GDP của Ukraine tăng 4%
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
Theo dõi báo trên:
Nền kinh tế Việt Nam mở cửa từ những năm 80 của thế kỷ trước. Có một điểm đáng chú ý là không lâu sau đó, ngành hàng tiêu dùng dần dần nằm trong tay các ông lớn ngoại.
Có thể kể đến một số ví dụ như xà bông Cô Ba, một trong những thương hiệu “huyền thoại” đã chìm vào quên lãng, thay vào đó là sản phẩm của P&G, Unilever,… Kem đánh răng Dạ Lan cũng có số phận tương tự xà bông Cô Ba,…
Trong khoảng thời gian đầu mở cửa, một trong những sản phẩm ngành sữa quen thuộc nhất với thế hệ 8X là Milo của Nestlé và Cô Gái Hà Lan của Dutch Lady. Thế nhưng, ngành sữa, một trong những ngành vô cùng quan trọng vì góp phần rất lớn vào sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ em lại chứng kiến sự đi lên không ngừng nghỉ của thương hiệu Việt. TH True Milk cũng đã nâng tầm hàng Việt, đưa hàng Việt chiếm giữ thị phần lớn trong ngành nghề quan trọng này.
Kinh doanh bằng trái tim người mẹ thì sẽ đến với trái tim người mẹ
Năm 2008, sữa nhiễm melamine được đánh giá là vụ bê bối tồi tệ nhất tại Trung Quốc trong vòng nhiều năm. Đã có gần 300.000 trẻ em chịu ảnh hưởng và có nguy cơ chảy máu thận. Vụ bê bối này đã khiến bà Thái Hương, nhà sáng lập TH True Milk trăn trở về sự phát triển của trẻ em Việt. Kể từ đó, TH True Milk ra đời với mong muốn mang lại nguồn sữa tươi thật cho thế hệ tương lai.
TH True Milk hoạt động theo tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”. Vì vậy, tất cả dự án của tập đoàn đều tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản phẩm hàng hóa với sản lượng và chất lượng vượt trội, theo hướng phát triển bền vững và vì sức khỏe cộng đồng.
Cùng với đó, TH True Milk được định hướng “True Happiness - hạnh phúc đích thực” dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ. Bản thân những “cô bò”, được chăm sóc tận thâm và khoa học nhất. TH True Milk vừa là đơn vị khởi xướng việc xây dựng quy mô trang trại khổng lồ cũng như cho bò nghe nhạc để sản sinh ra những “cô bò hạnh phúc”, từ đó mang lại nguồn dinh dưỡng trong lành, giàu dinh dưỡng nhất cho con người.
Có thể thấy, không phải là đơn vị tiên phong trong ngành sữa nhưng TH True Milk đã mở ra nhiều xu hướng mới trong sản xuất sữa. Đó là quy mô trang trại khép kín, chế độ chăn nuôi khoa học, vệ sinh,…
Thế nhưng một trong những thành công nhất của TH True Milk được nhiều phụ huynh đánh giá cao chính là cung cấp nguồn sữa tươi thực thụ. Tại sao sữa tươi lại được đánh giá cao? Là bởi vì trước đây, một lượng không hề nhỏ trên thị trường là sữa hoàn nguyên – một loại thức uống được pha lại từ sữa bột.
Những dữ liệu thực tế cho thấy đóng góp của TH True Milk là rất lớn. Nếu năm 2008, tỷ lệ sữa trên thị trường trong nước là 92% thì tới năm 2021 chỉ còn còn 60%. Tỷ lệ này được dự báo sẽ tiếp tục giảm.
Với TH True Milk, bà Thái Hương định hướng cho hoạt động của tập đoàn là “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”. Nhưng hình ảnh “người mẹ” ở TH True Milk không chỉ có vậy. Người viết đã có cơ hội trò chuyện với bà Thái Hương về triết lý kinh doanh, nữ tướng TH True Milk thường nhấn mạnh tới trái tim người mẹ. TH True Milk được sản xuất và trao cho trẻ em những ly sữa ngọt ngào bằng một trái tim người mẹ, không phải trái tim người kinh doanh.
