TH True Milk: Nâng tầm hàng Việt nhờ kinh doanh bằng trái tim người mẹ

Thứ ba, 19/12/2023 13:57 PM - 0 Trả lời

(CLO) Kể từ khi nền kinh tế mở cửa, ngành hàng tiêu dùng dần dần nằm trong tay các ông lớn ngoại. Tuy nhiên, sữa là một trong những ngoại lệ. Cùng với Vinamilk, TH True Milk đã nâng tầm hàng Việt nhờ kinh doanh bằng trái tim người mẹ.

Nền kinh tế Việt Nam mở cửa từ những năm 80 của thế kỷ trước. Có một điểm đáng chú ý là không lâu sau đó, ngành hàng tiêu dùng dần dần nằm trong tay các ông lớn ngoại.

Có thể kể đến một số ví dụ như xà bông Cô Ba, một trong những thương hiệu “huyền thoại” đã chìm vào quên lãng, thay vào đó là sản phẩm của P&G, Unilever,… Kem đánh răng Dạ Lan cũng có số phận tương tự xà bông Cô Ba,…

th true milk nang tam hang viet nho kinh doanh bang trai tim nguoi me hinh 1

TH True Milk, một trong những hãng sữa Việt Nam được ưa chuộng. (Ảnh: TNMT)

Trong khoảng thời gian đầu mở cửa, một trong những sản phẩm ngành sữa quen thuộc nhất với thế hệ 8X là Milo của Nestlé và Cô Gái Hà Lan của Dutch Lady. Thế nhưng, ngành sữa, một trong những ngành vô cùng quan trọng vì góp phần rất lớn vào sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ em lại chứng kiến sự đi lên không ngừng nghỉ của thương hiệu Việt. TH True Milk cũng đã nâng tầm hàng Việt, đưa hàng Việt chiếm giữ thị phần lớn trong ngành nghề quan trọng này.

Kinh doanh bằng trái tim người mẹ thì sẽ đến với trái tim người mẹ

Năm 2008, sữa nhiễm melamine được đánh giá là vụ bê bối tồi tệ nhất tại Trung Quốc trong vòng nhiều năm. Đã có gần 300.000 trẻ em chịu ảnh hưởng và có nguy cơ chảy máu thận. Vụ bê bối này đã khiến bà Thái Hương, nhà sáng lập TH True Milk trăn trở về sự phát triển của trẻ em Việt. Kể từ đó, TH True Milk ra đời với mong muốn mang lại nguồn sữa tươi thật cho thế hệ tương lai.

TH True Milk hoạt động theo tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”. Vì vậy, tất cả dự án của tập đoàn đều tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản phẩm hàng hóa với sản lượng và chất lượng vượt trội, theo hướng phát triển bền vững và vì sức khỏe cộng đồng.

th true milk nang tam hang viet nho kinh doanh bang trai tim nguoi me hinh 2

TH True Milk được định hướng “True Happiness - hạnh phúc đích thực” dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”. (Ảnh: DMY)

Cùng với đó, TH True Milk được định hướng “True Happiness - hạnh phúc đích thực” dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ. Bản thân những “cô bò”, được chăm sóc tận thâm và khoa học nhất. TH True Milk vừa là đơn vị khởi xướng việc xây dựng quy mô trang trại khổng lồ cũng như cho bò nghe nhạc để sản sinh ra những “cô bò hạnh phúc”, từ đó mang lại nguồn dinh dưỡng trong lành, giàu dinh dưỡng nhất cho con người.

Có thể thấy, không phải là đơn vị tiên phong trong ngành sữa nhưng TH True Milk đã mở ra nhiều xu hướng mới trong sản xuất sữa. Đó là quy mô trang trại khép kín, chế độ chăn nuôi khoa học, vệ sinh,…

Thế nhưng một trong những thành công nhất của TH True Milk được nhiều phụ huynh đánh giá cao chính là cung cấp nguồn sữa tươi thực thụ. Tại sao sữa tươi lại được đánh giá cao? Là bởi vì trước đây, một lượng không hề nhỏ trên thị trường là sữa hoàn nguyên – một loại thức uống được pha lại từ sữa bột.

