Tần suất hoạt động cụ thể các loại hình vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ ba, 28/04/2020 22:45 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị về việc vận chuyển hành khách cũng như tần suất các loại hình vận tải hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Thực hiện các giải pháp bảo đảm vận tải hành khách từ 0h ngày 29/4 thuộc 2 nhóm địa phương: nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (Ảnh minh họa)

Thực hiện các giải pháp bảo đảm vận tải hành khách từ 0h ngày 29/4 thuộc 2 nhóm địa phương: nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (Ảnh minh họa)

Tần suất hoạt động cụ thể của các loại hình vận tải hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo đó, Bộ GTVT vừa có Công văn hoả tốc số 4103/BGTVT-VT gửi các đơn vị trực thuộc về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp ngày 28/4. Đặc biệt trong thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành, Sở GTVT các tỉnh, thành phố thực hiện các giải pháp bảo đảm vận tải hành khách áp dụng từ 0h ngày 29/4 cho đến khi có thông báo mới đối với hoạt động vận chuyển hành khách thuộc 2 nhóm địa phương: nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp.

Đối với đường bộ và các tuyến vận tải hành khách nội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định cụ thể đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch và vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh.

Đặc biệt UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương 2 đầu tuyến thống nhất việc hoạt động đối với tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt liên tỉnh.

Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, vận chuyển hành khách tại các tỉnh, thành phố trong Nhóm có nguy cơ; hoạt động nhưng không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt, tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch. 

Đối với vận chuyển hành khách tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong Nhóm có nguy cơ thấp; các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt, tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Về lĩnh vực Hàng không, áp dụng từ 0h 29 - 30/4/2020, các đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại tổng tần suất chuyến bay 28 chuyến (khứ hồi)/ngày. 

Các đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại tổng tần suất chuyến bay 08 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay. Các đường bay đi các địa phương khác tổng tần suất chuyến bay 08 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.

Thời gian áp dụng từ 0h ngày 1 - 15/5: Đường bay Hà Nội -Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại tổng tần suất chuyến bay 36 chuyến (khứ hồi)/ngày.

Các đường bay Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại tổng tần suất chuyến bay 12 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay. Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Thời gian áp dụng từ 0h 16/5: Đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại tổng tần suất chuyến bay 52 chuyến (khứ hồi)/ngày. 

Các đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại tổng tần suất chuyến bay 20 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay. Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Về lĩnh vực Đường sắt, thời gian áp dụng từ 0h ngày 29/4 - 3/5, tuyến Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh: chỉ được khai thác tối đa 5 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Thanh Hóa chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. 

Tuyến Hà Nội - Vinh chỉ khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Đồng Hới chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Sài Gòn - Nha Trang chỉ khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày.

Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết chỉ khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày.  Tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. 

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng chỉ khai thác tối đa 4 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Yên Bái chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Đồng Đăng chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Quán Triều chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày.

Thời gian áp dụng từ 0h ngày 4/5, tuyến Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa 5 đôi tàu khách/ngày.  Tuyến Hà Nội - Vinh chỉ khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Đồng Hới chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. 

Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng chỉ khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết chỉ khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Sài Gòn - Nha Trang chỉ khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. 

Tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng chỉ khai thác tối đa 4 đôi tàu khách/ngày.

Tuyến Hà Nội - Yên Bái chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Lào Cai chỉ khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Quán Triều chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Đồng Đăng chỉ khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. 

Đối với lĩnh vực Hàng hải và Đường thủy nội địa, vận tải hành khách nội tỉnh; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phối hợp triển khai các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, vận tải hành khách ngang sông liên tỉnh nhưng phải tuân thủ các biện pháp đảm bảo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

P.V

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông