sự sáng tạo của mình.
Lịch trình giải thưởng Mobile Marketing Smarties lần thứ 5 tại Việt Nam.
Các hạng mục giải thưởng của Smarties rất đa dạng bao gồm: Chiến lược tiếp thị; Chiến lược kênh/truyền thông đa phương tiện; Giải thưởng công nghệ; Giải thưởng sáng tạo; Giải thưởng ngành… Qua đây, chúng ta sẽ vinh danh những chiến lược tiếp thị/quảng cáo xuất sắc, nhà tiếp thị di động của năm,… hay agency của năm. Chúng tôi rất vui mừng khi Smarties nhận được sự quan tâm và tham gia của nhiều agency lớn trong nước và quốc tế.
PV: Có vẻ như Smarties 2018 sẽ đột phá so với các lần tổ chức trước?
+ Sự tham gia của các Agency và các nhãn hàng (Samsung, Unilever, Cocacola…) trong năm nay nhịp nhàng hơn. Chất lượng và số lượng cũng vượt trội hơn các năm trước.
PV: Bên cạnh những thương hiệu lâu năm, MMA còn hợp tác với những thương hiệu mới như Omega Media Worldwide, là đối tác truyền thông. Lý do nào dẫn tới sự lựa chọn này, thưa bà?
+ Omega Media Worldwide là thành viên của MMA. Hơn nữa, Omega Media có thế mạnh về Mobile Marketing với việc sở hữu hệ thống adnetwork có thể cung cấp gần 10,000 lượt cài apps/ ngày. Sứ mệnh của Omega là xây dựng một thế hệ Mobile Marketing hiệu quả dựa vào công nghệ, phù hợp với nhiệm vụ của MMA, nên chúng tôi đồng hành cùng nhau trong các hoạt động vừa qua và sắp tới.
Khoảnh khắc trao giải cho agency tại Giải thưởng Smarties năm 2017.
PV: Với những kết quả đã, đang gặt hái tại Việt Nam, MMA đặt ra những dự định lớn nào trong tương lai?
+ MMA chuẩn bị bước sang năm thứ 6 tại thị trường Việt Nam, chúng tôi mong muốn thực hiện được nhiều chương trình hành động có sức ảnh hưởng hơn nữa nhằm kết nối, chia sẻ thông tin ngành, kinh nghiệm thực tiễn đến tất cả các nhóm đối tượng từ doanh nghiệp lớn, đến nhãn hàng nhỏ, hay publisher, agency, bao gồm: Tiếp tục duy trì các hoạt động, sự kiện chủ chốt hàng năm như MMA Forum, giải thưởng Smarties hay sự kiện CEO-CMO Summit và Agency Day; Nỗ lực xây dựng các báo cáo ngành chuyên sâu theo phân khúc thị trường thành thị, nông thôn và báo cáo tổng quan về sinh thái cũng như các chi phí cho mobile marketing; Chủ động triển khai các sáng kiến của MMA toàn cầu tới thị trường trong nước, đặc biệt là các Marketer;…
Ngoài ra, MMA sẽ đẩy mạnh kết nối và hỗ trợ mạnh mẽ hơn tới các thành phần trong hệ sinh thái Mobile Marketing: Nhãn hàng, agency, publisher,… nhằm tạo dựng môi trường chia sẻ, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn tới phân nhóm khách hàng lớn và SMB, hơn hết giúp các doanh nghiệp xây dựng được lợi thế cạnh tranh theo thời gian.
PV: Cảm ơn chia sẻ của bà.
An Nhiên (thực hiện)