Những dữ liệu thực tế cho thấy đóng góp của TH True Milk là rất lớn. Nếu năm 2008, tỷ lệ sữa trên thị trường trong nước là 92% thì tới năm 2021 chỉ còn còn 60%. Tỷ lệ này được dự báo sẽ tiếp tục giảm.

Với TH True Milk, bà Thái Hương định hướng cho hoạt động của tập đoàn là “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”. Nhưng hình ảnh “người mẹ” ở TH True Milk không chỉ có vậy. Người viết đã có cơ hội trò chuyện với bà Thái Hương về triết lý kinh doanh, nữ tướng TH True Milk thường nhấn mạnh tới trái tim người mẹ. TH True Milk được sản xuất và trao cho trẻ em những ly sữa ngọt ngào bằng một trái tim người mẹ, không phải trái tim người kinh doanh.

Đứng ở góc độ người tiêu dùng, khi mới xuất hiện, TH True Milk cũng gặp không ít khó khăn vì giá niêm yết nhỉnh hơn một chút so với đa số các sản phẩm khác. Tuy nhiên, sự so sánh này sớm qua đi vì người tiêu dùng Việt ngày càng thông thái hơn.

Chị Thùy Dương (Hai Bà Trưng – Hà Nội), người mẹ 2 con chia sẻ “nhân duyên” đến với TH True Milk của mình: “Khi mới sinh con, tôi có tham gia khóa lớp tiền sản. Ở đó tôi được tư vấn để phân biệt các loại sữa khác nhau. Tất nhiên, mỗi loại đều tác dụng riêng, không thể phủ nhận loại hết. Nhưng tôi ưu tiên sữa tươi sạch hơn là sữa hoàn nguyên. Mà tôi biết TH True Milk hoàn toàn không có sữa hoàn nguyên. Vì vậy, tôi chọn TH True Milk. Thực tế cho thấy lựa chọn của tôi là đúng đắn vì hai con tôi phát triển tốt cả về trí tuệ lẫn thể chất”.

Nâng tầm vị thế hàng Việt trong thị trường Việt

Ngoài đóng góp vào việc giảm sâu tỷ lệ sữa hoàn nguyên trên thị trường, TH True Milk còn giúp nâng tầm hàng Việt ngay trên sân nhà.

Như đã nêu trên, thời gian đầu, khi thị trường mới mở cửa, Milo và Cô Gái Hà Lan là hai thương hiệu sữa phổ biến nhất. Tuy nhiên, thương hiệu Việt ngày càng nắm giữ thị phần nhiều hơn. Trong năm 2022, chỉ tính riêng Vinamilk và TH True Milk, sữa Việt đã vượt già nửa thị phần.

th true milk nang tam hang viet nho kinh doanh bang trai tim nguoi me hinh 3

Còn với riêng với ngành sữa tươi, các sản phẩm TH True Milk chiếm tới 45% thị phần. TH True Milk đã vượt qua nhiều tên tuổi khác lọt vào Top 2 thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất.

Không chỉ có TH True Milk là sản phẩm sữa tươi sạch được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua, năm 2022 đánh dấu lần đầu tiên các sản phẩm sữa hạt và đồ uống tốt cho sức khỏe (nước tinh khiết và nước uống sữa trái cây) được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.

Đây là sự công nhận và khẳng định về chất lượng, uy tín cũng như nỗ lực sáng tạo của TH trong hành trình thực hiện sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng" khi liên tục cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới mang tính đột phá.

Định Trần

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Thụy Sĩ và Thủ tướng Armenia

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Thụy Sĩ và Thủ tướng Armenia

(CLO) Nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 tại Paris (Pháp), sáng 5/10 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp với Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng, Bảo vệ dân sự và Thể thao Thụy Sĩ Viola Amherd và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan.

Tin tức
Tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách để Thành phố Hồ Chí Minh phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế

Tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách để Thành phố Hồ Chí Minh phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế

(CLO) Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách cho Thành phố Hồ Chí Minh theo phương châm “tắc đâu thông đó, khó đâu tháo đó”.

