'Tấn công khủng bố' gần Đại sứ quán Israel ở Jordan, 4 người thương vong
(CLO) Một tay súng đã thiệt mạng và ba cảnh sát Jordan bị thương sau vụ "tấn công khủng bố" gần Đại sứ quán Israel tại thủ đô Amman vào sáng 24/11.
Theo dõi báo trên:
Phát triển “thần tốc” từ tâm thế “không gì là không thể”
Sau 23 năm nỗ lực xây dựng thương hiệu, THP giờ đây có thể tự hào là doanh nghiệp (DN) thuần Việt (xin nhấn mạnh hai chữ thuần Việt) hiếm hoi cạnh tranh được với các đại gia về đồ uống tầm cỡ thế giới đang có mặt tại Việt Nam. Hành trình phát triển của THP hoàn toàn không ngoa nếu gọi đó là hành trình phát triển “thần tốc”. Từ công suất 1 triệu lít 1 năm thời kỳ đầu, đến năm 2014 Tân Hiệp Phát đã đạt 1 tỷ lít 1 năm. Từ 1 % thị phần ngày mới thành lập, Tân Hiệp Phát hiện tại đứng thứ nhất về thị phần nước giải khát không gas có lợi cho sức khỏe, là 1 trong 3 công ty dẫn đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực nước uống đóng chai.
Bài toán thành công không hề có đáp án chung cho tất cả. Đường đến thành công không hề là con đường bằng phẳng với bất cứ DN nào. Với THP, tâm thế “Không gì là không thể” được trao truyền từ chính người sáng lập- Tổng giám đốc Tập đoàn Trần Qúi Thanh- là yếu tố cốt lõi giúp THP vượt qua những thời khắc khó khăn nhất trên hành trình phát triển 23 năm qua. “Không gì là không thể” nên người sáng lập THP đã “chẳng xá gì” khi đặt những bước chân đầu tiên vào ngành bia rượu nước giải khát đầy những “đại gia tầm cỡ” chỉ với vài chục nhân viên và một phân xưởng sản xuất nhỏ trong tay; chẳng lấy làm bi quan, chẳng hề chùn bước, thậm chí xem đó là những trải nghiệm kinh doanh đáng giá (như “kinh doanh phải gắn với rủi ro. Rủi ro càng lớn, hiệu quả kinh doanh càng cao”) trước những thất bại “để đời” của những sản phẩm như bia tươi Laser, Café VIP… Cũng chính tâm thế “Không gì là không thể” đã giúp “người THP” bình tâm đứng vững trước “cơn bão” khủng hoảng xảy đến hồi năm 2014 (khủng hoảng về mất tiền/về sản phẩm bị dư luận tẩy chay/về sức khỏe người lãnh đạo) … THP đã “thực sự trưởng thành” và giành được những thành công vang dội nhờ tâm thế ấy.
“Thành công lớn chỉ đến khi thuyền căng buồm tiến ra biển lớn. Không có thành công nào đến nếu thuyền chỉ mãi ở lại con sông”. Và, “Vượt qua trăm ngàn đối thủ cũng không khó bằng chiến thắng chỉ một người là chính mình” - đó là tâm niệm cũng là nỗi khao khát không giấu diếm của Tổng Giám đốcTập đoàn Trần Qúi Thanh. Nhà lãnh đạo THP, dù đã bước sang tuổi lục tuần từ lâu, nhưng bản lĩnh, nghị lực, tư duy, tầm nhìn kinh doanh vẫn hừng hực như thuở nào. Với ông, chẳng ngại ngần gì mà không dám khẳng định THP đã là một trong những nhà vô địch trên thị trường giải khát Việt. Nhưng, điều quan trọng hơn là: “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, khát khảo bỏng cháy còn là việc sản phẩm, thương hiệu THP vươn tầm châu lục, mang tính toàn cầu.
