Tất cả các điểm bán hàng Việt Nam đều đã tăng doanh thu 10-15%

Thứ năm, 23/11/2023 05:19 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo báo cáo của các Sở Công Thương, tất cả các điểm bán hàng Việt Nam đều đã tăng doanh thu lên 10-15% sau khi được hỗ trợ.

Hiệu quả của các điểm bán hàng Việt Nam

Với 100 triệu dân, thị trường tiêu dùng Việt Nam rất tiềm năng. Tuy nhiên, có một thực tế, người dân tại các đô thị lớn dễ dàng mua sắm, tiếp cận với hàng hóa Việt Nam, thông qua chuỗi các hệ thống siêu thị, bán lẻ hiện đại.

Trong khi đó, 65% dân số sống ở khu vực nông thôn, miền núi sẽ có ít lựa chọn hàng hóa hơn. Trước thực tế này, Bộ Công Thương đã có Quyết định 1507, trong đó hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam.

tat ca cac diem ban hang viet nam deu da tang doanh thu 10 15 hinh 1

Điểm bán hàng Việt Nam tại Tuyên Quang. (Ảnh: Moit)

Nhờ đó, nhiều địa phương đã tích cực triển khai các điểm bán hàng Việt Nam, đặc biệt tập trung ở khu vực nông thôn. Đơn cử, tại 2 địa phương Lạng Sơn và Phú Thọ vừa khai trương Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Các điểm bán hàng Việt Nam tại hai địa phương có quy mô rộng rãi, văn minh lịch sự, hàng hóa phong phú có chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Giá sản phẩm được niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết.

Còn tại Cà Mau, trong nửa đầu năm 2023, tỉnh đã nhân rộng 105 mô hình “Tự hào dùng hàng Việt” tới các địa phương, giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá tốt.

Cùng với đó, tại rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước như Tiền Giang, Nam Định, Thái Bình, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Bình, Lai Châu, Long An, Đắk Lắk… đều cập nhật thông tin về các điểm bán hàng Việt Nam mới được khai trương.

Ông Bùi Quang Hòa, Giám đốc Siêu thị Co.opmart cho biết, điểm bán hàng Việt Nam là mô hình dự án nhằm tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, uy tín và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng, cũng là nơi để nhà sản xuất trong nước nói chung và Co.op mart nói riêng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông qua đó định hướng sản xuất đối với nhu cầu thị trường và ngày càng đáp ứng nhu cầu của người Việt. 

Vì vậy, hệ thống siêu thị đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất trong nước uy tín, hàng hoá chất lượng, nguồn cung cấp ổn định để cung cấp các mặt hàng Việt phục vụ người dân, với tỷ lệ hàng Việt chiếm hơn 90%, Co.opmart luôn được nhắc đến như niềm tự hào của siêu thị Việt trong hoạt động phân phối hàng Việt Nam. 

Bên cạnh đẩy mạnh kinh doanh hàng Việt tại siêu thị, hệ thống Co.opmart còn tích cực hưởng ứng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Trung bình mỗi năm Co.opmart đều triển khai các chuyến bán hàng lưu động phục vụ bà con vùng sâu vùng xa với mức giảm giá từ 10 – 50% và nhiều quà tặng kèm theo. 

Chương trình bán hàng Việt lưu động đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của bà con với doanh số bán hàng tốt, là tín hiệu tốt chứng minh hiệu quả của cuộc vận động đã đi vào cuộc sống hằng ngày của người dân Việt.

Góp phần nâng cao kiến thức tiêu dùng của khu vực nông thôn, miền núi

Cho đến nay, Điểm bán hàng Việt Nam được đánh giá là một điểm phát luồng hàng hóa trong khu vực, điểm tập kết các đặc sản vùng, địa phương nhằm tăng cường quảng bá du lịch. Các điểm này gắn kết một cách phù hợp việc thực hiện các mục tiêu của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với Chương trình bình ổn thị trường, an toàn thực phẩm và các chương trình khác tại địa phương.

tat ca cac diem ban hang viet nam deu da tang doanh thu 10 15 hinh 2

Khai trưởng điểm bán hàng tại Đắk Lắk. (Ảnh: DM)

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp khi tổ chức, xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam đã ưu tiên bố trí đặt tại vùng sâu, vùng xa hoặc khu công nghiệp; khu vực mà hệ thống phân phối hàng hóa thiết yếu tại chỗ vẫn còn mỏng, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hàng sản xuất trong nước có chất lượng với giá bán cạnh tranh.

Tiêu chí hàng đầu là hàng hóa được bày bán tại Điểm bán hàng Việt Nam phải đạt 100% là hàng hóa được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm... được thực hiện dưới sự giám sát của Sở Công Thương. 

Theo báo cáo của các Sở Công Thương, tất cả các điểm bán hàng Việt Nam đều đã tăng doanh thu lên 10-15% sau khi được hỗ trợ. 

