Theo Euromoney, giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018” được trao cho Techcombank nhằm vinh danh những tăng trưởng vượt trội của ngân hàng về mọi mặt theo đúng các tiêu chí của giải thưởng: Khả năng phát triển bền vững, kết quả hoạt động kinh doanh, quản lý rủi ro, công nghệ thông tin, chất lượng điều hành và những đóng góp cho thị trường tài chính ngân hàng nội địa. Ngoài ra, Euromoney còn bình chọn dựa trên các tiêu chí tài chính phụ như tổng doanh thu, tổng tài sản, lợi nhuận trước thuế, thu nhập thuần.
Giải thưởng “Awards for Excellence” do tạp chí Euromoney bình chọn là hệ thống giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới trong ngành tài chính - ngân hàng, bao gồm trên 20 hạng mục giải thưởng quốc tế và giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất” được trao cho các ngân hàng dẫn đầu tại gần 100 quốc gia. Mục đích của các giải thưởng này nhằm vinh danh các tổ chức và cá nhân thể hiện tinh thần lãnh đạo, động lực phát triển vượt trội tại các thị trường của mỗi quốc gia. Việc xét thưởng được Euromoney tiến hành bao gồm cả yếu tố định tính và định lượng, nhằm đảm bảo tính công bằng và hướng đến việc tạo điều kiện cho các ngân hàng thể hiện được các thế mạnh vượt trội của mình.
Ông Trịnh Bằng và ông Bá Dũng (giữa) đại diện TCB nhận giải thưởng từ Euromoney
Chia sẻ về giải thưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh cho biết: “Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018” do Euromoney trao tặng một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của Techcombank tại thị trường Việt Nam. Những thành tích chúng tôi đã đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt là kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm nay, trong đó lợi nhuận trước thuế (PBT) đạt mức 5.196 tỷ VNĐ - tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017, thể hiện sự thành công trong việc thực hiện chiến lược khách hàng là trọng tâm và hành trình chuyển đổi của Techcombank. Ngoài ra, chúng tôi không ngừng đầu tư cho một chiến lược phát triển dài hạn về con người, về công nghệ để phục vụ và mang đến sự hài lòng cho khách hàng của mình. Đầu tư vào công nghệ, phát triển con người, giúp chúng tôi củng cố hệ thống quản trị rủi ro, vận hành xuất sắc, từ đó ngân hàng có thể giữ vững và mở rộng vị thế dẫn đầu”.
Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2018, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu trung bình (ROAE-%) và Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản trung bình (ROAA-%) 12 tháng gần nhất của Techcombank lần lượt đạt 24,3% và 3,2%. Tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng 20.1% so với cùng kỳ, trong đó, việc tập trung vào xây dựng các mối quan hệ hợp tác liên kết để đa dạng hóa nguồn thu đã giúp ngân hàng đạt được tỉ lệ thu nhập ngoài lãi chiếm 41.7% tổng thu nhập. Doanh thu từ các hoạt động kinh doanh đều đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ, đặc biệt là thu nhập từ phí (tăng 8.2%).
Hồi tháng 4/2018, Techcombank tiếp tục được tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investors Service (Moody’s), nâng xếp hạng tín nhiệm lên mức "B1" với triển vọng “ổn định”, ngang bằng mức xếp hạng quốc gia của Việt Nam. Cùng thời gian, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s (“S&P”) cũng đã nâng mức xếp hạng vốn và thu nhập của Techcombank lên mức “Trung bình”, đây là mức cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam được S&P đánh giá. Giải thưởng Top 2 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam liên tiếp do Anphabe vinh danh cũng là sự ghi nhận cho những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, chào đón và phát triển nhân tài của Techcombank.
Thông tin về Techcombank: Thành lập năm 1993, Techcombank là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam và một trong những ngân hàng hàng đầu ở Châu Á. Techcombank cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho hơn 5.4 triệu khách hàng ở Việt Nam với mạng lưới 315 chi nhánh trên toàn quốc. Techcombank theo đuổi một mô hình kinh doanh khác biệt, lấy khách hàng làm trọng tâm, và gặt hái được những thành công cụ thể trong việc thực hiện cách tiếp cận theo hệ sính thái, thông qua việc hợp tác với các khách hàng doanh nghiệp lớn đóng vai trò đầu mối, như các tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu, các hãng hàng không, hay các tập đoàn điện lực và viễn thông. Từ những cam kết giá trị của Ngân hàng tới khách hàng, từ các sản phẩm được thiết kế phù hợp cho từng phân khúc khách hàng, cũng như chất lượng dịch vụ đứng đầu thị trường đã giúp cho Techcombank thu hút và nắm giữ một cơ sở khách hàng chất lượng cao từ các Doanh nghiệp lớn, đến các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, đến các cá nhân. Bên cạnh đó, Techcombank cũng đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ như là nền tảng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. |
PV