Thuyền ra khơi xa, sóng to, gió lớn đe dọa dập dình, cũng là lẽ đương nhiên. Thách thức chỉ là làm thế nào để thuyền vững chãi mà rẽ sóng tiến bước. “Con thuyền THP” trước mục tiêu “thương hiệu Việt tầm vóc Châu Á với doanh thu 3 tỉ USD trong vòng 10 năm tới” cũng vậy. Để “chiến đấu” và chiến thắng, không gì khác là THP phải trang bị cho mình những “vũ khí” giàu sức cạnh tranh nhất có thể.
Trong cuộc đua tranh giành thị trường nội địa, THP đã thành công và chiến thắng bởi những sự khác biệt: Không cung cấp cho thị trường những sản phẩm mình có, chỉ cung cấp những sản phẩm thị trường cần thì nay, trên “hành trình ra biển lớn” chinh phục thị trường quốc tế, THP xác lập ngay từ đầu việc đầu tư cho công nghệ để tạo ra chất lượng sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất là yếu tố tiên quyết và quan trọng nhất. Nói như Tổng giám đốc Trần Qúi Thanh, “công nghệ sẽ tạo ra giá trị khác biệt cho mỗi sản phẩm”. Công nghệ đó, THP hiện đang gọi tên Aseptic.
Dây chuyền công nghệ Aseptic được các nhà khoa học đánh giá là phát minh của thế kỷ 21 bởi khả năng đột phá trong việc tạo ra sản phẩm vô trùng và đảm bảo các tiêu chí về an toàn thực phẩm tuyệt đối, là “niềm mơ ước” của bất kì một DN ngành hàng tiêu dùng nào trong việc tạo dựng một sản phẩm 3 không: không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì, hoàn toàn tinh khiết, đặc tính vô trùng được tăng lên mức tối đa. Tuy nhiên, Aseptic là giấc mơ không dễ trở thành hiện thực bởi công nghệ này quá đắt đỏ với ngay cả doanh nghiệp nước ngoài.
Tại Việt Nam, Aseptic vì thế vẫn còn là cái tên còn khá xa lạ với người Việt, với DN Việt. Nhưng THP, công nghệ Aseptic giúp giữ gần như trọn vẹn các dưỡng chất và hương vị tự nhiên từ nguyên liệu, tạo nên khác biệt về chất lượng sản phẩm đã tối ưu hóa mọi lợi thế của THP, vì thế là “vũ khí hữu dụng” mà THP cần trong công cuộc chinh phục những thị trường mới. Bởi thế, từ nhiều năm qua, THP đã không ngại tốn kém đã bỏ ra tới 300 triệu đô để sở hữu 10 dây chuyền công nghệ tại 4 nhà máy. Mới đây nhất, tháng 3/2017 vừa qua, Nhà máy NGK Number One Chu Lai chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 và vận hành dây chuyền công nghệ chiết Aseptic ABF có công suất lớn nhất thế giới hiện nay, cho phép xuất xưởng 48.000 chai/giờ/dây chuyền. Với Tổng giám đốc Trần Qúi Thanh: “nếu để đong đếm giữa chi phí bỏ ra và sức khỏe người Việt có lại thì cái giá 300 triệu đô cho dây chuyền Aseptic vẫn là quá rẻ”.
Trên chặng đường phát triển hướng đến mục tiêu “Trở thành Tập đoàn hàng đầu châu Á”, “doanh nghiệp tỷ USD”, không chỉ trang bị cho mình công nghệ tiên tiến ưu việt nhất, THP chú trọng việc “quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế”. Bắt đầu từ quản trị nhân sự. Ít có DN nào dám bỏ ra chi phí không nhỏ để tầm sư giỏi trên thế giới về đào tạo cho sự phát triển nội bộ THP. Các cán bộ, những “con em trong đại gia đình” được đào tạo bài bản về Hệ thống quản lý, Hệ thống báo cáo, Hệ thống Kiểm soát nội bộ cũng chỉ có ở THP. Được học các chương trình như Cresscom, MRP.2,… đặc biệt là Supper MAN một chương trình mà sau khi đào tạo đã tạo nên nhiều sự đột phá thành công trong mỗi con người và trong DN THP với khẩu hiệu “Không gì là không thể”.