Để tổ chức thành công các Điểm bán hàng Việt Nam, luôn có sự phối hợp chặt chẻ đồng bộ giữa Sở Công Thương, Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh, Ủy ban Nhân dân các huyện, Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và đoàn thể xã hội.

Điểm bán hàng đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà sản xuất kinh doanh, các tổ chức kinh tế gặp gỡ, liên kết hợp tác đầu tư, khai thác vùng nguyên liệu, phát triển kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và là tiền đề để các doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối, đầu tư dây chuyền máy móc theo công nghệ hiện đại, thiết lập mối kinh doanh, sản xuất tại thị trường miền núi.

Với đồng bào vùng cao, miền núi, các Điểm bán hàng Việt Nam đã phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa tại chỗ cho người dân. Tại đây, người dân tham quan, tiếp cận mua sắm những mặt hàng Việt Nam sản xuất với chất lượng cao, giá cả phù hợp, góp phần bình ổn thị trường nông thôn, miền núi. Từ đó, có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá cả của hàng sản xuất trong nước với hàng ngoại nhập và đưa ra lựa chọn đúng đắn, phù hợp.

Hàng Việt đến với đồng bào vùng cao, miền núi thông qua các Điểm bán hàng Việt Nam đã góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng nơi đây, từ đó, nâng cao kiến thức tiêu dùng của người dân trên địa bàn về chất lượng hàng hóa, tạo cho người tiêu dùng có thói quen sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sức lan toả của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

Định Trần

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Thụy Sĩ và Thủ tướng Armenia

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Thụy Sĩ và Thủ tướng Armenia

(CLO) Nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 tại Paris (Pháp), sáng 5/10 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp với Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng, Bảo vệ dân sự và Thể thao Thụy Sĩ Viola Amherd và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan.

Tin tức
Tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách để Thành phố Hồ Chí Minh phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế

Tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách để Thành phố Hồ Chí Minh phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế

(CLO) Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách cho Thành phố Hồ Chí Minh theo phương châm “tắc đâu thông đó, khó đâu tháo đó”.

Tin tức
Dự báo thời tiết ngày 6/10: Bắc Bộ ngày nắng đẹp, Nam Bộ mưa lớn

Dự báo thời tiết ngày 6/10: Bắc Bộ ngày nắng đẹp, Nam Bộ mưa lớn

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 6/10, Bắc Bộ đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có nơi mưa to.

Đời sống
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

(CLO) Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, tại Paris (Pháp), chiều 5/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp và trao đổi với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Tin tức
Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế về bảo tồn di sản văn hóa châu Á

Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế về bảo tồn di sản văn hóa châu Á

(CLO) Sinh viên Việt Nam đã xuất sắc giành hai giải quốc tế tại cuộc thi “Bảo tồn di sản văn hóa châu Á và các giải pháp bền vững” tổ chức tại Malaysia.

Đời sống văn hóa
Hải quan phát hiện 2 vụ vận chuyển vàng lậu qua đường hàng không

Hải quan phát hiện 2 vụ vận chuyển vàng lậu qua đường hàng không

(CLO) Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) vừa phát hiện 2 vụ việc vận chuyển vàng lậu do các đối tượng người nước ngoài thực hiện, với tổng trọng lượng vàng bị phát hiện là 6kg.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lạng Sơn nghiên cứu xây dựng Con đường du lịch địa chất

Lạng Sơn nghiên cứu xây dựng Con đường du lịch địa chất

(CLO) Tỉnh Lạng Sơn đang khảo sát, nghiên cứu xây dựng Con đường du lịch địa chất kết nối từ đền Cấm, thị trấn Đồng Mỏ đến miếu Cô Chín, đền Chầu Mười xã Hòa Bình, huyện Chi Lăng.

Du lịch
Chuyển đổi số đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu của xã hội

Chuyển đổi số đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu của xã hội

(CLO) Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu của xã hội.

Đời sống
Lào Cai: Lần đầu tiên người dân phát hiện cá sấu bơi vào bể cá Koi gia đình

Lào Cai: Lần đầu tiên người dân phát hiện cá sấu bơi vào bể cá Koi gia đình

(CLO) Công an phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai vừa bàn giao cho Hạt kiểm lâm thành phố một con cá sấu dài 1,2 mét, nặng 7,5 kg do người dân bắt được khi bơi vào bể cá Koi của nhà.

Đời sống
Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành Luật lệ An toàn Giao thông

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành Luật lệ An toàn Giao thông

(CLO) Ngày 5/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2024-2025.

Giáo dục
Israel ném bom Lebanon: Những cuộc không kích dữ dội với tần suất cao khủng khiếp

Israel ném bom Lebanon: Những cuộc không kích dữ dội với tần suất cao khủng khiếp

(CLO) Trong vòng chưa đầy ba tuần, Israel đã tấn công Lebanon bằng một chiến dịch không kích chưa từng có, khiến hơn 1.400 người thiệt mạng, gần 7.500 người bị thương và hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Thế giới 24h
Phát động dự án “Vì tương lai xanh 2024” không để học sinh nào phải bỏ học về thiên tai

Phát động dự án “Vì tương lai xanh 2024” không để học sinh nào phải bỏ học về thiên tai

(CLO) "Vì tương lai xanh” là dự án hỗ trợ học sinh sau thiên tai được Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tổ chức từ năm 2020. Với mục tiêu “Không để học sinh nào phải bỏ học về thiên tai”, chương trình đã giúp các em học sinh có bố, mẹ, người nuôi dưỡng bị thiệt mạng, gia đình bị lũ lụt cuốn trôi nhà cửa, có điều kiện kinh tế khó khăn có thể tiếp tục duy trì việc học.

Đời sống
Khai mạc Lễ hội Phở Việt 2024 tại Hàn Quốc

Khai mạc Lễ hội Phở Việt 2024 tại Hàn Quốc

(CLO) Lễ hội Phở Việt Nam năm 2024 vừa khai mạc tại Hàn Quốc vào ngày 5/10, thu hút gần 50 gian hàng, trong đó có 35 gian hàng là phở và ẩm thực.

Đời sống văn hóa
Người lao động nhập cư ở Lebanon không biết đi về đâu

Người lao động nhập cư ở Lebanon không biết đi về đâu

(CLO) Ngay cả những người sinh ra và lớn lên ở Lebanon trong các gia đình nhập cư cũng không nằm trong chương trình hỗ trợ của chính quyền, khi các cuộc xung đột vũ trang giữa Hezbollah với Israel xảy ra.

Thế giới 24h
Bắt đối tượng giả danh shipper gọi điện khách mua hàng online chuyển tiền rồi chiếm đoạt

Bắt đối tượng giả danh shipper gọi điện khách mua hàng online chuyển tiền rồi chiếm đoạt

(CLO) Ngày 5/10, thông tin từ Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hình sự Phan Văn Tùng (SN 1998, trú tại Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án
Tổng thống Biden cảnh báo Israel về các cuộc tấn công dầu mỏ Iran

Tổng thống Biden cảnh báo Israel về các cuộc tấn công dầu mỏ Iran

(CLO) Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Israel không nên tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran, nói rằng ông đang cố gắng tập hợp thế giới để tránh viễn cảnh leo thang về một cuộc xung đột toàn diện ở Trung Đông.

Thế giới 24h
Bình Luận

Tin khác

Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới với nhiều hình thức marketing 'độc lạ'

Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới với nhiều hình thức marketing 'độc lạ'

(CLO) Vừa qua, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Tổ chức Phát triển du lịch toàn cầu (GTDO) đã phối hợp đồng tổ chức tọa đàm về giải pháp marketing để thu hút cũng như phát triển du lịch.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đà Nẵng: Giới thiệu sản phẩm đặc trưng của nông dân Hòa Vang

Đà Nẵng: Giới thiệu sản phẩm đặc trưng của nông dân Hòa Vang

(CLO) Sáng 4/10, tại TP. Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” – năm 2024.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Hà Nội: Giới thiệu 'đặc sản' trái cây, nông sản các địa phương 2024

Hà Nội: Giới thiệu 'đặc sản' trái cây, nông sản các địa phương 2024

(CLO) Tối 2/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức Lễ Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
'Tick xanh trách nhiệm', định vị những sản phẩm hàng Việt chất lượng

'Tick xanh trách nhiệm', định vị những sản phẩm hàng Việt chất lượng

(CLO) "Tick xanh trách nhiệm" tiếp tục là một chương trình giúp định vị những sản phẩm hàng Việt chất lượng phục vụ người tiêu dùng.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Hòa Bình: Đề xuất điều chỉnh các chính sách tài chính, thuế nhằm phát triển hàng Việt

Hòa Bình: Đề xuất điều chỉnh các chính sách tài chính, thuế nhằm phát triển hàng Việt

(CLO) Thời gian qua, tỉnh Hoà Bình đã tổ chức hàng loạt hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nông sản tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Thị trường thang máy Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển, các doanh nghiệp trong và ngoài nước 'để ý'

Thị trường thang máy Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển, các doanh nghiệp trong và ngoài nước 'để ý'

(CLO) Từ 14 - 16/11, Triển lãm thang máy Quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Dừa Bến Tre: Kết hợp và nâng cao hiệu quả giữa ngành nông nghiệp và du lịch

Dừa Bến Tre: Kết hợp và nâng cao hiệu quả giữa ngành nông nghiệp và du lịch

(CLO) Cùng với việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, tỉnh Bến Tre đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối các sản phẩm chủ lực vào các kênh phân phối hiện đại, các chuỗi cửa hàng, gắn kết với hoạt động du lịch để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất, trong đó có sản phẩm dừa Bến Tre.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

(CLO) Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đưa hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Đưa hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

(CLO) 10/9, Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao trên địa bàn huyện đảo.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Thái Bình: Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt

Thái Bình: Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt

(CLO) Điểm sáng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Thái Bình thời gian qua là các doanh nghiệp đã tích cực sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN