Thắng thế nhờ đầu tư “ngược” trong lĩnh vực bất động sản

Thứ ba, 01/09/2020 14:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Khi mảng xanh - hạng mục phụ trợ trước đây dần trở nên chính yếu, chiến lược phát triển các dự án bất động sản sẽ bắt đầu “đảo chiều” và lợi thế thuộc về những nhà đầu tư sớm đón đầu xu hướng.

“Tấc đất là tấc vàng” chưa bao giờ là một mệnh đề sai, nhất là ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Sở hữu nhiều quỹ đất, chủ đầu tư có nhiều diện tích xây dựng hơn, số sản phẩm vì thế tăng lên và việc tối ưu lợi nhuận là chuyện khó phủ nhận. Vậy mà nay, lại có chuyện nhà đầu tư cố tình đi ngược với công thức vốn dĩ “ai cũng biết, cũng hiểu” ấy.

Dùng “tấc vàng” trồng cây

Với một diện tích rộng khoảng 21ha (tính theo không ảnh thực tế), theo cách nghĩ thông thường của nhiều nhà đầu tư khác, Gamuda Land đã có thể chọn lựa thêm vào khu đô thị Celadon City (Q. Tân Phú, TP.HCM) một phân khu căn hộ nữa với hàng trăm sản phẩm để sinh lời. Song thực tế, công viên tư nhân lớn nhất Sài Gòn đã hình thành trên khu đất này thay vì những công trình nhà ở “đáng giá”.

Ảnh 1

Độ “chịu chơi” kỳ lạ của chủ đầu tư càng rõ hơn khi đây là cũng công viên nằm giữa lòng đô thị có mức đa dạng sinh học lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, khu vực này sở hữu tổng cộng 170 loài cây, thuộc 70 họ được mô tả cụ thể và chi tiết trong danh mục các loài cây. Tổng số lượng loài thực vật trong khu vực là 170 loài, trong đó có 36 loài cây gỗ lớn (cao dưới 25m), 110 loài cây bụi và cây trồng chậu nhỏ, 24 loài cây hoang dại.

Đáng nói, chiến lược “xây rừng trong thành phố” ngược đời không dừng ở một dự án bất kỳ mà đã sớm trở thành một thương hiệu quen thuộc của Gamuda Land - từ khi được thành lập cho đến những ngày đầu bước chân vào thị trường Việt Nam.

“Nhuộm xanh” mọi dự án

Tại Malaysia, dự án Kota Kemuning Wetland Park của Gamuda Land trước khi sở hữu nhiều giải thưởng uy tín lớn về xây dựng cảnh quan đã được nhắc đến như một “công trình biểu tượng”, tiên phong trong lĩnh vực kiến tạo đô thị khi biến vùng thung lũng Klang (Malaysia) hoang sơ trở thành một trong những khu dân cư đáng sống bậc nhất trên đảo quốc này.

Còn khi nhắc đến Việt Nam, trước cả “rừng sinh thái” thu nhỏ Celadon City (TP.HCM), “kỳ tích” thung lũng Klang đã sớm được tái hiện qua dự án Gamuda City (Q. Hoàng Mai, Hà Nội).

Từ một “vùng rốn nước” sình lầy quanh năm đen đặc, đất đai hoang hóa, ngày nay công viên Yên Sở đã trở thành một trong những công viên sinh thái tươi mát, trong lành bậc nhất thủ đô, thu hút vô số người dân đến thư giãn, dã ngoại cuối tuần. Đồng thời, nơi đây cũng mang chức năng là hệ thống điều hòa nguồn nước chống lụt vào mùa mưa hay thậm chí là “máy điều hòa không khí tự nhiên” cho toàn khu vực khi mùa khô đến.

Những công trình điều tiết thiên nhiên là điểm nhấn đặc trưng tại các dự án của Gamuda Land.

Những công trình điều tiết thiên nhiên là điểm nhấn đặc trưng tại các dự án của Gamuda Land.

Và tất nhiên, kinh doanh thì không có chuyện “làm trước nghĩ sau”, nhất là ở những khoản chi lớn. Thực tiễn cho thấy việc “ngược đời” lấy “đất vàng” trồng cây trong chiến lược táo bạo của Gamuda Land là vô cùng hiệu quả. Sau khi công viên và trạm bơm Yên Sở được hoàn thiện, khu đô thị kiểu mẫu tiêu chuẩn quốc tế Gamuda City hình thành ngay cạnh bên giờ đây được xem như một “mỏ vàng” tại khu Nam Hà Nội với giá trị đầu tư tăng vọt theo từng năm.

Mảng xanh - thang đo của nhà kiến tạo đô thị tương lai

Nhờ có mảng xanh “sống động”, giá trị các sản phẩm của Gamuda Land được tăng cao theo thị hiếu chung của khách mua hiện nay: an cư gắn liền với môi trường sống an toàn, bảo đảm sức khỏe.

Chưa kể đến chuyện phần lớn sản phẩm bán ra của Gamuda Land đều là sản phẩm được định vị ở phân khúc cao cấp, do đó nhu cầu về một môi trường không chỉ sang trọng mà còn phải gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với xu thế “thuận tự nhiên” của phong cách sống thượng lưu hiện nay, lại càng thiết yếu.

Nói cách khác, đầu tư một “rừng sinh thái” là cách Gamuda Land nâng tầm sản phẩm của mình so với các sản phẩm khác cùng tầm giá và phân khúc. Hơn thế, việc đầu tư mảng xanh bài bản tại Celadon City hay Gamuda City còn góp phần khẳng định tôn chỉ trở thành “nhà kiến tạo đô thị xanh dẫn đầu xu thế” mà doanh nghiệp này đề ra là thực chất, củng cố uy tín, tăng cường mạnh mẽ lòng tin vào thương hiệu trong giới đầu tư.

Gamuda City đang là một trong những “điểm sáng” nổi bật nhất của bất động sản khu Nam Hà Nội.

Gamuda City đang là một trong những “điểm sáng” nổi bật nhất của bất động sản khu Nam Hà Nội.

Thực tế cho thấy, dù nhắm vào “miếng bánh khó xơi” nhất là căn hộ cao cấp với mức giá sàn dao động từ 3 đến 4 tỷ trở lên, nhưng các sản phẩm mà Gamuda Land bán ra đều tiêu thụ tốt, nhanh chóng đạt tỷ lệ lấp đầy 100% trước thời điểm bàn giao.

Nhìn chung, chiến lược mảng xanh “ngược đời” của Gamuda Land đang thể hiện những hiệu quả rất “thuận đời”: không chỉ giúp sản phẩm có lộ trình phát triển bền vững, thu hút sức mua lâu dài mà hơn hết còn giúp thương hiệu giữ vững chữ tín của mình trong lòng khách hàng và với chính tôn chỉ kinh doanh đã đặt ra.

Ảnh 4

Thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản trực thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad (Malaysia). Với 20 năm kinh nghiệm phát triển khu đô thị mới, cho đến nay Gamuda Land đã phát triển hàng loạt dự án với tổng diện tích quỹ đất khoảng 3.360ha trên toàn cầu, có giá trị đầu tư lên đến hàng tỷ USD.

Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, Gamuda Land hiện đang đầu tư hai khu đô thị đẳng cấp là Gamuda City quy mô 274ha tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City rộng 82ha tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Với định hướng là “Nhà kiến tạo khu đô thị xanh hàng đầu” bằng quy hoạch tổng thể thông minh hài hòa giữa không gian xanh và các tiện ích tích hợp, các dự án của Gamuda Land luôn được đánh giá cao khi mang đến một không gian sống trọn vẹn cho mọi thế hệ cư dân cùng đồng hành phát triển, gắn kết bền lâu.

Tìm hiểu thêm về Gamuda Land Việt Nam tại: https://gamudaland.com.vn/

PV

Tin khác

Sau thời kỳ trầm lắng, hành vi của người tiêu dùng, người mua nhà của người Việt đã thay đổi

Sau thời kỳ trầm lắng, hành vi của người tiêu dùng, người mua nhà của người Việt đã thay đổi

(CLO) Đợt tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản.

Bất động sản
Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

(CLO) Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường bất động sản nhà ở khu vực phía Tây.

Bất động sản
Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

(CLO) Từng nóng lên nhờ các thông tin tin quy hoạch, lên thành phố, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, diễn biến tại thị trường bất động sản tại các huyện ngoại thành của TP HCM vẫn chưa đủ yếu tố để tạo thành "cơn sóng" mới.

Bất động sản
Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

(CLO) Giá chung cư liên tục lập đỉnh, nhiều người chuyển hướng sang mua nhà tập thể cũ. Tuy nhiên, với tình trạng xuống cấp nghiêm trọng cùng với những bất tiện khi sinh sống tại nhà tập thể cũ, khách xem cầm tiền tỷ ngậm ngùi từ bỏ ý định mua nhà.

Bất động sản
Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

(CLO) Lĩnh vực bán lẻ cao cấp tại TP HCM thời gian qua đã ghi nhận nhiều cái tên lớn của ngành hàng xa xỉ đến từ nhiều sản phẩm khác nhau. Các chuyên gia Savills cho biết nhóm khách thuê này vẫn đang tích cực tìm kiếm mặt bằng cao cấp ở khu vực trung tâm quận 1.

Bất động sản