Đứng ở góc độ người tiêu dùng, khi mới xuất hiện, TH True Milk cũng gặp không ít khó khăn vì giá niêm yết nhỉnh hơn một chút so với đa số các sản phẩm khác. Tuy nhiên, sự so sánh này sớm qua đi vì người tiêu dùng Việt ngày càng thông thái hơn.
Chị Thùy Dương (Hai Bà Trưng – Hà Nội), người mẹ 2 con chia sẻ “nhân duyên” đến với TH True Milk của mình: “Khi mới sinh con, tôi có tham gia khóa lớp tiền sản. Ở đó tôi được tư vấn để phân biệt các loại sữa khác nhau. Tất nhiên, mỗi loại đều tác dụng riêng, không thể phủ nhận loại hết. Nhưng tôi ưu tiên sữa tươi sạch hơn là sữa hoàn nguyên. Mà tôi biết TH True Milk hoàn toàn không có sữa hoàn nguyên. Vì vậy, tôi chọn TH True Milk. Thực tế cho thấy lựa chọn của tôi là đúng đắn vì hai con tôi phát triển tốt cả về trí tuệ lẫn thể chất”.
Nâng tầm vị thế hàng Việt trong thị trường Việt
Ngoài đóng góp vào việc giảm sâu tỷ lệ sữa hoàn nguyên trên thị trường, TH True Milk còn giúp nâng tầm hàng Việt ngay trên sân nhà.
Như đã nêu trên, thời gian đầu, khi thị trường mới mở cửa, Milo và Cô Gái Hà Lan là hai thương hiệu sữa phổ biến nhất. Tuy nhiên, thương hiệu Việt ngày càng nắm giữ thị phần nhiều hơn. Trong năm 2022, chỉ tính riêng Vinamilk và TH True Milk, sữa Việt đã vượt già nửa thị phần.
Còn với riêng với ngành sữa tươi, các sản phẩm TH True Milk chiếm tới 45% thị phần. TH True Milk đã vượt qua nhiều tên tuổi khác lọt vào Top 2 thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất.
Không chỉ có TH True Milk là sản phẩm sữa tươi sạch được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua, năm 2022 đánh dấu lần đầu tiên các sản phẩm sữa hạt và đồ uống tốt cho sức khỏe (nước tinh khiết và nước uống sữa trái cây) được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.
Đây là sự công nhận và khẳng định về chất lượng, uy tín cũng như nỗ lực sáng tạo của TH trong hành trình thực hiện sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng" khi liên tục cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới mang tính đột phá.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Hai anh em họ từ Nghệ An ra Hà Nội học nghề cắt tóc. Tuy nhiên, cả hai lại rủ nhau buôn ma túy và bị Công an bắt giữ.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Lần đầu tiên, Liên hoan phim hoạt hình “Dòng khát vọng” được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm ngành Hoạt hình Việt Nam ra đời (9/11/1959).
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ngày 23/11, Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Khu vực Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Tây Nguyên ngày 23/11 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội thảo nghiệp vụ báo chí “Nâng cao chất lượng thông tin thời sự trên báo chí địa phương”.
(CLO) Hoa hậu FPT Nguyễn Đỗ Quyên chia sẻ rằng FPT Long Châu đã sống sót thần kỳ sau đại dịch Covid-19 nhờ nhiều yếu tố, trong đó có công nghệ.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.
(CLO) Mới đây, Công ty Cổ phần Canifa chính thức được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 ghi dấu sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang “made in Việt Nam”.
(CLO) Sáng 6/8, “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024” với chủ đề “Phát triển ngành Nước Việt Nam: An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập” đã được khai mạc tại Hà Nội.
(CLO) Taiwan Excellence vinh dự trở lại với Vietwater 2024, triển lãm có quy mô lớn nhất Đông Nam Á về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải.
(CLO) Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.
(CLO) Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
(CLO) Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động.