Đường sắt tốc độ cao - Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Các doanh nghiệp giao thông trong nước đang có những bước chuẩn bị khẩn trương để sẵn sàng đảm nhận khối lượng công việc “khổng lồ” từ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Theo dõi báo trên:
Các doanh nghiệp giao thông trong nước đang có những bước chuẩn bị khẩn trương để sẵn sàng đảm nhận khối lượng công việc “khổng lồ” từ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Trực tiếp thị sát các công trường hai dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng ngày 14/11, Thủ tướng Chính phủ đặt mục tiêu thông tuyến trong năm 2025.
Trong bối cảnh doanh nghiệp ra sức đầu tư nguồn lực vào các dự án hợp tác công tư (PPP) theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, đặc biệt đối với lĩnh vực hạ tầng giao thông, những hành vi cản trở, nhũng nhiễu trong môi trường báo chí là biểu hiện của tình trạng lãng phí nguồn lực.
Sáng 30/10, các Đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận tại Tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) và Luật Đấu thầu.
Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường phát triển, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân vừa là hạt nhân chính trị, vừa là cầu nối bảo vệ quyền lợi người lao động, tạo dựng nhiều giá trị bền vững. Là một trong những doanh nghiệp tư nhân đặc biệt chú trọng phát triển tổ chức Đảng, Tập đoàn Đèo Cả đã xác định các cơ chế để đảm bảo vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp mình.
(CLO) Những ngày tháng 9, cái nắng chói chang của vùng đất Phú Yên đổ vàng ruộm qua hàng dài dãy núi đá bao quanh công trường hầm Tuy An thuộc gói thầu XL01 dự án Chí Thạnh – Vân Phong. Tiếng xe, máy khoan, thiết bị thi công rộn rã đêm ngày quện vào nhịp sống và làm việc của những người thợ làm hầm nơi đây. Giữa lòng núi đá cằn cỗi, hàng trăm con người đang miệt mài không ngừng để tô tạc nên hình hài con đường hầm xuyên núi Long Sơn (thuộc huyện Tuy An).
Ngày 4/10, tại Hà Nội, Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã ký kết hợp đồng tín dụng với tổng số vốn cam kết cho vay là 2.300 tỷ đồng.
(CLO) Những hậu quả từ trận bão lịch sử vẫn còn đó, người Đèo Cả vẫn ngày đêm sát cánh cùng nhiều địa phương chịu ảnh hưởng từ bão lũ. Mong mỏi lớn nhất là làm sao để bà con sớm ổn định lại cuộc sống.
Những ngày qua, siêu bão Yagi (cơn bão số 3) và hoàn lưu gây ảnh hưởng nặng nề đến khu vực phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh miền núi Đông Bắc. Trước tình hình đó, Tập đoàn Đèo Cả đã phối hợp với chính quyền các địa phương, các cơ quan chức năng để tham gia hỗ trợ người ứng phó bão lũ, tiếp tế lương thực và khắc phục thiệt hại cho đồng bào các địa phương.
Trước tình hình ảnh hưởng mưa lũ kéo dài, Cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập các Đoàn kiểm tra nhằm kịp thời chỉ đạo tại hiện trường công tác khắc phục công trình giao thông tại một số địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề sau bão số 3 (bão YAGI).
(CLO) Theo quy hoạch, dự án xây dựng đường cao tốc Sơn La - Điện Biên - Cửa khẩu Tây Trang được hoàn thành sau năm 2030 với quy mô 4 làn xe.Tổng mức đầu tư Dự án ước tính khoảng 9.684 tỷ đồng
(CLO) Về việc một nhóm người đã căng băng rôn "Yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thanh toán tiền vật liệu làm đường cao tốc 13 tỷ 533 triệu cho công ty Nguyễn Vinh”, Ban điều hành dự án Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết,việc nợ này không liên quan đến DNDA và Tập đoàn Đèo Cả.
(CLO) Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư lan rộng, nhiều doanh nghiệp phá sản hoặc “đứng im” thì “Người Đèo Cả” vẫn chuyển động mạnh mẽ, chủ động tạo lối đi riêng cho mình với chiến lược “quản người - quản việc - quản lợi nhuận” để tiến về phía trước, phát triển doanh nghiệp.
(CLO) Ngành giao thông vận tải đang đối mặt với nhiều khó khăn để hoàn thành mục tiêu 5.000 km đường cao tốc đến năm 2030. Hợp tác công-tư đang có dấu hiệu chững lại bởi bài toán kinh tế BOT.