(CLO) Theo báo cáo mới nhất từ Kelley Blue Book về doanh số xe điện, tính đến ngày 11/10, Honda Prologue đã đạt doanh số 14.179 chiếc chỉ trong vòng bảy tháng kể từ khi ra mắt.
Đến cuối tháng 10, con số trên đã tăng lên 18.309 chiếc, vượt mặt nhiều mẫu xe điện của Chevrolet và Ford.
Honda đã tinh chỉnh thiết kế của chiếc xe để tôn vinh độ bền, sự thoải mái và phong cách lái xe cá nhân đặc trưng của thương hiệu. Ảnh: The Cool Down
Trong quý III, bốn mẫu xe điện bán chạy hơn Honda Prologue bao gồm ba mẫu của Tesla và Mustang Mach-E. Tuy nhiên, Prologue đã vượt qua hai đối thủ đáng gờm là Hyundai Ioniq 5 và Rivian R1S về doanh số quý, dù chưa đạt được tổng doanh số cả năm.
Yếu tố làm nên thành công
Sự thành công của Honda Prologue được cho là nhờ vào ba yếu tố chính:
Danh tiếng của thương hiệu Honda: Với các mẫu xe đã quen thuộc như Civic, Accord, HR-V và CR-V, Honda đã xây dựng được sự tin cậy và yêu mến từ nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Nền tảng chất lượng cao: Prologue sử dụng nền tảng phát triển chung với General Motors (trước đây gọi là Ultium), vốn đã được kiểm chứng qua nhiều dòng xe điện như Cadillac và Chevrolet.
Giá cả cạnh tranh: Nhờ các ưu đãi thuế từ Đạo luật Giảm Lạm Phát (Inflation Reduction Act), Honda Prologue trở nên đặc biệt hấp dẫn. Với mức giá khởi điểm 47.400 USD, khách hàng có thể nhận được khoản tín dụng thuế 7.500 USD, đưa giá xe thực tế xuống dưới 40.000 USD cho một mẫu SUV điện rộng rãi với quãng đường chạy lên đến 296 dặm mỗi lần sạc.
Sự hợp tác mang tính đột phá
Honda Prologue là sản phẩm đầu tiên từ sự hợp tác giữa Honda và General Motors, đồng thời bao gồm cả thương hiệu xe sang của Honda là Acura. Acura cũng đã áp dụng nền tảng GM để phát triển mẫu xe điện ZDX.
Honda đã tinh chỉnh thiết kế của Prologue để đảm bảo độ bền, sự thoải mái và phong cách lái xe đặc trưng của thương hiệu. Ngoài ra, mức giá hợp lý cùng khả năng vận hành lên đến 107 dặm mỗi gallon tương đương càng củng cố sức hấp dẫn của mẫu xe này.
Lợi ích từ xe điện và tác động môi trường
Không chỉ có giá thành mua xe cạnh tranh, chi phí vận hành và bảo dưỡng xe điện cũng thấp hơn nhiều so với xe chạy xăng.
Xe điện không cần thay dầu, không sử dụng bugi và ít hao mòn các bộ phận cơ khí. Bên cạnh đó, chi phí sạc pin cho mỗi dặm cũng thấp hơn đáng kể so với chi phí đổ xăng.
Về mặt môi trường, xe điện như Prologue không thải khí qua ống xả, giúp giảm ô nhiễm không khí. Ngay cả khi điện năng hoàn toàn đến từ các nhà máy nhiệt điện than, xe điện vẫn gây ít ô nhiễm hơn so với động cơ xăng.
Trong bối cảnh năng lượng tái tạo chiếm 19% nguồn cung và năng lượng hạt nhân chiếm 21% tại Mỹ, xe điện càng góp phần làm chậm lại tình trạng nóng lên toàn cầu.
Sự kỳ vọng từ người dùng
Những câu chuyện thành công như Honda Prologue không chỉ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của cơ sở hạ tầng sạc xe điện. Một người dùng trên Electrek bày tỏ: “Thật đáng mừng khi thấy những mẫu xe điện giá rẻ, tầm xa từ các thương hiệu mới gia nhập thị trường Mỹ”.
Sự xuất hiện của Honda Prologue cho thấy một tương lai đầy triển vọng, nơi người tiêu dùng không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đóng góp tích cực cho môi trường. Với Prologue, Honda đang dần khẳng định vị thế trong lĩnh vực xe điện và mở ra chương mới cho hành trình bền vững của mình.
(CLO) Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình vừa đăng tải thông báo mời thầu cho gói thầu thi công xây dựng công trình, thuộc Dự án "Đầu tư xây dựng tuyến đường từ TP Thái Bình đi cầu Nghìn theo hình thức đầu tư công".
(CLO) Trung tâm Tư vấn khoa học và công nghệ cầu đường cảng vừa đăng tải thông báo mời thầu cho 5 gói thầu cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP HCM.
(CLO) Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông, cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp kỹ thuật tạm thời tại khu vực cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), trong đó đáng chú ý là việc giới hạn tốc độ tối đa xuống 40 km/h và gia cố mố cầu bằng ván gỗ.
(CLO) Với chuỗi hoạt động phong phú và hấp dẫn, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (7 - 9/4), do ảnh hưởng không khí lạnh yếu, lệch đông nên xuất hiện mưa rào, sau đó chuyển mưa phùn, sương mù, nồm ẩm.
(CLO) Thấy bạn rơi xuống hố nước, bé Nam Phong, gần 3 tuổi, “nói chưa sõi” nhưng đã nhanh trí chạy vào nhà kêu cứu. Sau đó người lớn chạy ra ngoài, phát hiện một bé trai rơi xuống hố nước và đã nhanh chóng đưa lên bờ.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ phân công Bộ trưởng Bộ Tài chính làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku.
(CLO) Sau khi Romania đặt mua 54 pháo tự hành K9 Thunder hồi tháng 1, Na Uy mới đây cho biết cũng mua thêm 24 khẩu pháo 155mm có biệt danh “Thần sấm” này. Những đơn hàng liên tiếp đưa K9 Thunder trở thành lựu pháo tự hành bán chạy nhất thế giới và giúp Hàn Quốc khẳng định vị thế trên thị trường vũ khí toàn cầu.
(CLO) Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có những phiên giao dịch bán mạnh với mức giảm và thanh khoản đột biến nhất trong lịch sử. Điều này vẫn có thể tiếp tục dẫn đến áp lực bán giải chấp dư nợ ký quỹ trong những phiên tới.
(CLO) Nhật Bản đang tăng tốc trong hành trình trở thành điểm đến hàng đầu thế giới khi đặt mục tiêu đón 60 triệu lượt khách quốc tế và đạt mức chi tiêu du lịch 15 nghìn tỷ yên vào năm 2030.
(CLO) Tối 6/4, Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (TP Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2025 – một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu mang đậm dấu ấn lịch sử và bản sắc vùng đất Cố đô.
(CLO) Gần 10 năm qua, với tấm lòng nhân ái và tinh thần sẵn sàng sẻ chia, anh Trần Đức Sơn (49 tuổi), một người thợ xây ở thôn Tân Tùng Sơn, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đã âm thầm đóng góp những giọt máu quý giá của mình để cứu giúp người bệnh. Đến nay, anh đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trở thành một tấm gương sáng về lòng nhân đạo giữa cuộc sống đời thường.