(CLO) Năm 2023, tỉnh Thái Nguyên đón gần 2,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế trên 20 nghìn lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt. Doanh thu từ du lịch đạt 2.114 tỷ đồng, tăng 18,75% so với cùng kỳ năm 2022.
Tỉnh Thái Nguyên có trên 1.000 di tích đã được kiểm kê, trong đó có 1 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt với 13 điểm di tích, 57 di tích cấp quốc gia và 232 di tích cấp tỉnh; 550 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có 19 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Trên địa bàn tỉnh hiện có 11 khu, điểm du lịch đã được UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận điểm du lịch và cơ bản các điểm này đều phát triển theo hướng sinh thái, cộng đồng, phát huy lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và các giá trị văn hóa truyền thống.
Tỉnh Thái Nguyên xác định phát triển du lịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành. Cụ thể, Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 08/8/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về định hướng phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030 đã xác định quan điểm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và lợi thế đặc trưng của từng địa phương trong tỉnh để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, ngành du lịch chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu kinh tế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh, bền vững.
Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 tiếp tục xác định: “Phấn đấu đưa du lịch Thái Nguyên trở thành trung tâm du lịch của vùng Việt Bắc, sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với văn hóa trà, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao; du lịch Thái Nguyên trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh với hệ thống hạ tầng đồng bộ; phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả”.
Trên chặng đường phát triển của tỉnh Thái Nguyên, ngành Du lịch đang từng bước thể hiện vai trò là ngành kinh tế quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, nâng cao đời sống Nhân dân, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.
(CLO) Sau khi được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) công nhận, UBND tỉnh Sơn La sẽ đẩy mạnh trong việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cho Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
(CLO) Lễ hội Bánh mì Việt Nam tại TP HCM lần thứ 2 đã khai mạc vào tối 17/5 với nhiều điểm mới, trong đó điểm nhấn là việc xác lập kỷ lục hơn 150 món ăn đi kèm bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ.
(CLO) TripAdvisor, nền tảng đặt phòng nổi tiếng thế giới, vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới năm 2024. Đáng chú ý, Việt Nam có 2 cái tên địa danh nằm trong top 5 sự lựa chọn tốt nhất của du khách - Travelers' Choice Awards - Best of the Best Destinations.
(CLO) Ngày 15/5, Sở VH-TT TP.Đà Nẵng cho biết, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề Made in unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu, diễn ra từ ngày 8/6 đến hết ngày 13/7, tăng hơn 3 vạn chỗ trong 5 đêm diễn.
(CLO) Mới đây, các chuyên gia ẩm thực của chuyên trang TasteAtlas đã cho món canh chua cá của Việt Nam vào danh sách 100 món làm từ cá ngon nhất thế giới.