Tăng tần suất bay nội địa, trở lại trạng thái bình thường từ tháng 12

Thứ hai, 15/11/2021 22:03 PM - 0 Trả lời

(CLO) Để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hàng không và khôi phục các hoạt động sản xuất kinh tế, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch hoạt động bay chở khách nội địa thường lệ.

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 21/10 - 3/11, có 4 hãng hàng không Việt Nam khai thác các đường bay chở khách nội địa (Vietravel Airlines chưa khai thác).

tang tan suat bay noi dia tro lai trang thai binh thuong tu thang 12 hinh 1

Tăng tần suất bay nội địa để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hàng không và khôi phục các hoạt động sản xuất kinh tế. Ảnh minh họa

Các hãng đã khai thác 42 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 sân bay, tổng số 979 chuyến bay khứ hồi, chuyên chở trên 170.200 khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 47%.

Trong đó, đường bay khai thác tốt nhất Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, với 80 chuyến bay khứ hồi, vận chuyển 35.508 lượt hành khách, hệ số sử dụng ghế trên 83%. Khách cũng chủ yếu tập trung các đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An.

Để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hàng không và khôi phục các hoạt động sản xuất kinh tế, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng tần suất khai thác các đường bay, cho phép các hãng được cung cấp thêm dịch vụ trên chuyến bay trong giai đoạn từ nay tới cuối tháng 11. Từ tháng 12 tới, cho phép các hãng khai thác theo tần suất bình thường.

Trong tháng 11, sẽ cho phép tăng tần suất khai thác các đường bay trục Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Nẵng - TP.Hồ Chí Minh lên tối đa 19 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (bằng 30% tần suất khai thác khi chưa có dịch COVID-19).

Phân bổ cho Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Bamboo Airways và Pacific Airlines mỗi hãng 3 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Vietravel Airlines 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị tăng tần suất các đường bay khác lên 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, phân bổ cho Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines mỗi hãng 2 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Vietravel Airlines 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Từ tháng 12/2021, cho phép các hãng khai thác với tần suất bình thường theo cấp phép ở tất cả các đường bay.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng kiến nghị bỏ quy định các hãng "không cung cấp dịch vụ trên chuyến bay", để các hãng mở rộng cung cấp dịch vụ trên chuyến bay, nhất là cung cấp suất ăn để hỗ trợ các đơn vị cung cấp suất ăn hàng không.

Điều chỉnh quy định về chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-COVID trực tiếp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với các địa phương, bỏ quy định giao các hãng hàng không tổng hợp và chuyển thông tin hành khách cho các địa phương nơi khách tới.

Với đề xuất này, các địa phương có thể tự cập nhật thông tin hành khách tới mỗi 30 phút một lần từ ứng dụng PC-COVID.

Nhằm phục hồi lại hoạt động du lịch và hàng không, Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về triển khai chuyến bay thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến các cảng hàng không, sân bay Việt Nam.

Đánh giá của Cục Hàng không, kế hoạch bay hiện chỉ áp dụng đến 30/11/2021 nên các hãng hàng không khó khăn trong việc lập kế hoạch khai thác trong lịch bay mùa đông 2021/2022, đặc biệt là kế hoạch bay Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông