Thái Nguyên xây dựng thương hiệu cho du lịch

Thứ ba, 08/08/2023 08:17 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thời gian qua, du lịch Thái Nguyên khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ du lịch của quốc gia, khi thu hút được hàng trăm nghìn du khách đến tham quan trải nghiệm, đồng thời quảng bá các sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh.

Nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và xây dựng thương hiệu du lịch cho tỉnh, lãnh đạo mới đây đã trao giải Cuộc thi thiết kế biểu trưng, khẩu hiệu và sản phẩm lưu niệm quà tặng du lịch đã góp phần tạo thêm giá trị thương hiệu cho du lịch tỉnh nhà. 

thai nguyen xay dung thuong hieu cho du lich hinh 1

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất thiết kế biểu trưng, khẩu hiệu và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch cho các tác giả.

Cùng với giải thưởng biểu trưng, khẩu hiệu, giải Nhất sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên được trao cho Hợp tác xã Trà Sơn Dung (có địa chỉ tại phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên).

Tại Việt Nam, các địa phương có du lịch phát triển đều chú trọng tới biểu trưng và khẩu hiệu du lịch nhằm định vị và xây dựng thương hiệu cho du lịch địa phương. Cuộc thi thiết kế biểu trưng, khẩu hiệu và sản phẩm lưu niệm quà tặng du lịch Thái Nguyên là dịp để phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào việc tham gia sáng tác, thiết kế biểu trưng, khẩu hiệu và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch; tôn vinh và phát huy các sản phẩm mỹ nghệ lưu niệm, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc của tỉnh Thái Nguyên.

Đây cũng là cơ hội để tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thái nguyên đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.i sản phẩm trà ướp hoa độc đáo.

Biểu trưng du lịch, sản phẩm quà tặng lưu niệm, đặc biệt là khẩu hiệu “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” cũng đã được sử dụng xuyên suốt ngay trong các hoạt động của khai mạc mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2023.

thai nguyen xay dung thuong hieu cho du lich hinh 2

Đoàn Famtrip trong Chương trình Famtrip Thái Nguyên 2023 chụp ảnh lưu niệm tại La Bằng Homestay, xã La Bằng, huyện Đại Từ.

Ấn tượng với những nỗ lực và cách làm của Thái Nguyên trong định hình thương hiệu du lịch, ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ ấn tượng về biểu trưng, sản phẩm quà tặng, đặc biệt là khẩu hiệu mà Thái Nguyên lựa chọn. Từ việc định hình thương hiệu, các hoạt động của mùa du lịch Thái Nguyên đã khai thác tối đa những điều gửi gắm là 2 yếu tố trải nghiệm trà và trải nghiệm văn hóa đầy bản sắc.

Thao lãnh đạo Cục du lịch Quốc gia, đây sẽ là việc làm để quảng bá du lịch của quê hương “đệ nhất danh trà” đến bạn bè trong nước và quốc tế, đưa hình ảnh du lịch Thái Nguyên xuất hiện ấn tượng, chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch và các phương tiện thông tin truyền thông, hấp dẫn du khách và nhà đầu tư.

PV

Bình Luận

Tin khác

Hàng loạt chính sách mới hỗ trợ ngành du lịch phục hồi và phát triển

Hàng loạt chính sách mới hỗ trợ ngành du lịch phục hồi và phát triển

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn bão, trong đó có những chính sách hỗ trợ ngành du lịch.

Du lịch
Cấm vận chuyển hành khách ra Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn, Cù Lao Chàm

Cấm vận chuyển hành khách ra Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn, Cù Lao Chàm

(CLO) Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, hàng loạt tỉnh cấm tàu thuyền ra khơi và tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách ra Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn, Cù Lao Chàm.

Du lịch
4 món Việt lọt top 100 món ăn ngon nhất thế giới có gừng

4 món Việt lọt top 100 món ăn ngon nhất thế giới có gừng

(CLO) Phở, chè trôi nước, gà luộc và lẩu gà đen – bốn món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt – vừa được vinh danh trong danh sách "100 món ngon nhất thế giới có gừng" do chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố ngày 17/9.

Du lịch
TP HCM và Đồng bằng sông Cửu Long khởi động bình chọn 'Điểm đến du lịch hấp dẫn 2024'

TP HCM và Đồng bằng sông Cửu Long khởi động bình chọn 'Điểm đến du lịch hấp dẫn 2024'

(CLO) Ngày 17/9, tại TP HCM, Sở Du lịch TP HCM phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chính thức ra mắt chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2024".

Du lịch
Huế sẵn sàng đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2025 với nhiều hoạt động đặc sắc

Huế sẵn sàng đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2025 với nhiều hoạt động đặc sắc

(CLO) Ngày 17/9 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về kế hoạch tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025.

Du lịch