(CLO) Tin từ Công ty CP đường sắt Hà Nội (Haraco), do ảnh hưởng của bão số 3 và lũ trên sông Hồng lên cao, ngành đường sắt sẽ tạm dừng chạy tàu qua cầu Long Biên trong ngày hôm nay (10/9) để bảo đảm an toàn.
Cụ thể, các đoàn tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ thay đổi lịch trình, xuất phát và kết thúc hành trình tại ga Gia Lâm. Hành khách có vé đi từ ga Hà Nội, ga Long Biên di chuyển tới ga Gia Lâm để đi tàu.
Bên cạnh đó hành khách có vé tàu với ga đến là Hà Nội, Long Biên sẽ kết thúc hành trình tại ga Gia Lâm. Hành khách không đi tàu sẽ được hoàn lại tiền vé.
Cầu Long Biên vốn là cầu yếu, tốc độ tàu qua cầu hạn chế, chỉ khoảng 15km/h. Tuy mực nước sông Hồng hiện vẫn cách mặt cầu vài mét nhưng do nước chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến trụ cầu nên ngành đường sắt quyết định dừng tàu.
Từ ngày mai (11/9), tùy tình hình thời tiết, nhu cầu hành khách, ngành Đường sắt sẽ quyết định giảm hay duy trì số chuyến tàu.
Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hiện đường sắt khu vực Hà Nội đang ngập nặng. Ga Giáp Bát không thể xếp dỡ hàng hóa.
Tuyến vành đai Bắc Hồng - Văn Điển không thể chạy tàu nên không đưa được hàng giữa các ga Đông Anh, Yên Viên và ga Giáp Bát. Ngành đường sắt đang thông tin tới các chủ hàng để thay đổi địa điểm tàu đến xếp, dỡ hàng.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.
(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).
(CLO) Để đảm bảo tiến độ, hiện các nhà thầu thi công nâng cấp, mở rộng đèo An Khê (thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19) đều thi công “3 ca, 4 kíp” làm cả ngày lẫn đêm. Những phân đoạn khoét núi, nắn chỉnh hàng chục khúc cua nhỏ hẹp… tiêu tốn khá nhiều máy móc, thiết bị và nhân lực.