Tin tức
Dự báo thời tiết ngày 6/10: Bắc Bộ ngày nắng đẹp, Nam Bộ mưa lớn

Dự báo thời tiết ngày 6/10: Bắc Bộ ngày nắng đẹp, Nam Bộ mưa lớn

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 6/10, Bắc Bộ đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có nơi mưa to.

Đời sống
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

(CLO) Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, tại Paris (Pháp), chiều 5/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp và trao đổi với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Tin tức
Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế về bảo tồn di sản văn hóa châu Á

Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế về bảo tồn di sản văn hóa châu Á

(CLO) Sinh viên Việt Nam đã xuất sắc giành hai giải quốc tế tại cuộc thi “Bảo tồn di sản văn hóa châu Á và các giải pháp bền vững” tổ chức tại Malaysia.

Đời sống văn hóa
Hải quan phát hiện 2 vụ vận chuyển vàng lậu qua đường hàng không

Hải quan phát hiện 2 vụ vận chuyển vàng lậu qua đường hàng không

(CLO) Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) vừa phát hiện 2 vụ việc vận chuyển vàng lậu do các đối tượng người nước ngoài thực hiện, với tổng trọng lượng vàng bị phát hiện là 6kg.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lạng Sơn nghiên cứu xây dựng Con đường du lịch địa chất

Lạng Sơn nghiên cứu xây dựng Con đường du lịch địa chất

(CLO) Tỉnh Lạng Sơn đang khảo sát, nghiên cứu xây dựng Con đường du lịch địa chất kết nối từ đền Cấm, thị trấn Đồng Mỏ đến miếu Cô Chín, đền Chầu Mười xã Hòa Bình, huyện Chi Lăng.

Du lịch
Chuyển đổi số đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu của xã hội

Chuyển đổi số đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu của xã hội

(CLO) Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu của xã hội.

Đời sống
Lào Cai: Lần đầu tiên người dân phát hiện cá sấu bơi vào bể cá Koi gia đình

Lào Cai: Lần đầu tiên người dân phát hiện cá sấu bơi vào bể cá Koi gia đình

(CLO) Công an phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai vừa bàn giao cho Hạt kiểm lâm thành phố một con cá sấu dài 1,2 mét, nặng 7,5 kg do người dân bắt được khi bơi vào bể cá Koi của nhà.

Đời sống
Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành Luật lệ An toàn Giao thông

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành Luật lệ An toàn Giao thông

(CLO) Ngày 5/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2024-2025.

Giáo dục
Israel ném bom Lebanon: Những cuộc không kích dữ dội với tần suất cao khủng khiếp

Israel ném bom Lebanon: Những cuộc không kích dữ dội với tần suất cao khủng khiếp

(CLO) Trong vòng chưa đầy ba tuần, Israel đã tấn công Lebanon bằng một chiến dịch không kích chưa từng có, khiến hơn 1.400 người thiệt mạng, gần 7.500 người bị thương và hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Thế giới 24h
Phát động dự án “Vì tương lai xanh 2024” không để học sinh nào phải bỏ học về thiên tai

Phát động dự án “Vì tương lai xanh 2024” không để học sinh nào phải bỏ học về thiên tai

(CLO) "Vì tương lai xanh” là dự án hỗ trợ học sinh sau thiên tai được Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tổ chức từ năm 2020. Với mục tiêu “Không để học sinh nào phải bỏ học về thiên tai”, chương trình đã giúp các em học sinh có bố, mẹ, người nuôi dưỡng bị thiệt mạng, gia đình bị lũ lụt cuốn trôi nhà cửa, có điều kiện kinh tế khó khăn có thể tiếp tục duy trì việc học.

Đời sống
Khai mạc Lễ hội Phở Việt 2024 tại Hàn Quốc

Khai mạc Lễ hội Phở Việt 2024 tại Hàn Quốc

(CLO) Lễ hội Phở Việt Nam năm 2024 vừa khai mạc tại Hàn Quốc vào ngày 5/10, thu hút gần 50 gian hàng, trong đó có 35 gian hàng là phở và ẩm thực.