Bên cạnh đó, với tinh thần làm chủ trong công việc, Tổng giám đốc Trần Quí Thanh luôn mong muốn mỗi nhân viên của THP phải xem công ty chính là nhà, là tài sản của chính mình. Thậm chí, mỗi nhân viên còn có thể khởi nghiệp ngay chính tại tập đoàn THP. “Ngoài người THP”, THP cũng liên tục chiêu mộ những chuyên gia hàng đầu thế giới về vận hành công ty gia đình để làm cố vấn cấp cao cho bộ máy lãnh đạo trong việc xây dựng mô hình quản trị và vận hành các quy trình, với mục tiêu mà ông Thanh gọi là ‘tối ưu sự thỏa mãn của khách hàng’. Trong đó có thể kể đến Diana Fottit, sáng lập viên kiêm CEO của Artemis Associates Limited, người từng hoạt động 20 năm tại Hongkong và là chuyên gia hàng đầu về tư vấn quản trị và chiến lược cho các công ty gia đình.
Hiện nay, Tân Hiệp Phát đã có HĐQT, ban cố vấn, hệ thống kiểm toán nội bộ, quản lý chất lượng và hàng vạn quy trình được chuẩn hóa. ‘Mô hình đã thực sự thay đổi, không còn cách vận hành “một người quyết định”, thay vào đó là sự phân cấp, phân quyền và giám sát, kiểm toán, đánh giá thưởng phạt”- Phó TGĐ Trần Uyên Phương khẳng định. Nữ “thuyền trưởng” của THP cũng thừa nhận rằng chỉ trong thời gian một năm, hiệu quả vận hành đã tăng lên 25%.
Với việc nắm bắt những “vũ khí hữu dụng” trong tay cùng tâm thế “không gì là không thể”, hoàn toàn có thể tin rằng “con thuyền THP”, với tâm thế của “một nhà vô địch” sẽ vững vàng rẽ sóng, chinh phục những đỉnh cao phía trước.
Hồng Sâm
(CLO) Một tay súng đã thiệt mạng và ba cảnh sát Jordan bị thương sau vụ "tấn công khủng bố" gần Đại sứ quán Israel tại thủ đô Amman vào sáng 24/11.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy đề xuất công khai tên các trường hợp trúng đấu giá nhưng bỏ cọc.
(CLO) Làng lụa Hà Đông hay Làng lụa Vạn Phúc (nay thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội) là một làng nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có từ ngàn năm trước. Đặc biệt, nghệ nhân nơi đây đã “hồi sinh” lụa Vân, một trong những báu vật của làng nghề.
(CLO) Ngày 24/11, Công an TP Hà Nội cho biết, vừa triệt phá đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn khí N2O từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
(CLO) Do mâu thuẫn với gia đình chồng, nên Lê Thị Ngọc Huyền đã bế cháu T. (con ruột Huyền) ném xuống mương nước.
(CLO) Bầu trời Hà Nội mù mịt, chất lượng không khí ở mức xấu, nhiều nhà cao tầng mờ trong lớp bụi trắng. Đa số người dân ra đường hôm nay đều phải chủ động đeo thêm khẩu trang nhằm hạn chế ô nhiễm.
(CLO) Ngày nay, việc triển khai bệnh án điện tử, tích hợp các dữ liệu đã mang lại nhiều tiện lợi cho bệnh nhân, tiết kiệm chi phí và quản lý đối với cơ sở y tế
(CLO) VCCI đề nghị Bộ Tài chính cân nhắc phương án giảm thuế giá trị gia tăng cho tất cả các loại hàng hoá, dịch vụ từ mức 10% xuống mức 8%.
(CLO) Năm 2025, TP Hà Nội sẽ hỗ trợ các tỉnh thành trên cả nước tổ chức từ 10 đến 15 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội, đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa
(CLO) CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (Mã: CII) mới hoàn thành 56% mục tiêu doanh thu năm 2024. Công ty đang tăng cường huy động vốn từ kênh trái phiếu, tổng nợ vay đã tăng thêm 3.210 tỷ đồng.
(CLO) Lợi nhuận 9 tháng đầu năm của CTCP Cơ điện lạnh (REE) sụt giảm 23,4%. Bên cạnh đó công ty cũng đang trải qua biến động nhân sự cấp cao và cơ cấu cổ đông.
(CLO) Ngày 24/11/2024, huấn luyện viên Kim Sang-sik cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có buổi rèn thể lực “đáng nhớ” tại sân cỏ nhân tạo thuộc Smart AirDome Gyeong Ju – sân vận động mái vòm hiện đại nhất của Hàn Quốc, vừa được đưa vào sử dụng hồi tháng 4/2023.
(CLO) Ngày 23/11, Chi đoàn 1 – Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Đồng hành cùng trẻ em vùng cao vượt khó - Chung tay xây dựng sau bão Yagi” với mong muốn giúp đỡ, động viên, chia sẻ mang đến những phần quà giá trị, thiết thực cho thầy cô, các em nhỏ tại một số trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
(CLO) Giá khí đốt tự nhiên tăng và sự bất ổn chính trị leo thang sẽ chi phối triển vọng năng lượng của châu Âu trong mùa đông sắp tới, theo Euro News.
(CLO) Vào sáng Chủ nhật, các quốc gia tại hội nghị COP29 đã đạt được một thỏa thuận quan trọng, cam kết cung cấp 300 tỷ USD tài chính khí hậu hàng năm đến năm 2035.
(CLO) Vụ va chạm mạnh giữa hai xe tải trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, khiến 3 người bị thương trong đó có 1 tài xế phụ bị mắc kẹt trong cabin.
(CLO) Giá khí đốt tự nhiên tăng và sự bất ổn chính trị leo thang sẽ chi phối triển vọng năng lượng của châu Âu trong mùa đông sắp tới, theo Euro News.
(CLO) Gazprom tiếp tục cung cấp 42,4 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày qua trạm Sudzha ở Ukraine, giữa bối cảnh tranh chấp thanh toán với OMV và ngừng vận chuyển qua trạm Sokhranovka.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden chuẩn bị công bố các hạn chế xuất khẩu mới đối với Trung Quốc sớm nhất là vào tuần tới, Phòng Thương mại Hoa Kỳ đã thông báo với các thành viên trong một email tuần này.
(CLO) Tổng thống Donald Trump cam kết chấm dứt chiến tranh tại Ukraine và Trung Đông có thể mở đường cho sự phục hồi ngành hàng không toàn cầu, nhưng Hồng Kông sẽ đối mặt với thách thức lớn từ chính sách thuế mới với Trung Quốc.
(CLO) Zdenek Dundr, Giám đốc điều hành của công ty nhà nước MERO cho biết, Cộng hòa Séc đặt mục tiêu ngừng tiêu thụ dầu của Nga vào tháng 7/2025 sau khi nâng cấp đường ống xuyên dãy Anpơ cho phép tăng lượng hàng từ phía tây.
(CLO) Kết quả bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024 là một “trái ngọt” dành cho tỷ phú Elon Musk. Vào 22/10, tỷ phú này đã lập kỷ lục tài chính mới, với con số khổng lồ gần 350 tỷ USD, theo CNN và Bloomberg.
Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng.
(CLO) Meta đang tăng cường chiến dịch chống lừa đảo khi triển khai các biện pháp mạnh mẽ để triệt phá đường dây "pig butchering", giúp bảo vệ người dùng khỏi thiệt hại lên tới 64 tỷ USD mỗi năm.
(CLO) Giải thưởng quốc tế danh giá Kotler Awards 2024 tôn vinh các Nhà tiếp thị kinh doanh, Chuyên gia Marketing, Nhà quản trị chiến lược và Doanh nghiệp xuất sắc với những thành tựu vượt trội, đóng góp cho sự phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.
(CLO) Dịp cuối năm nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.