(CLO) Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công điện số 28/CĐ-BGTVT gửi các đơn vị trong ngành về việc tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất gây thiệt hại đối với kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực Bắc Bộ.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị tập trung kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, lũ ống, lũ quét để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa.
Chủ động triển khai công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và đảm bảo giao thông thông suốt, bảo đảm an toàn cho người, thiết bị thi công và các hạng mục công trình đang trong quá trình thi công dở dang.
Cần đặc biệt chú ý các hạng mục thi công tại khu vực dễ bị sụt trượt, các công trình ở miền núi Bắc Bộ hay có lũ quét đột xuất.
Đồng thời chỉ đạo các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực để chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ ở khu vực trung du và miền núi khu vực Bắc Bộ.
Các Khu Quản lý đường bộ chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, lực lượng chức năng của địa phương tổ chức trực, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí đường bị ngập nước sâu, ngầm tràn, đoạn đường bị đứt, đoạn đường bị sạt lở,...
Kiên quyết không cho phép người và phương tiện đi vào những vị trí này nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho người, phương tiện trên các tuyến đường bộ.
Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như cầu, đường yếu, dễ bị ngập nước.
Khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc thường có đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thủy lợi, hồ chứa nước. Tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả mưa lũ và đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất.
Với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch thường trực chống va trôi các cầu trọng yếu trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia đã được Bộ phê duyệt.
Đôn đốc các đơn vị quản lý bảo trì đường thủy nội địa kịp thời thu hồi phao tiêu, báo hiệu trước khi lũ về hoặc khi nhận được thông báo xả lũ của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương.
Các Sở GTVT trong khu vực chịu ảnh hưởng của mưa lũ phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành ở địa phương, Khu Quản lý đường bộ và các đơn vị quản lý, sữa chữa đường bộ, đường sắt.
Chủ động khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra, tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông trên các quốc lộ ủy thác và đường địa phương được giao quản lý. Phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo, chuyển tải hành khách và hàng hóa ngay khi lũ rút.
(CLO) Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên Đại lộ Thăng Long trước tình trạng ngập úng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo tổ chức lại giao thông trên tuyến từ 9h’ ngày 17/9 đến khi có thông báo thay thế.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.
(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).