Đời sống văn hóa
Người lao động nhập cư ở Lebanon không biết đi về đâu

Người lao động nhập cư ở Lebanon không biết đi về đâu

(CLO) Ngay cả những người sinh ra và lớn lên ở Lebanon trong các gia đình nhập cư cũng không nằm trong chương trình hỗ trợ của chính quyền, khi các cuộc xung đột vũ trang giữa Hezbollah với Israel xảy ra.

Thế giới 24h
Bắt đối tượng giả danh shipper gọi điện khách mua hàng online chuyển tiền rồi chiếm đoạt

Bắt đối tượng giả danh shipper gọi điện khách mua hàng online chuyển tiền rồi chiếm đoạt

(CLO) Ngày 5/10, thông tin từ Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hình sự Phan Văn Tùng (SN 1998, trú tại Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án
Tổng thống Biden cảnh báo Israel về các cuộc tấn công dầu mỏ Iran

Tổng thống Biden cảnh báo Israel về các cuộc tấn công dầu mỏ Iran

(CLO) Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Israel không nên tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran, nói rằng ông đang cố gắng tập hợp thế giới để tránh viễn cảnh leo thang về một cuộc xung đột toàn diện ở Trung Đông.

Thế giới 24h
Bình Luận

Tin khác

Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới với nhiều hình thức marketing 'độc lạ'

Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới với nhiều hình thức marketing 'độc lạ'

(CLO) Vừa qua, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Tổ chức Phát triển du lịch toàn cầu (GTDO) đã phối hợp đồng tổ chức tọa đàm về giải pháp marketing để thu hút cũng như phát triển du lịch.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đà Nẵng: Giới thiệu sản phẩm đặc trưng của nông dân Hòa Vang

Đà Nẵng: Giới thiệu sản phẩm đặc trưng của nông dân Hòa Vang

(CLO) Sáng 4/10, tại TP. Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” – năm 2024.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Hà Nội: Giới thiệu 'đặc sản' trái cây, nông sản các địa phương 2024

Hà Nội: Giới thiệu 'đặc sản' trái cây, nông sản các địa phương 2024

(CLO) Tối 2/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức Lễ Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
'Tick xanh trách nhiệm', định vị những sản phẩm hàng Việt chất lượng

'Tick xanh trách nhiệm', định vị những sản phẩm hàng Việt chất lượng

(CLO) "Tick xanh trách nhiệm" tiếp tục là một chương trình giúp định vị những sản phẩm hàng Việt chất lượng phục vụ người tiêu dùng.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Hòa Bình: Đề xuất điều chỉnh các chính sách tài chính, thuế nhằm phát triển hàng Việt

Hòa Bình: Đề xuất điều chỉnh các chính sách tài chính, thuế nhằm phát triển hàng Việt

(CLO) Thời gian qua, tỉnh Hoà Bình đã tổ chức hàng loạt hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nông sản tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Thị trường thang máy Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển, các doanh nghiệp trong và ngoài nước 'để ý'

Thị trường thang máy Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển, các doanh nghiệp trong và ngoài nước 'để ý'

(CLO) Từ 14 - 16/11, Triển lãm thang máy Quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Dừa Bến Tre: Kết hợp và nâng cao hiệu quả giữa ngành nông nghiệp và du lịch

Dừa Bến Tre: Kết hợp và nâng cao hiệu quả giữa ngành nông nghiệp và du lịch

(CLO) Cùng với việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, tỉnh Bến Tre đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối các sản phẩm chủ lực vào các kênh phân phối hiện đại, các chuỗi cửa hàng, gắn kết với hoạt động du lịch để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất, trong đó có sản phẩm dừa Bến Tre.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

(CLO) Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đưa hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Đưa hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

(CLO) 10/9, Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao trên địa bàn huyện đảo.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Thái Bình: Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt

Thái Bình: Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt

(CLO) Điểm sáng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Thái Bình thời gian qua là các doanh nghiệp đã tích cực sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN