(CLO) Với sự bùng nổ của thị trường châu Á, các thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới đang có một cú 'xoay trục' ngoạn mục, thông qua hành động lựa chọn các đại sứ thương hiệu đến từ châu lục mới nổi này.
Không còn nhiều minh tinh màn bạc hàng đầu Hollywood trong những chiến dịch quảng bá của Dior, Chanel hay Giorgio Armani, những năm gần đây, vô số thương hiệu thời trang xa xỉ đã có sự thay đổi trong chiến lược dài hạn và lựa chọn các gương mặt châu Á làm đại sứ toàn cầu.
Một vài năm trước, không khó để bắt gặp các thương hiệu xa xỉ thường xuyên mời ngôi sao điện ảnh phương Tây làm đại diện hình ảnh cho thương hiệu của mình, đồng hành trong các chiến dịch truyền thông cùng những tấm biển biển quảng cáo hoành tráng tại các flagship store trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, với sự xoay trục tất yếu kể từ sau đại dịch, các luxury brand (thương hiệu xa xỉ) đã không dừng lại ở việc “chọn mặt gửi vàng” cho những minh tinh hàng đầu Hollywood. Các nghệ sĩ châu Á, đặc biệt là K-pop dần dần được cho là những lựa chọn thích hợp và tiềm năm nhất cho vị trí đại diện quan trọng này. Qua những chiến dịch truyền thông và quảng bá gần đây nhất, các idol châu Á đã chứng minh được sức hút “liên châu lục” của mình, chứng minh được giá trị thương hiệu và độ nóng trong tên tuổi của mình.
Sự kết hợp của các nhà một đình đám được quan tâm nhiều nhất từ tháng 4/2021, Louis Vuitton bổ nhiệm nhóm nhạc BTS làm đại sứ toàn cầu. Bên cạnh đó, hàng loạt các sự kiện như Tiffany & Co. đã ký hợp đồng đại sứ toàn cầu với Rosé BlackPink, trước đó, kể từ AW20 cô nàng cũng được bổ nhiệm vào vị trí tượng tự tại Saint Laurent.
Ngoài Rosé, các thành viên BlackPink cũng có các hợp đồng đại sứ của riêng họ: Lisa tại Celine, Jennie tại Chanel và Ji-soo tại Dior. Gần đây hơn, Burberry hợp tác với Itzy, Givenchy với Aespa, cả hai đều là những tên tuổi Kpop mới nổi.
Việc chọn loạt ngôi sao châu Á làm đại diện toàn cầu cho thấy sự thay đổi trong mục tiêu và định hướng kinh doanh của các thương hiệu thời trang cao cấp. Không thể phủ nhận đại dịch là một trong những nguyên nhân trọng yếu khiến các hãng xoay trục, chú trọng thị trường châu Á.
Những thập kỷ gần đây, châu Á luôn thể hiện được sự “màu mỡ” của mình khi là châu lục có nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng xa xỉ phẩm hàng đầu trên thế giới, tâm lý 'sính ngoại', yêu thích những thương hiệu tên tuổi để đánh bóng giá trị bản thân là những lý do khiến các thương hiệu quốc tế tập trung đầu tư và phát triển hình ảnh tại các quốc gia này.
Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đã đóng góp quan trọng vào lợi nhuận của các thương hiệu cao cấp trong suốt mùa dịch. Có thể thấy, không có gì là quá ngạc nhiên khi các hãng đang nâng tầm những idol châu Á lên vị trí đại sứ toàn cầu, nhằm kích thích sức mua hàng trong khu vực, với hy vọng tăng doanh số bán hàng, thu về những nguồn lợi nhuận khổng lồ mà trước đây vốn bị lãng quên hoặc không được coi trọng.
Dù các idol châu Á chưa tạo được sức ảnh hưởng ở trời Tây, nhưng với các thương hiệu cao cấp thì đây không phải vấn đề quan trọng, bởi trước đó nhiều diễn viên Hollywood cũng không được biết đến tại châu lục này. Thêm vào đó, sức hấp dẫn của idol Hàn Quốc cùng nhiều tài năng châu Á ngày càng được công nhận trên thế giới cũng là nguyên nhân giúp nghệ sĩ khu vực trúng các hợp đồng đại sứ toàn cầu.
Những thay đổi trên phần nào đó giúp thúc đẩy phá bỏ tiêu chuẩn vẻ đẹp lấy người da trắng làm trung tâm giữa bối cảnh vấn nạn chống lại người châu Á tăng vọt trong đại dịch.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) Mang số báo danh 28, Hoàng Châu Anh - Thí sinh đến từ vùng đất Cao Bằng địa linh nhân kiệt – đang là một trong những ứng cử viên nổi bật nhất tại cuộc thi Hoa hậu Di Sản Áo Dài Việt Nam 2024.
(CLO) Hãng phim Universal Pictures vừa hé lộ đoạn trailer (đoạn quảng cáo ngắn) đầu tiên của How to Train Your Dragon (tựa Việt: Bí kíp luyện rồng) phiên bản người đóng, khơi dậy sự phấn khích từ hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.
(CLO) Huỳnh Hiểu Minh hiện phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về cả danh tiếng lẫn sự nghiệp khi bộ phim mới của anh có doanh thu giảm mạnh, tỷ lệ trả lại vé lên tới 10%.
(CLO) Trên mạng xã hội, không ít khán giả cho rằng trang phục của em út BlackPink ngày càng "kiệm vải". Bên cạnh vấn đề trang phục, khán giả cũng kêu ca việc giá vé tham gia sự kiện quá đắt, lên tới khoảng hơn 1.200 USD cho 80 phút trình diễn.
(CLO) Hollywood bước vào mùa Giáng sinh với "Red One" – bộ phim hành động phiêu lưu đậm màu sắc lễ hội, do Dwayne Johnson và Chris Evans thủ vai chính, đang đứng đầu phòng vé ở Bắc Mỹ vào cuối tuần.
(CLO) "Cu li không bao giờ khóc" chỉ thu được khoảng 148 triệu đồng sau 2 ngày công chiếu. Bộ phim từng được đặt nhiều kỳ vọng này không cạnh tranh được với loạt phim ngoại như "Cười xuyên biên giới", "Red One: Mật mã đỏ"...
(CLO) Hãng phim Disney vừa chính thức loại khỏi lịch chiếu phần tiếp của Star Wars (tựa Việt: Chiến tranh giữa các vì sao), dự kiến phát hành vào ngày 18/12/2026. Thay vào đó, Ice Age 6 (Kỷ băng hà 6) sẽ được phát hành vào cùng thời điểm.
(CLO) Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nhận định chưa có chế tài xử lý trường hợp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát ở nước ngoài dù đang trong thời gian bị cấm diễn 9 tháng.